63 Stravel

Nhà Cổ Quân Thắng - Nhà Riêng Của Thương Nhân Tại Phố Hội Trước Đây

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi dulich, 10 Tháng mười một 2017.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      10 Tháng mười một 2017, 0 Trả lời, 585 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    Những khách du lịch tới phố cổ Hội An có lẽ đều ko khỏi say đắm trước vẻ đẹp cổ kính trầm mặc riêng có của cảnh sắc tại đây. Để làm nên được nét đẹp ấy, 1 phần lớn là chính nhờ có các ngôi nhà cổ đã được bảo vệ suốt bao nhiêu năm trải qua lịch sử. Trong số đó, đảm bảo không sao ko nói đến nhà cổ Quân Thắng – một ngôi nhà cổ được đánh giá là đẹp hàng đầu tại đây.
    [​IMG]

    Nhà cổ Quân Thắng tọa lạc tại địa đơn thuần chỉ số 77 con đường Trần Phú và có tuổi đời lên đến ngoài 150 năm tuổi. Vì chủ ngôi nhà này là những ai Trung Quốc nên cấu trúc, kiến trúc ở nó cũng có đậm nét Trung Quốc, đặc biệt là công trình kiến trúc ở khu vực Hoa Hạ Trung Hoa. Ko những thế, chủ nhân tại vùng đất này trước đây còn là người thuộc tầng lớp thương gia nên hệ thống và các đồ dùng vào nhà cũng đều được nắm được hết sức cẩn thận cùng với đều thường được biết đến chính là các thứ đồ thuộc hàng đắt mức giá cả đúng nhịp sống khi bấy tiếng.

    Điều đặc trưng top đầu riêng có của nhà cổ Quân Thắng chính là mặc dù đã hơn 150 năm trôi trải qua lịch sử thế nhưng ở đây vẫn còn giữ được ví như là nguyên vẹn cho công trình kiến trúc cũng như chính là các đồ sử dụng, nội thất bên đúng nhà. Điều đó ko đơn thuần chỉ thể hiện tại được sự tận tâm của tầng lớp con cháu thế hệ sau, nhưng còn giúp được về các du khách có được một cái nhìn trọn vẹn cho đời sống riêng có của tầng lớp thương gia xưa địa danh con đường Hội. Ko chỉ thế thì tất cả phần tổ hợp từ gỗ của ngôi nhà đều đã được thực hiện tại do bàn tay khéo léo của những người nào nghệ nhân tại làng nghề truyền thống mộc Kim Bồng nổi danh vùng đất tỉnh Quảng Nam.

    Nhà cổ Quân Thắng tuy mang nét đặc điểm tại công trình kiến trúc Trung Hòa thế nhưng nó vẫn còn giữ được một số nét của kiến trúc phố cổ Hội An xưa. Chẳng hạn như tổ hợp “kẻ chuyền” trong kết cấu mái nhà chính. Bên cạnh đấy thường được biết đến chính là bức tường bao trải qua kỹ thuật trang trí quen thuộc riêng có của người Trung Quốc thường được biết đến chính là các bức họa gốm, đưa tới nét đẹp hài hòa cho màu sắc về ngôi nhà.

    Có thể bạn sẽ quan tâm: bãi tắm tam thanh | những món ngon ở hội an | bánh mỳ hội an nổi tiếng

    giống như vậy, nhà cổ Quân Thắng đã có sự đảm nhiệm vô cùng tinh tế giữa 2 công trình kiến trúc Trung Hoa hay là VN, hình thành nên các Khu đường nét vừa cầu kì tinh tế, lại vừa mềm mại uốn lượn. Tới với lịch sử ngôi nhà này, khách du lịch không chỉ cảm được phục vụ phong cảnh cổ kính trầm mặc thời kì xưa nhưng mà cũng có thể chiêm ngưỡng được sự điểm sáng của làng nghề truyền thống chế biến mộc vùng đất này. Chắc hẳn cũng vì vậy nhưng mà nhà cổ Quân Thắng trở thành 1 điểm tham quan không thể bỏ qua trải qua các khách du lịch khi đến trải qua địa danh Phố Hội này.
     

Chia sẻ trang này

Loading...