63 Stravel

Nguyên nhân thâm vùng kín gây hoang mang cho chị em

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi hangmy99, 25 Tháng tư 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Nam
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Mới khai trương
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      hồ chí minh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      25 Tháng tư 2022, 0 Trả lời, 244 Đọc
  1. hangmy99

    hangmy99 Member

    Vùng kín bị thâm thường khiến chị em không còn hài lòng về cơ thể mình, tự ti trong chuyện gối chăn. Tuy nhiên, thâm vùng kín là kết quả tự nhiên không thể tránh khỏi. Sau đây là các nguyên nhân dẫn đến tình trạng thâm vùng kìn ở nữ giới mà chị em cần lưu ý:

    Do thay đổi nội tiết tố

    Có thể nói da của nữ giới sẽ có một số tế bào nhất định, đây được gọi là tế bào biểu bì hắc tố của da (melanocytes), đảm nhiệm vai trò sản xuất các hắc tố melanin. Đối với vùng da xung quanh vùng kín, các tế bào hắc tố này sẽ vô cùng đặc biệt và nhạy cảm với sự thay đổi của hormone hơn các khu vực khác. Cho nên trong thời kỳ dậy thì và mang thai, phụ nữ thường bị thâm vùng kín là do nồng độ estrogen tăng cao dẫn đến tăng sắc tố ở vùng da xung quanh âm đạo bị thâm đen.

    Cũng giống như khi tăng estrogen, việc suy giảm hormone này trong thời kỳ tiền mãn kinh cũng sẽ gây thâm vùng kín cho nữ giới trên 40 tuổi. Có thể nói vùng kín bị thâm là do thay đổi của nội tiết tố theo thời gian.

    [​IMG]


    Ma sát hoặc tổn thương vùng kín
    “Cô bé” bị ma sát thường sẽ có thể gia tăng hoạt động của các tế bào hố tố. Sẽ khiến khiến các tế bào sản xuất nhiều melanin hơn và khiến vùng kín bị thâm. Có rất nhiều tác nhân gây ma sát vùng kín của phái nữ, cụ thể như sau:

    • Hoạt động tình dục với tần suất cao, quan hệ qua đường âm đạo hoặc hậu môn đều có thể dẫn đến ma sát vùng kín.

    • Mặc đồ lót quá chật khiến vùng kín không được thông thoáng

    • Cạo lông vùng kín cũng có thể gây sạm da

    • Tổn thương trong quá trình sinh nở

    • Môi lớn, môi bé, vùng đùi trong và các nếp gấp da ở vùng bẹn thường bị sẫm màu do sự co sát hàng ngày khi phái nữ có các hoạt động thể thao như là đi bộ, đạp xe, tập thể dục,...


    Viêm nhiễm âm đạo
    Vùng kín là cơ quan vô cùng nhạy cảm của nữ giới, chỉ cần có một tác động nhỏ trong khi quan hệ tình dục sẽ dẫn đến các tình trạng viêm nhiễm hoặc là do chăm sóc sai cách. Vùng kín của các chị em cũng sẽ bị nhiễm trùng nấm men, kích ứng từ xà phòng giặt quần áo hoặc các dung dịch chăm sóc vùng kín không phù hợp. Điều này thường góp phần làm tăng nguy cơ thâm sạm vùng kín theo thời gian.


    Yếu tố di truyền
    Làn da được xem là một yếu tố di truyền, kể cả làn da khu vực vùng kín. Một số người có hàm lượng hắc sắc tố melanin được sản xuất quá mức ở nhiều khu vực, tập trung ở nách, bẹn, nhũ hoa, vùng kín,... khiến nó không trắng hồng như mong muốn.

    [​IMG]


    Hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS)
    Ngày nay, hội chứng buồng trứng đa nang là bệnh lý phụ khoa vô cùng phổ biến ở nữ giới ở trong độ tuổi sinh sản. Sẽ dẫn đến tình trạng dư thừa hormone androgen trong cơ thể của các chị em phái đẹp có thể là yếu tố góp phần gây ra tình trạng thâm vùng kín. Theo thực tế, dù vùng kín bị thâm không phải lúc nào cũng là do PCOS gây nên nhưng đây là một trong những tác nhân nguy hại mà các chị em cần phải hết sức lưu ý.


    Sự lão hóa
    Khi làn da và cơ thể của các chị em bước vào giai đoạn lại hóa thì vùng kín cũng sẽ bị như vậy. Theo thời gian, cô bé của các chị em không chỉ mất đi độ đàn hồi mà vùng da xung quanh còn có thể bị tối màu hơn bởi nhiều tác động như thay đổi hormone, ma sát, thường xuyên, sinh đẻ, viêm nhiễm âm đạo,... Không những vậy vùng kín mà bất kỳ vùng da nào trên cơ thể của phái nữ cũng trở nên thâm sạm theo thời gian nên đây đây sẽ là một sự thay đổi rất tự nhiên do lão hóa.

    Nguồn ** https://dakhoamientrung.vn/nguyen-nhan-gay-tham-vung-kin-chi-em-da-biet-chua.html

    Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu
     

Chia sẻ trang này

Loading...