63 Stravel

Nguyên nhân túi ối méo gây ảnh hưởng đến thai nhi

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi hoancausg, 3 Tháng chín 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Nam
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Khuyến mãi
    1. Giá bán :

      100,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      3 Tháng chín 2021, 0 Trả lời, 303 Đọc
  1. hoancausg

    hoancausg Member

    Hiện tượng túi ối méo là gì và ảnh hưởng như thế nào đến thai nhi được nhiều mẹ bầu quan tâm. Bởi có rất nhiều mẹ bầu đi siêu âm được chẩn đoán túi ối méo nên vô cùng hoang mang. Vậy tình trạng, hiện tượng này là gì và nó có ảnh hưởng gì không bài viết dưới đây sẽ giúp bạn rõ hơn.


    HIỆN TƯỢNG TÚI ỐI MÉO LÀ GÌ, NGUYÊN NHÂN DO ĐÂU?

    1. Tìm hiểu hiện tượng túi ối méo
    Túi ối chính là bọc chất lỏng nằm bên trong dạ con nhằm bao bọc và nuôi dưỡng thai nhi trong suốt quá trình trong bụng mẹ. Nước ối chính là hợp chất gồm carbohydrate, phospholipids, lipid, protein, ure. Nó tương tự như lớp màng đệm giúp cho bào thai di chuyển và cử động dễ dàng trong bụng mẹ cũng như bảo vệ bé trước các tác động ngoại lực bên ngoài.

    Túi ối phát triển từ tuần 2 thai kỳ và đầy dần, đến tuần 10 đã hoàn thiện. Một túi ối bình thường có hình tròn hoặc hình bầu dục và bao bọc thai nhi. Các trường hợp túi ối méo mó và có dịch dưới màng đệm gọi là túi ối méo. Nó cũng chính là biểu hiện thai nhi phát triển bất thường.


    2. Nguyên nhân gây hiện tượng túi ối méo
    Túi ối thường sẽ có dạng tròn hoặc dạng bầu dục. Nó căng trò như túi nước và cũng không bị móp méo. Nếu như túi ối méo, không thấy hoạt động tim thai hoặc túi thai đo trên 25mm mà không có phôi thai bên trong nghĩa là thai có dấu hiệu đáng ngờ. Khi bác sĩ nghi ngờ thai yếu thì mẹ được siêu âm lại từ 5 đến 7 ngày sau nhằm chẩn đoán chính xác hơn.

    Nhưng nhiều nghiên cứu đưa ra thì túi ối méo xảy ra nếu nhau thai hoặc màng ối bị tổn thương. Bên cạnh túi ối thì nhau thai cũng tác động trực tiếp đến sự phát triển của trẻ, vận chuyển máu nuôi cơ thể bé khi còn trong bụng mẹ. Khi thai nhi bị tổn thương bởi tác động bên ngoài nào đó cũng gây méo túi ối với nhiều hậu quả không lường trước được.

    [​IMG]



    VẬY HIỆN TƯỢNG TÚI ỐI MÉO GÂY ẢNH HƯỞNG THẾ NÀO ĐẾN THAI NHI?
    Vì túi ối chính là môi trường sinh sống trực tiếp của thai nhi còn nằm trong bụng mẹ. Do đó nếu có bất cứ sự bất thường nào xảy ra ở hình dạng, kích thước túi ối cũng đều tác động đến thai nhi. Cụ thể hiện tượng túi ối méo có thể gây nhiều nguy cơ cho thai phụ như:


    Gây động thai và dọa sảy
    Nếu như túi ối bị méo ở đầu thai kỳ cùng tỷ lệ lệch thấp có thể bạn bị động thai thậm chí có nguy cơ bị dọa sảy.


    Gây dị tật bẩm sinh
    Dù không trực tiếp gây dị tật thai nhi nhưng nếu như túi ối bị méo tỷ lệ cao. Nó cũng là một trong số các nguyên nhân khiến dị tật bẩm sinh xuất hiện như biến dạng cánh tay, khuôn mặt, ngón chân, ngón tay, hở hàm ếch và khuyết tường bụng hay ngực.


