63 Stravel

Nhạc trữ tình hay nhất về quê hương Thái Bình

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi Chiasekienthuc, 9 Tháng sáu 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      9 Tháng sáu 2021, 0 Trả lời, 334 Đọc
  1. Mỗi một miền quê đều có những bài hát khác nhau về quê hương. Thông qua bài hát, người nghe có thể cảm nhận được về miền quê đó, bài hát sẽ khái quát tất cả những gì miền quê ấy đang có. Đó là sự kỳ diệu của âm nhạc. Nếu bạn đang muốn tìm nghe những bản nhạc trữ tình hay nhất về thôn quê thì hãy tham khảo những bài hát hay nhất về quê hương Thái Bình dưới đây do nhacpro.vn tổng hợp.

    1. Nắng ấm quê hương của nhạc sĩ Vĩnh An

    “Nắng ấm quê hương” là ca khúc nổi tiếng viết về Thái Bình. Bài hát ra đời từ rất sớm ngay khi đất nước thống nhất, ca khúc được người dân Thái Bình đón nhận coi đó như là bài hát đặc trưng của người dân quê lúa. Bất cứ người con nào của Thái Bình khi xa quê nghe bài hát này đều xúc động, nhớ và thêm yêu quê hương tha thiết.

    Khi bài hát vang lên là hình ảnh quê lúa hiện ra cùng với niềm tự hào sâu sắc. Bài hát được thể hiện thành công bởi nhiều cặp song ca nổi tiếng ở Việt Nam như: Trung Đức - Thu Hiền, Trọng Tấn - Anh Thơ. Ngoài những cặp song ca nổi tiếng này, bạn có thể thử nghe ca khúc qua phần trình bày của Huyền Phin - Đình Chiểu, 2 nghệ sĩ của Nhà hát chèo Thái Bình, hát rất tình cảm và mượt mà.

    2. Anh hãy về quê em của nhạc sĩ Bùi Anh Tú

    [​IMG]

    Nhạc sĩ Bùi Anh Tú là người con của Thái Bình, hiện là chuyên viên Âm nhạc- Bộ Giáo dục và Đào tạo. Nhạc sĩ có nhiều sáng tác về quê hương Thái Bình. Trong đó bài hát "Anh hãy về quê em" là nổi tiếng và thành công hơn cả. Các bạn có thể tìm nghe bài hát qua các giọng ca của ca sĩ Việt Hoàn - Anh Thơ; Tân Nhàn - Tuấn Anh; Việt Hoàn - Thu Hà; Xuân Hảo - Lương Nguyệt Anh đều thể hiện ca khúc rất thành công. Bài hát mượt mà, chứa đựng những tình cảm thiết tha sâu đậm về quê hương, là niềm tự hào sâu sắc về quê hương đất nước và tình yêu với vùng quê mộc mạc, thanh bình. Một bài hát tuyệt vời viết về quê hương của một người con quê Thái Bình.

    3. Hát về cây lúa hôm nay của nhạc sĩ Hoàng Vân

    Bài hát "Hát về cây lúa hôm nay" của nhạc sĩ Hoàng Vân là ca khúc nổi tiếng sáng tác năm 1978. Những câu hát da diết mà thấm thía về cây lúa làm người nghe liên tưởng ngay đến vùng quê trồng lúa nổi tiếng trên đất nước Việt Nam – quê hương Thái Bình. Trong suốt cả sáng tác không nhắc đến 2 từ Thái Bình nhưng người nghe đều có chung cảm nhận đó chính là bài hát về quê lúa, về người trồng lúa. Ca sĩ Kiều Hưng là người đầu tiên trình bày bài hát này. Sau này có rất nhiều ca sĩ thể hiện thành công bài hát như ca sĩ Trọng Tấn, ca sĩ Anh Thơ. Những giọng ca khiến bài hát thêm tuyệt vời hơn và dễ dàng đi vào lòng người.

    Trên đây là những tổng hợp của chúng tôi về nhạc trữ tình thôn quê hay nhất, top nhạc trữ tình hay nhất về quê hương Thái Bình. Mời các bạn truy cập nhacpro.vn để nghe những bài hát nhạc trữ tình tuyệt vời khác các bạn nhé.
     

Chia sẻ trang này

Loading...