63 Stravel

Nhà ma Đà Lạt – Câu chuyện được ẩn giấu

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Trung' bắt đầu bởi minhtien, 22 Tháng sáu 2018.

Tags:
    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Hồ Chí Minh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      22 Tháng sáu 2018, 0 Trả lời, 773 Đọc
  1. minhtien

    minhtien New Member

    Là thành phố của những cánh rừng thông cao ngút, xen lẫn là hơn 1.300 căn biệt thử cổ từ thời Pháp để lại, Đà Lạt nổi tiếng với những câu chuyện thần bí về ngôi nhà ma hay chiếc bàn xoay kỳ diệu hiểu được tiếng người. Đi sâu vào tìm hiểu, chúng tôi đã phát hiện được nhiều sự thật sau những lời đồn đại này.

    Xứ mờ sương có nhiều biệt thự xây dựng từ thời Pháp nhưng đều bị bỏ hoang. Lợi dụng điều này, nhiều dân địa phương đã vẽ nên những câu chuyện huyền bí đồn thổi là có ma. Trên đường đèo Prenn hướng vào trung tâm thành phố, nhiều cánh tài xế bịa ra câu chuyện hồn ma trinh nữ thường xuyên xuất hiện trên đỉnh đèo. Ở đây còn có hai căn biệt thự ma nổi tiếng, vừa qua một căn biệt thự đã được giải mã thành công. Để trục lợi cá nhân, bảo vệ của căn nhà này đã đắp hai ngôi mộ gió giả, thổi vào tai những du khách những câu chuyện trên trời dưới biển. Thời gian sau kiểm lâm và chính quyền thành phố vào cuộc, khai quật mộ lên thì không có gì trong đó cả. Hiện nay, căn nhà đã do một chủ nhân khác mua lại, nhưng vẫn đóng cửa im ỉm, còn kẻ phao những lời đồn thổi có cánh hòng trục lợi cũng đã được xử lý. Đến nay, các cánh taxi vẫn không ngừng bịa chuyện, muốn xem cứ bẻ khóa đi vào sẽ gặp thấy ma. Dẫu vậy, lời đồn thổi vẫn cứ tiếp trục lan truyền đến tai nhiều du khách thập phương vì thế mà nhà ma vẫn cứ hoài tồn tại.
    [​IMG]
    Một ngôi nhà ma thứ hai khác cũng trên đèo Prenn khác, chúng tôi được tài xế thổi vào tai rằng nơi này có đến mười mấy thiếu nữ tự vẫn tập thể, vào xem mà phải cẩn thận giữ hồn, chụp hình là máy hư. Vào đêm tối, luôn có tiếng khóc la của các thiếu nữ. Một dân địa phương cho hay, ở đây ai cũng đồn rằng vào 12 giờ đêm ai mà đến đây thì tiếng cửa bần bật, gió rít bên tai, thi thoảng thì thấy có cái gì đó cứ lượn qua lượn lại trong căn nhà. Hầu hết những người nói như thế đều không phải là dân địa phương, hầu hết là các cánh tài xế và hướng dẫn viên du lịch kể chuyện hòng moi móc, trục lợi từ sự hiếu kỳ của du khách.Chứ dân địa phương chưa bao giờ nghe đến ma quỷ ở đây, thậm chí có những chuyện dân địa phương không biết mà dân tứ xứ ai cũng biết cả, như chuyện mấy căn nhà ma này này.

    Cho đến những câu chuyện về chiếc bàn xoay tâm linh, ở Đà Lạt chắc có chừng gần chục cái như thế nằm rải rác ở cả thành phố. Khi đến tham quan, du khách chỉ cần đặt hai bàn tay song song, sát gần mặt bàn rồi nhẩm trong đầu xoay trái hoặc xoay phải thì bàn sẽ xoay theo. Một số du khách đã từng đến và trải nghiệm đều nhận xét rằng điều khiên bằng miệng rất khó khăn và chậm chạp. Theo các nhà khoa học nhận định, nguyên nhân bàn xoay được là do tác động của từ trường tác động lên mâm xoay, có thể được chèn khối kim loại vào bên trong. Thực chất, việc đặt một chiếc mâm lên trục xoay từ lâu vốn là trò chơi dân gian ở nhiều tỉnh miền Trung. Một số người dân hiếu kỳ đã thêm thắt vào để biến chúng trở thành một câu chuyện ly kỳ.

