63 Stravel

Nha Trang Đặc sản Bình Ba có gì?

Thảo luận trong 'Vé tàu, xe và tour du lịch' bắt đầu bởi diggorynguyen113, 27 Tháng sáu 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      27 Tháng sáu 2018, 0 Trả lời, 586 Đọc
  1. Hôm tháng 5 vừa qua mình có đi du lịch Bình Ba, ban ngày thì đi theo Tour nhưng ban đêm với sáng sớm được tự túc nên khá tự do và thoải mái, cộng thêm phần giá Tour Bình Ba khá rẻ nên hôm nào ăn uống không nhiều và thoải mái lắm thì mình quyết định sẽ đánh lẻ đi ăn ngoài. Mình đi ăn và phát hiện một số thứ đặc biệt hay ho lắm nhé:

    1) Hải sản:
    Hải sản ở đây thì nhắc thêm thì thừa, cứ phải gọi là tươi roi rói và không có đồ cũ. Hải sản đủ loại khác nhau, một số loại như tôm, cua, cá, mực, … thì đặc trưng vùng nào cũng có. Nhưng có 2 món đặc trưng nhất ở đây là tôm hùm và cua huỳnh đế. Trên đảo đi đâu cũng thấy người ta nuôi tôm hùm, nhà nhà nuôi tôm hùm. Gía tôm ở đây con nhỏ khoảng từ 800.000 – 1.000.000 đồng/kg, con lớn thì tận 2 triệu/kg. Bọn mình thì không có khả năng nên mua 1 con nhỏ 8 lạng, nhờ dân địa phương tại đó nướng ăn tại chỗ luôn làm 850.000đ. Thịt tôm hùm nó không giống như tôm thường, ăn dai và chắc như thịt gà ta nhưng lại có mùi đặc trưng của tôm, chấm thêm chút muối ớt xanh ở đây cứ phải nói là tuyệt vời. Ban đầu mình có nghe hướng dẫn của Tour Bình Ba nói mà không tin, sau trăm nghe không bằng một thấy!

    [​IMG]
    2) Bánh căn:
    Khi đi du lịch Bình Ba mình mới biết đến loại bánh này, nó giống với bánh khọt Vũng Tàu nhưng không được chiên ngập dầu, mỗi khuôn chỉ thoa một ít dầu, chiên khô hơn bánh khọt nhiều. Nếu như ở Vũng Tàu người ta bỏ nhân tôm thì ở đây người ta cho thêm đủ loại hải sản: tôm, mực, thịt cua, trứng, mỡ hành thậm có cá cơm nữa. Quán chỉ bán buổi sáng nếu như bạn nào đi Tour Bình Ba thì phải ráng dậy sớm đi “đánh lẻ” thí mới thưởng thức được món này!
    [​IMG]
    3) Bánh tráng nướng mắm ruốc:
    Nhắc đến bánh tráng nướng ắt hẳn nhiều bạn sẽ “nhột nhột” liên tưởng ngay đến Hồ Con Rùa ở TP.HCM hay Đà Lạt phải không? Đừng coi thường xứ du lịch này mà không bắt kịp “xu hướng” nhé, khi đi du lịch Bình Ba bạn nhất định phải thưởng thức ngay món này. Bánh tráng ở đây là bánh tráng mè, dẻo thơm được làm thủ công không như bánh công nghiệp ở một số địa phương khác, khi nướng lên rất giòn và dày dặn. Điểm đặc biệt của món này ở Bình Ba mắm ruốc được làm từ tươi ngon và ngâm tại Bình Ba nên mắm rất mới, rất thơm, thêm một ít ớt cay nồng đặc trưng của vùng biển thì còn gì bằng.
    [​IMG]
    À quên nữa, hôm bữa mình có đi du lịch bên công ty du lịch, giá tour Bình Ba khá rẻ phù hợp với sinh viên, bạn nào muốn và sắp đi thì ghé vào tham khảo. Có điều bạn đừng tin vào HDV lắm, vì ở đây đồ ăn ngon hơn đồn đại nhiều lắm đó. ( Xem thêm:Đến Bình Ba nên ăn gì?)
     

Chia sẻ trang này

Loading...