63 Stravel

Nha Trang Vẻ đẹp hút hồn của thắng cảnh núi Cô Tiên Nha Trang

Thảo luận trong 'Vé tàu, xe và tour du lịch' bắt đầu bởi kophaithach1, 13 Tháng sáu 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      13 Tháng sáu 2018, 0 Trả lời, 624 Đọc
  1. kophaithach1

    kophaithach1 Guest

    Du lịch Nha Trang không chỉ có mỗi biển xanh, cát trắng, nắng vàng mà du khách còn có thể khám phá những ngọn núi tuyệt đẹp và núi Cô Tiên là một trong những hòn núi như thế. Bạn sẽ cảm thấy vô cùng thích thú khi đứng trên đỉnh cao nhất và nhìn ra toàn cảnh thành phố biển đẹp hút hồn này đấy.
    Nếu xuất phát từ trung tâm thành phố, bạn cứ nhằm hướng Tây Bắc mà đi, qua Hòn Chồng thì du khách du lịch Nha Trang 4 ngày 3 đêm
    quẹo phải vào con đường nhỏ bao quanh ngọn núi, cứ chạy xe theo con đường thì bạn sẽ thấy hàng nước nhỏ bên đường, tức là chúng ta đã đến nơi rồi đấy. Bạn hãy gửi xe ở hàng nước trên đường và bắt đầu hành trình leo núi của mình rồi, hãy chú ý quan sát có một đoạn nhỏ có hàng rào bao quanh thì chính nó là đường lên núi Cô Tiên Nha Trang bạn nhé!
    [​IMG]

    Bạn sẽ thấy những ở đây có đến 3 đỉnh núi nằm liền kề nhau, nhấp nhô trông giống hình dáng của một người phụ nữ nằm xõa tóc và ngửa mặt lên trời. Có hình dáng như vậy bởi có một sự tích núi Cô Tiên Nha Trang được truyền nhiều đời cho đến ngày nay, tương truyền rằng có một đạo quân đóng doanh trại ở, vị chủ tướng thường xuyên phải dẫn quân đi chinh chiến khắp nơi và để người vợ trẻ ở trại. Cho đến một ngày kia, vị chủ tướng ra quân như thường lệ thì bọn quân lính mới lợi dụng lúc chủ tướng không có nhà đã làm nhục cô vợ trẻ. Để giữ gìn tiết hạnh của mình, người vợ đã tự tử và nàng nằm trên ngọn núi, về sau núi đó hóa thành dãy núi có 3 ngọn mang hình dáng của nàng. Nếu nhìn từ phía biển vào bạn sẽ thấy đỉnh đầu tiên chính là đầu, mặt và tóc xõa dài ra đến tận biển, đỉnh ở giữa chính là bộ ngực và đỉnh cao nhất còn lại là tư thế nằm ngửa tréo chân của người phụ nữ. Từ đó về sau, biết được câu chuyện bi thương ấy, dân gian đã lấy tên Cô Tiên đặt tên cho ngọn núi như muốn tỏ lòng kính trọng đối với người phụ nữ tiết hạnh ấy.

    Vẫn còn một sự tích khác nữa về núi Cô Tiên ở Nha Trang đó là dưới biển Nha Trang có một con quỷ biển vô cùng hung dữ nên người dân không thể xuống dưới biển đánh bắt hải sản tôm cá mà thường xuyên luẩn quẩn trên bò, bất cứ ai bén mảng đến gần là nó sẽ cho những con sóng lớn đến nhấn chìm họ xuống biển và ăn thịt. Tiếng kêu cứu của dân làng vọng lên đến tận trời xanh và một nàng tiên đã nghe được nên nàng đã nhờ tướng thiên đình giúp đỡ, nhưng do lười biếng nên thiên tướng không giúp đỡ, vì vậy nàng tiên liền xuống trần gian để diệt con quỷ biển hung ác ấy. Sau nhiều ngày chiến đấu thì cuối cùng nàng tiên cũng tiêu diệt được con quỷ, quỷ chết hóa thành Hòn Chồng, còn nàng tiên thì bị thương rất nặng, biết mình không còn sống được bao lâu nữa, nàng nằm xuống nghỉ ngơi và ngước mắt nhìn biển xanh dần trở lại, bình yên quay trở lại với dân làng, nàng nhắm mắt và ngủ yên mãi mãi hóa thành dãy núi Cô Tiên như ngày nay.

    Khi leo núi Cô Tiên Nha Trang thì không hề quá khó khăn, nếu bạn leo liên tục không ngừng nghỉ thì chỉ mất có 40 phút là đến đỉnh núi với độ cao 400m còn nếu sức khỏe không cho phép nghỉ nhiều trên đường đi thì có khi 2 giờ đồng hồ mới đến nơi. Nhưng bù lại khi leo đến đỉnh bạn sẽ hoàn toàn quên đi cái sự mệt nhọc bởi bị choáng ngợp với khung cảnh thiên nhiên xung quanh. Một bên là rất nhiều những ngọn núi trùng điệp, xanh mướt một màu, một bên là view nhìn ra biển xanh thẳm và thành phố với vô số tòa nhà, ngôi nhà ở đất liền. Do đỉnh núi khá bằng phẳng nên bạn cũng có thể mang thêm lều cắm trại trên đỉnh núi, vừa có không gian nghỉ ngơi vừa ngắm cảnh, ăn những món ăn nhẹ mang theo, thật tuyệt phải không nào.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, đấy mới là một đỉnh, du khách tour Nha Trang 3 ngày 2 đêm hoàn toàn có thể chinh phục hai đỉnh núi còn lại. Đỉnh 2 tuy không quá dài nhưng lại dựng đứng nên hơi khó đi một chút, còn từ đỉnh 2 sang đỉnh 3 thì đường đi lại thoải hơn, dễ đi, bạn sẽ cảm nhận như mình đang đi trên thảo nguyên xanh với gió trời lồng lộng vậy. Nếu đi leo núi vào buổi sáng thì bạn sẽ nhìn thấy toàn cảnh thành phố mang màu sắc mới nhưng đó chưa phải là tất cả, nếu bạn cắm trại qua đêm trên đỉnh thì bạn còn được chiêm ngưỡng thành phố khoác lên một màu sắc khác đấy. Từ đỉnh cao nhất là đỉnh ở giữa của núi Cô Tiên Nha Trang bạn sẽ thấy cảnh đêm cực kỳ đẹp, cực kỳ tuyệt vời của thành phố xinh đẹp này, tất cả mọi nơi được lên đèn đường lung linh,cả ánh đèn từ xe cộ đi lại tấp nập nữa và cả biển Nha Trang huyền ảo trong đêm, không ồn ào sóng vỗ mà mặt biển vô cùng yên lặng. Không một máy ảnh nào có thể ghi lại khoảnh khắc này đâu nhưng chắc chắn trí nhớ bạn sẽ ghi nhớ mãi hình ảnh ấy. Nhưng lưu ý là có tổ chức cắm trại qua đêm thì bạn phải đi thành nhóm đông người để đảm bảo an toàn cho bản thân nha.

    Thay vì tắm biển hay tham quan những thắng cảnh đẹp của Nha Trang thì bạn có thể tham quan núi Cô Tiên tuyệt đẹp này để ngắm nhìn thành phố biển ở một góc nhìn khác đẹp hơn, lung linh hơn, tươi mới hơn và dĩ nhiên bạn cũng sẽ thấy thích thú với trải nghiệm leo núi thú vị này đấy.
     

Chia sẻ trang này

Loading...