63 Stravel

Nhà Hát Lớn Hà Nội—Một trong những Nhà Hát đẹp nhất Việt Nam

Thảo luận trong 'Tin tức-Kinh nghiệm du lịch tại Hà Nội' bắt đầu bởi nguyenanhquanghnflt, 11 Tháng một 2018.

  1. nguyenanhquanghnflt

    nguyenanhquanghnflt New Member

    1 Cảnh quan của Nhà Hát lớn

    Nhà hát lớn hà nội không chỉ là một địa điểm lịch sử, nghệ thuật mà còn là một trong những sân khấu biểu diễn lớn nhất thế giới. Dù bạn có là người yêu nghệ thuật hay không đi chăng nữa thì đây là nơi bạn không nên bỏ qua. Nơi đây chắc chắn sẽ đáng thời gian bạn bỏ ra.

    Nằm ở gần Hồ Hoàn Kiếm và những địa điểm nổi tiếng khác, Nhà Hát Lớn có một vai trò quan trọng trong việc truyền tải văn hoá của Việt Nam đến với người nước ngoài và phát triển nghệ thuật Việt Nam. Hàng trăm năm trải qua, nhà hát lớn Hà Nội vận là một kiến trúc độc đáo với những giá trị nổi bật về nghệ thuật, kiến trúc, văn hoá và lịch sử. Nhà hát lớn được biết đến là biểu tượng nghệ thuật của Việt Nam và là giấc mơ của nhiều nghệ sỹ Việt Nam

    Nếu bạn muốn tìm hiểu những địa điểm tham quan khác ở Hà Nội (what to do in Hanoi) bạn có thể tham khảo bài viết về bảo tàng phụ nữ Việt Nam

    *) Nhà hát lớn Việt Nam dưới thời kỳ xâm lược của thực dân Pháp.
    Bằng chứng lịch sử của sự xâm lược của thực dân Pháp.

    [​IMG]

    Nhà hát lớn Hà Nội ở thế kỷ 20

    Được xây dựng từ năm 1901 đến năm 1911, là một dự án được biệt của chính phủ Pháp khi Pháp xâm lược Việt Nam. Toà kiến trúc kéo dài 11 năm là một thứ tưởng chừng như không thể. Tuy nhiên, có những bằng chứng nói nên thực dân Pháp đầu tư tiền bạc và sức lực vào công trình này.

    Có thể bạn sẽ hỏi rằng “Tại sao người Pháp lại quyết định xây dựng một toà nhà đắt như vậy ở Hanoi?”

    Sự thật là vào năm 2899, Richard quyết định xây toà nhà để làm nơi hội đồng họp. Mục đích chính là để giải trí. Họ muốn đây là nơi để những nghệ sỹ phương Tây biểu diễn hằng năm cho ách thống trị Pháp. Tầng lớp thượng lưu Việt Nam được cho cho phép vào trong nhà hát lớn nhưng họ phải mặc đồ và trả tiền cho vé.

    Trong suốt lịch sử Việt Nam, nhiều sự kiện quan trọng đã diễn ra ở nhà hát lơn. Vào ngày 29/8/2915, quân đội bắc Việt Nam được giới thiệu ở quảng trường nhà hát lớn.

    Vào ngày mùng 2/9/1945, chính phủ mừng một năm kỷ niệm Cộng hoà dân chủ Nhân dân Việt Nam ở Nhà Hát Lớn. Cùng lúc đó, đây cũng là nơi chào đón Bác Hồ lần đầu tiên.

    Nhìn về khía cạnh tích cực, nhà hát lớn hà nội thể hiện sự phát triển của Hà Nội và Việt Nam dưới ách cai trị của Pháp. Hơn nữa, đây cũng là một chứng nhân lịch sử về những ngày tuyệt vời của Việt nam bởi vậy không còn nghi ngờ gì đây là một trong những toà nhà quan trọng của Hà Nội.

    *) Nhà hát lớn Hà Nội– Đỉnh cao của nghệ thuật kiến trúc.[​IMG]
    Nhà hát lớn Hà Nội về đêm

    Đỉnh cao của nghệ thuật kiến trúc Việt Nam

    Kiến trúc của toà nhà độc đáo đến mức mà tất cả những ai đến đây đều có thể cảm nhận được nó. Kiến trúc được truyền cảm hứng bởi phong cách nghệ thuật Hy Lạp cổ đại và nhà hát lớn Paris. Có thể nói rằng không đâu ở Hà Nội mà bạn có thể tìm được một kiến trúc có sự kết hợp của thành thị và kiến trúc thủ đô.



    *) Giấc mơ vàng của nghệ sỹ Opera
    [​IMG]

    Nhà hát lớn là giấc mơ của các nghệ sỹ-Hanoifreelocaltours

    Giấc mơ vàng của các nghệ sỹ

    Không chỉ là biểu tượng của Hà Nội mà nhà hát lớn Hà Nội còn là sân khấu cho nghệ thuật phát triển. Có nhiều màn biểu diễn đã được trình diễn ở đây. Được mời biểu diễn ở sân khấu là cách để nhận diện tài năng và sự cống hiến cho nghệ thuật Việt Nam.

    Kể từ khi hoàn thành, nơi đây là sân khấu cho nhiều loại hình ca nhạc. Ban đầu chỉ có nhạc cổ điển được trình diễn bốn lần một tuần vào thứ Ba, thứ Năm, thứ Bảy và Chủ Nhật như là Opera hay kịch.

    Bây giờ người yêu âm nhạc có nhiều lựa chọn hơn khi họ đến Nhà Hát Lớn. Chưa bao giờ mà Việt Nam trở thành một đất nước cởi mở cho nhiều loại hình âm nhạc du nhập vào Việt Nam. Bởi vậy trên sân khấu của nhà hát lớn, khán giả được chiêm ngưỡng nhiều màn biểu diễn tuyệt vời.

    Với những người yêu nghệ thuật, họ sẽ thích những vở kịch của Carmen, khu vườn bí mật hoặc là Hamlet. Đó là những màn biểu diễn tuyệt nhất trên khắp thế giới. Nếu bạn thích balê, bạn có thể chọn vở casse noisette hoặc là hồ thiên nga.


    2 Thông tin hữu ích về khán giả của Nhà Hát Lớn.
    Bởi vì nhà hát lớn là sân khấu nổi tiếng nhất Việt Nam, bạn không thể vào nếu như không có vé. Hơn nữa, bạn nên biết những luật sau để tránh những tình huống không ngờ tới xảy ra.

    • Bạn nên ăn mặc chỉnh chu

    • Vé sẽ không dành cho trẻ em và nhà hát lớn không phù hợp cho trẻ em dưới 6 tuổi.

    • Không hút thuốc hay mang đồ ăn vào nhà hát lớn

    • Không sử dụng thiết bị để ghi hình

    • Để điện thoại ở chế độ im lặng hoặc là máy bay khi màn biểu diễn bắt đầu.

    • Bạn không được vào Nhà Hát Lớn 15 phút sau khi màn biểu diễn bắt đầu.

    • Giữ im lặng khi bạn xem.
    Giá vé:

    Không có giá vé cố định. Giá vé dựa theo màn biểu diễn bạn xem. Giá vé trung bình vào khoảng 300.000 VND đến 1.000.000 VND

    Thông tin chi tiết về Nhà Hát Lớn.
     

Chia sẻ trang này

Loading...