63 Stravel

Nhà mái thái là gì? Tại sao nhà mái thái lại được nhiều gia đình ưa chuộng?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi themxua0392, 4 Tháng mười hai 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Số 1 - Quận 12 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      4 Tháng mười hai 2022, 0 Trả lời, 367 Đọc
  1. themxua0392

    themxua0392 Member

    Hiện nay, nhà mái thái là thường được lựa chọn khá phổ biến, vậy nhà mái thái là gì ? tại sao nhà mái thái lại được ưa chuộng đến như vậy, chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé.

    Nhà mái thái là gì?

    Nhà mái thái là một loại hình nhà có nguồn gốc từ Thái Lan và có mái dạng ngói được xếp chồng lên nhau.

    [​IMG]

    Nhà mái thái được thiết kế với kiến trúc tinh tế, cầu kỳ, có tính thẫm mỹ rất cao.

    Nhà mái thái tuân theo hai loại hình kiến trúc Thái và thường bao gồm mái nhà, cửa chính, và cửa sổ.

    [​IMG]

    Ưu điểm của kiểu nhà mái thái

    Với phong cách thiết kế đặc thù, ưu điểm lớn nhất của nhà mái thái là không yêu cầu diện tích quá rộng, vì vậy, nên dù bạn ở nông thôn hay thành phố cũng đều bắt gặp nhưng ngôi nhà mang kiến trúc này.

    Kiến trúc nhà mái thái có tính thẩm mỹ cao, luôn nổi bật và sang trọng giúp ngôi nhà tạo nên một đẳng cấp khác biệt so với những ngôi nhà có kiến trúc mái thường.

    Theo phong thủy, nhà mái thái có dạng kiến trúc hình chóp và độ dốc đều, điều này sẽ giúp gia chủ tránh được hiện tượng tích tụ hung khí, đem lại nhiều may mắn, yên lành cho gia chủ.

    Nhà mái thái đa dạng về thiết kế nên phù hợp với mọi công trình khác nhau, phù hợp với mọi nhu cầu khác nhau của người dùng.

    Ngoài ra, các nhà mái thái đẹp còn có khả năng tản nhiệt tốt, chống nóng và thoát nước tự nhiên, đảm bảo ngôi nhà của bạn không bị ứ đọng, thấm dột trên mái.

    [​IMG]

    Nhược điểm của nhà mái thái

    [​IMG]

    Vì có kiến trúc độc đáo, giúp ngôi nhà trông sang trọng và có thẩm mỹ cao hơn, nên chi phí thi công và xây dựng nhà mái thái cao hơn các kiểu mái khác.

    Đơn vị thi công, xây dựng nhà mái thái phải có tay nghề cao, thật tỉ mỉ và thận trọng.

    Nhà mái thái cần phải được thường bảo dưỡng mái định kỳ để đảm bảo an toàn cho người ở.

    Có bốn kiểu nhà mái thái được ưa chuộng hiện nay:

    Biệt thự, nhà vườn mái thái : có phong cách kiến trúc đơn giản mà tinh tế, thể hiện nét đẹp hiện đại, sang trọng. Ngoài ra, đây cũng là mẫu thiết kế được cho là phù hợp với thời tiết và khí hậu ở Việt Nam.

    Nhà cấp 4 ( nhà 1 tầng) mái thái có thiết kế kiến trúc một tầng, loại hình nhà ở này thường có diện tích nhỏ hơn 1000m2, có chi phí thiết kế và xây dựng thấp hơn các loại hình khác, rất phù hợp với gia đình có mức thu nhập thấp hoặc trung bình, chính vì vậy, nhà cấp 4 mái thái rất được ưa chuộng tại vùng nông thôn và ngoại ô thành phố.

    [​IMG]

    Nhà mái thái 2 tầng có thiết kế kiến trúc đa dạng, không gian mở, thông thoáng mang đến cho gia chủ không gian mát mẽ, thoải mái, thiết kế 2 tầng hiện này, đẹp mắt, phù hợp với xu hướng xây nhà hiện nay, thiết kế này hầu như không bao giờ lạc hậu.

    [​IMG]

    Nhà mái thái 3 tầng có phong cách thiết kế bố cục mạch lạc, mang đến cho gia chủ một không gian kiến trúc hoành tráng, nổi bật cả bên ngoài lẫn bên trong ngôi nhà, là thiết kế được ưa chuộng nhất hiện nay.

    [​IMG]

    Trên đây là những thông tin cơ bản về nhà mái thái, hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn cân nhắc và lựa chọn được mẫu thái phù hợp với gia đình của mình. Công ty TNHH VLXD Toàn cầu đồng hành cùng mọi công trình của bạn.
     

Chia sẻ trang này

Loading...