    ----

    Dinh Bảo Đại (Dinh III)
    Tọa lạc ở số 1, đường Triệu Việt Vương, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 2km, nằm riêng biệt trên ngọn đồi thông, nơi đây thường được biết đến với cái tên Dinh III hay còn gọi là Dinh Bảo Đại, nơi nghỉ hè, nghỉ dưỡng của gia đình vị vua cuối cùng của triều đình phong kiến Việt Nam.
    [​IMG]
    Kiến trúc

    Dinh Bảo Đại được xây dựng từ năm 1933 đến năm 1938 do một kiến trúc sư người Pháp và kiến trúc sư Huỳnh Tấn Phát thiết kế. Vì thế, Dinh III chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của trào lưu cách tân kiến trúc ở châu u. Cả biệt thự nằm trên một ngọn đồi thông cao, công trình như một điểm nhấn nhẹ, thấp thoáng giữa cây cỏ thiên nhiên gắn liền với các khu vườn thượng uyển quanh biệt thự được bố trí theo hình kỷ hà và một hồ nước nhỏ hòa quyện vào nhau một cách hài hòa và thơ mộng.

    Dinh III là một công trình kiến trúc đồ sộ thời bấy giờ với hệ thống mái và các mảng, khối trang trí được bố trí đối xứng nhưng vẫn nhẹ nhàng mà không cứng nhắc. Phía trước sảnh chính có mái hiên để đưa rước bằng oto.

    Tầng trệt

    Là nơi hội họp, yến tiệc và tiếc khách ngoại quốc. Phòng đầu tiên khi bước vào tầng trệt là là phòng tiếp tân. Phía bên phải được dùng làm phòng làm việc của Bảo Đại và thư viện, lưu giữ những ấn tín quân sự, quốc thư và các bảo vật triều đình.
    • Phòng tiếp khách
    Nơi đây là phòng giành cho những vị khách đến chờ và xin yết kiến vua. Trong phòng còn trang trí nhiều hiện vật như đàn piano của Hoàng Hâu mà các công chúa thường chơi, bức tranh ngôi đền Angkor do hoàng thân Campuchia tặng Bảo Đại năm 1951 nhân ngày sinh nhật của ông. Bên lò sưởi có cặp sừng trâu rừng do chính Bảo Đại đi săn ở Krong-pha…
    • Phòng tiếp khách thân mật
    Phòng này được Bảo Đại dùng để tiếp những vị khách thân thiết trong hoàng tộc hoặc những viên khách quý.
    • Phòng sinh hoạt gia đình
    Đây là nơi sau bữa tối Bảo Đại cùng gia đình sinh hoạt để chuyện trò, giáo dục cho các hoàng tử và công chúa. Ở đây vẫn còn lưu giữ 2 ghế lớn dành riêng cho vua và hoàng hậu, 2 ghế bành dành cho thái tử và 3 ghế còn lại cho các công chúa.
    • Phòng giải trí của Bảo Đại
    Như đúng tên gọi của nó, Bảo Đại thường chơi cờ, đánh bài và uống trà khi nhàn rỗi. Trên trong còn có 2 chiếc “võng đào” dành riêng cho Vua và Hoàng Hậu.

    Tầng lầu

    Toàn bộ tầng lầu được dùng làm sinh hoạt gia đình, gồm phòng ngủ Bảo Đại, phòng của Nam Phương Hoàng Hậu, phòng cho các công chúa và hoàng tử. Từ ngoài phòng ngủ của Bảo Đại hướng ra ban công còn có Lầu vọng nguyệt dùng để thưởng hoa và ngắm trăng rằm.
    Ngoài ra, Dinh Bảo Đại còn là nơi lưu trữ nhiều cổ vật cung đình Huế, hầm cất rượu dưới lòng đất, chứa nhiều sản vật của Bảo Đại săn được như da cọp, ngà voi.
    Saigon Star Travel hân hạnh gởi đến chương trình tour đà lạt 3 ngày 3 đêm tham quan Dinh Bảo Đại cùng HDV thuyết minh kinh nghiệm, nhiệt huyết.
     

Chia sẻ trang này

Loading...