63 Stravel

Nhổ răng khôn có phải khâu không ?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi thammyrangxinh, 8 Tháng hai 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Trung
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      vinh nghệ an ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      8 Tháng hai 2021, 0 Trả lời, 355 Đọc
  1. Răng khôn là chiếc răng gây “phiền toái” rất nhiều cho con người. Vì vậy các chuyên gia khuyến cáo không nên giữ lại răng khôn. Đặc biệt là các trường hợp răng khôn mọc lệch, mọc ngầm trong xương hàm. Nhiều người muốn nhổ răng khôn nhưng vẫn còn băn khoăn nhổ răng khôn có phải khâu không ? Dưới đây Nha khoa Răng Xinh sẽ giải đáp chi tiết vấn đề này nhé.

    Răng khôn là gì ? Răng khôn mọc khi nào ?
    Răng khôn là răng cối lớn nằm ở vị trí trong cùng của cung hàm. Răng khôn mọc lên muộn nhất so với các răng vĩnh viễn khác. Thường mọc ở giai đoạn trưởng thành là 17 – 25 tuổi. Một số trường hợp đặc biệt khác sẽ mọc muộn hơn độ tuổi này.

    Ở thời điểm này, xương hàm phát triển gần như hoàn thiện và ít phát triển tiếp về mặt kích thước và số lượng. Xương hàm đã trở nên cứng chắc và mô mềm phủ bên trên cũng dày hơn .Khiến răng khôn khó mọc thẳng. Răng khôn thường có xu hướng mọc lệch, mọc xiên ngang . Thậm chí là mọc ngầm trong xương gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

    [​IMG]
    Nhổ răng khôn không đau
    Biến chứng răng khôn thường gặp
    Theo kết quả điều tra của tổ chức Chăm sóc răng miệng Hoa Kỳ, ước tính có khoảng 85% răng khôn cần phải nhổ bỏ . Thay vì có thể tồn tại đồng thời với các răng khác. Bởi việc nhổ răng khôn nhằm ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm do răng khôn gây ra.

    Khi các răng khôn mọc lệch, đâm xiên vào răng kế cận sẽ khiến răng số bị viêm từ chân răng, tăng nguy cơ mất răng sớm. Hay các trường hợp răng khôn làm viêm nướu, viêm lợi trùm làm phá hủy các mô mềm quanh răng. Nghiêm trọng hơn nữa là các biến chứng u nang răng khôn, tiêu xương hàm, triệu chứng giao cảm,…

    Chính vì vậy, việc nhổ răng khôn là rất cần thiết để bảo vệ sức khỏe răng miệng và cơ thể. Tuy nhiên nhiều người còn lo lắng nhổ răng khôn có phải khâu không ?


    Nhổ răng khôn có phải khâu không ?
    Nhổ răng khôn có phải khâu không sẽ phụ thuộc vào vị trí răng khôn, kích thước răng khôn, vết thương sau nhổ răng,… Trong quá trình thăm khám và điều trị, bác sĩ sẽ dựa trên tình trạng của từng người để quyết định có nên khâu lại hay không. Hơn nữa, việc nhổ răng khôn có phải khâu không cũng không quá quan trọng. Mà điều bạn cần quan tâm là giải pháp nào tối ưu .Để giúp bạn nhanh lành thương sau nhổ.

    • Nhổ răng khôn không khâu: Các trường hợp răng mọc tương đối thẳng và dễ dàng lấy ra .Thì sau nhổ răng khôn vết thương sẽ tự liền mà không cần khâu lại. Bởi lúc này vết thương rất nhỏ và ít chảy máu nên việc khâu cũng không cần thiết.
    • Nhổ răng không có khâu: Đối với răng trường hợp răng khôn mọc lệch, mọc ngầm thì sau nhổ răng buộc phải tiến hành khâu lại vết thương. Các răng này gây ra vết thương lớn và sâu làm chảy máu nhiều. Nên rất khó lành lại nếu không tiến hành khâu lại. Hơn nữa việc khâu vết thương cũng giúp bạn thực hiện vệ sinh dễ dàng hơn. Tránh được các tác động mạnh làm rách vết thương và chảy máu trở lại.
    [​IMG]
    Nhổ răng khôn không đau
    Những lưu ý sau khi nhổ răng khôn
    Sau nhổ răng khôn, bác sĩ sẽ dặn dò chi tiết cho bạn về cách ăn uống. Vệ sinh răng miệng và cách chăm sóc vết thương khoa học. Nhưng bạn cũng nên lưu ý trước một số việc cần làm sau nhổ răng để đảm bảo thực hiện theo đúng hướng dẫn của bác sĩ.

    • Sau nhổ răng khôn thì cần ngậm bông gòn trong khoảng 30 phút để cầm máu.
    • Sử dụng thuốc giảm đau và kháng sinh chống viêm theo chỉ định của bác sĩ.
    • Có thể giảm đau, giảm sưng bằng cách chườm lạnh nên vùng má ngoài tại vị trí nhổ răng khôn.
    • Tuyệt đối không súc miệng hay khạc nhổ .Vì sẽ làm vỡ cục máu đông, làm vết thương lâu lành hơn.
    • Không tác động vào vị trí vừa nhổ răng khôn. Đặc biệt chú ý khi vệ sinh răng miệng (đánh răng, xỉa răng,…)


    Hiện nay, tại các nha khoa uy tín đều áp dụng công nghệ nhổ răng khôn hiện đại .Đảm bảo gây ra tổn thương rất nhỏ cho nướu và xương ổ răng. Đồng thời, các bác sĩ cũng không ngừng được nâng cao tay nghề cùng với nhiều năm kinh nghiệm .Sẽ kiểm soát tốt quá trình nhổ răng khôn cho bạn.

    [​IMG]
    Nhổ răng khôn không đau
    Nha khoa Răng Xinh chính là một nha khoa uy tín được khách hàng đánh giá rất cao về kỹ thuật nhổ răng khôn. Giúp khách hàng loại bỏ răng khôn “phiền toái” một cách an toàn và nhẹ nhàng. Tại đây, có đến 90% khách hàng sau nhổ răng khôn không cần uống thuốc giảm đau. Đây chính là minh chứng cho sự uy tín của nha khoa .Cũng như sự khẳng định cho chuyên môn của các bác sĩ tại nha khoa chúng tôi.

    CTY TNHH NHA KHOA RĂNG XINH

    • CS1: Số 76D – Hà Huy Tập – TP Vinh
    • CS2: 65 Mai Hắc Đế – TP Vinh
    • 0982.353.536 * 0238.627.2222
    • thammyrangxinh@gmail.com
     

Chia sẻ trang này

Loading...