63 Stravel

Nhổ răng là gì? khi nào nên nhổ răng

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi leloikt90, 19 Tháng mười 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Nam
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Giới thiệu
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      81 Phan Đình Phùng ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      19 Tháng mười 2020, 0 Trả lời, 372 Đọc
  1. leloikt90

    leloikt90 New Member

    Nhổ Răng Là Gì? Khi Nào Bạn Cần Nhổ Răng?
    [​IMG]
    Nếu răng bị mẻ hoặc bị tổn thương do sâu răng, nha sĩ sẽ cố gắng khắc phục tình trạng này bằng cách trám răng, sử dụng mão răng hoặc các biện pháp điều trị khác. Tuy nhiên, đôi khi, răng bị tổn thương quá nặng và không thể phục hồi. Trong trường hợp này, răng cần phải được nhổ bỏ.

    Với một chiếc răng rất lung lay và khó tránh khỏi bị rụng thì cũng cần được nhổ bỏ, ngay cả bằng phẫu thuật thay thế xương (ghép xương).

    Dưới đây là một số lý do khác mà bạn cần thực hiện nhổ răng:

    - Một số người có răng dư, những chiếc răng này ngăn các răng khác mọc lên.

    - Thỉnh thoảng răng sữa không rụng kịp thời cho răng vĩnh viễn mọc lên.

    - Những người niềng răng có thể cần phải nhổ răng để tạo khoảng trống cho răng di chuyển vào đúng vị trí.

    - Những người xạ trị ở phần đầu và cổ có thể cần phải nhổ bỏ những răng bị nhiễm phóng xạ.

    - Những người đang hóa trị điều trị ung thư có thể bị nhiễm trùng răng vì những loại thuốc hóa trị làm suy yếu hệ thống miễn dịch. Răng bị nhiễm trùng cũng có thể cần phải được nhổ bỏ.

    - Một số răng có thể cần phải được nhổ nếu các răng này có nguy cơ gây nhiễm trùng sau khi cấy ghép nội tạng. Những người được cấy ghép nội tạng cũng có nguy cơ nhiễm trùng cao vì họ phải dùng thuốc làm giảm hoặc ức chế hệ thống miễn dịch.

    - Răng khôn, còn được gọi là răng hàm thứ ba, thường được nhổ trước hoặc sau khi mọc lên. Răng khôn thường mọc trong những năm cuối của tuổi vị thành niên hoặc đầu những năm tuổi 20. Răng khôn cần phải được nhổ bỏ nếu răng khôn bị sâu, gây đau nhức, có u nang hoặc nhiễm trùng. Những chiếc răng này thường bị kẹt trong hàm (mọc ngầm) và không mọc ra ngoài. Tình trạng này có thể gây kích ứng nướu, gây đau và sưng nướu. Nếu tình trạng này xảy ra, răng khôn cần phải được nhổ bỏ. Nếu bạn cần nhổ tất cả bốn chiếc răng khôn,thì bạn nên nhổ cả bốn cái cùng một lúc.

    * Chuẩn Bị Nhổ Răng

    Nha sĩ hoặc bác sĩ phẫu thuật miệng sẽ chụp X-quang khu vực cần nhổ răng để lập kế hoạch nhổ răng tốt nhất cho bạn. Hãy chắc chắn cung cấp cho bác sĩ đầy đủ tiền sử bệnh và tiền sử điều trị nha khoa và danh sách tất cả các loại thuốc bạn đang dùng. Danh sách này cần bao gồm cả thuốc kê đơn và thuốc không kê đơn, vitamin và các loại thực phẩm chức năng.

    Nếu bạn đang nhổ răng khôn, bạn có thể thực hiện phương pháp chụp X-quang toàn cảnh. Phương pháp chụp X-quang này giúp quan sát tất cả các răng của bạn cùng một lúc.

    * Nhổ Răng Được Thực Hiện Như Thế Nào

    Có hai loại nhổ răng:

    - Loại nhổ răng thông thường được thực hiện trên một chiếc răng có thể nhìn thấy trong miệng. Hầu hết các nha sĩ đều có thể thực hiện được thủ thuật nhổ răng thông thường. Khi nhổ răng thông thường, nha sĩ làm lung lay răng bằng một dụng cụ gọi là dụng cụ bẩy răng. Sau đó, nha sĩ sử dụng một dụng cụ gọi là dụng cụ kẹp để nhổ răng.

    - Nhổ răng phẫu thuật là một thủ thuật phức tạp hơn. Thủ thuật này thường được sử dụng để nhổ một chiếc răng bị gãy ở mép nướu hoặc một chiếc răng mọc ngầm. Nhổ răng phẫu thuật thường được thực hiện bởi các bác sĩ phẫu thuật miệng. Tuy nhiên, những thủ thuật này cũng có thể được thực hiện bởi các nha sĩ. Bác sĩ sẽ rạch một đường nhỏ (cắt một đường nhỏ) ở nướu của bạn. Đôi khi, bác sĩ cùng cần phải loại bỏ một số xương xung quanh răng hoặc cắt một nửa răng để nhổ răng.

    Nhổ răng phẫu thuật thường gây ra nhiều đau đớn sau phẫu thuật hơn so với nhổ răng thông thường. Mức độ khó chịu và thời gian cảm thấy khó chịu sẽ phụ thuộc vào độ khó của thủ thuật nhổ răng. Nha sĩ có thể kê cho bạn thuốc giảm đau trong một vài ngày và sau đó sẽ khuyến nghị bạn sử dụng NSAID.

    * Địa chỉ nhổ răng ở Thủ Dầu Một uy tín và an toàn

    Hàm răng đẹp sẽ giúp nụ cười được rạng ngời, trắng sáng, để được như thế bạn cần tới thực hiện tại một phòng khám nha khoa chất lượng. Phòng khám Đa khoa Phương Nam tự tin là địa chỉ nha khoa mà bạn có thể tin tưởng khi sở hữu những yếu tố:

    - Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa tay nghề cao

    Tại Đa khoa Phương Nam khách hàng sẽ được giải quyết tình trạng răng bởi đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực Răng – Hàm – Mặt.

    - Trang thiết bị chuyên khoa hiện đại

    Đa khoa Phương Nam luôn đi đầu trong việc áp dụng nhiều công nghệ làm răng tiên tiến, trang thiết bị hiện đại, giúp quá trình làm răng diễn ra nhanh chóng, an toàn.

    Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về vấn đề nhổ răng ở Bình dương an toàn, hãy nhấc máy lên và liên hệ cho chúng tôi qua Hotline 1900 633 698 để được hỗ trợ tốt nhất.

    >>>Xem thêm: https://phuongnamhospital.com/nha-khoa/nho-rang-o-binh-duong/
     

Chia sẻ trang này

Loading...