    Gây thai nhi ngừng phát triển và chết lưu
    Trường hợp xấu nhất có thể xảy ra nếu túi thai bị méo mó nhiều đó là ảnh hưởng màng nuôi. Đặc biệt 2 tháng đầu nếu như khám thai định kỳ nhưng không phát hiện âm vang tim thai có thể thai nhi đã ngừng phát triển.


    VẬY CÁCH TRỊ HIỆN TƯỢNG TÚI ỐI MÉO NHƯ THẾ NÀO?
    Không phải bất cứ một ca mang thai nào có túi ối bị méo cũng thực sự nguy hiểm. Bởi điều này vẫn còn tùy vào thời gian phát hiện và sự can thiệp của bác sĩ. Nếu như trường hợp thai nhi 4 tuần tuổi vẫn có thể khắc phục được nên mẹ bầu an tâm. Có một số cách mà mẹ bầu cần lưu ý khi gặp hiện tượng túi ối méo như là:

    [​IMG]



    1. Cần có chế độ nghỉ ngơi hợp lý
    Chế độ nghỉ ngơi đóng vai trò quan trọng giúp mẹ lấy lại sức khỏe thai kỳ bình thường. Ngay cả khi túi ối không bị méo thì việc nghỉ ngơi vẫn đóng vai trò quan trọng. Bởi đơn giản nếu thường xuyên làm việc quá sức, mệt mỏi, căng thẳng… Tình trạng túi ối méo sẽ càng thêm nghiêm trọng hơn.


    2. Hạn chế vận động mạnh
    Tiếp theo khi gặp hiện tượng túi ối méo thì mẹ bầu cũng cần lưu ý hạn chế vận động mạnh. Bởi các áp lực tạo ra khi bà bầu vận động mạnh làm cho tử cung bị căng và tác động đến túi ối. Tốt nhất mẹ bầu cần tránh lên xuống cầu thang hoặc mang vác đồ nặng. Ngoài ra cũng cần hạn chế các hoạt động trên nhằm tránh nguy cơ động thai, dọa sẩy thai.


    3. Cần bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết
    Nếu như nhau thai không nhận đủ chất dinh dưỡng có thể gây thiệt hại và làm cho hiện tượng túi ối méo cao hơn. Nên mẹ bầu cần lưu ý có chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý, khoa học. Bản thân nên bổ sung dinh dưỡng nhằm đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ bầu cùng thai nhi.


    4. Cần kiêng quan hệ tình dục
    Cuối cùng nếu bị chẩn đoán túi ối méo bà bầu cũng cần lưu ý kiêng quan hệ tình dục tuyệt đối. Vì hoạt động này làm cho tử cung bị co bóp và làm cho tình trạng càng thêm nghiêm trọng hơn.


    Xem thêm thông tin về chúng tôi:
    + Báo Tiền Phong: Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu TPHCM - Luôn vì sự hài lòng của mọi bệnh nhân
    + Dân Trí: Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu - Địa chỉ “vàng” chăm sóc sức khỏe toàn diện
    + Báo Lao Động: Phòng khám Đa Khoa Hoàn Cầu: Chữa bệnh xương khớp bằng y học cổ truyền
    + Báo Gia Đình: Phòng khám Đa Khoa Hoàn Cầu: Khám chữa bệnh tận tâm – không lo về chi phí
    + Diễn Đàn Thông Tin Du Lịch: Phòng khám Đa Khoa Hoàn Cầu - Địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín, chất lượng
    + Báo Pháp Luật: Khám nam khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu thế nào?

    PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU
    - Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ
    - Địa chỉ phòng khám: 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM
    - Website: Phòng khám đa khoa Hoàn cầu
    - Hotline tư vấn: (028) 3923 9999
     

Chia sẻ trang này

Loading...