63 Stravel

Nguyên nhân khiến cho đèn led gặp hiện tượng nhấp nháy

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi tinhnt, 14 Tháng sáu 2019.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Bắc
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Giới thiệu
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Hà Nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      14 Tháng sáu 2019, 0 Trả lời, 533 Đọc
  1. tinhnt

    tinhnt New Member

    Trong thời kỳ dùng đèn điện Led kế bên việc xảy ra những sự cố như: hỏng dây truyền, đèn đang chạy bị mất ánh sáng hoặc bật lên ko sáng…còn có sự cố thường xuyên xảy ra đối đèn điện Led đó là hiện tượng bị lấp láy lâu sáng hoặc lâu ko sáng. bóng đèn Led bị nhấp nháy liên tục , bóng đèn bị chợp chờn khi sáng khi tối nguyên do chủ yếu là do sự tiếp xúc giữa chân bóng tiếp xúc mang máng đèn kém làm những dây điện bên trong đèn bị đứt. cùng lúc do chấn lưu hoặc tắc te có vấn đề…Hay thuần tuý cội nguồn dẫn đến đèn điện Led bị hỏng hoặc xảy ra một số sự cố nào đó đối có đèn chiếu sáng Led.

    Hiện tượng đèn led nhấp nháy là do sản lượng ánh sáng của đèn bị dao động khiến cho ánh sáng không ổn định được. Khi đó ánh sáng phát ra cũng không sáng liên tục được mà bị nhấp nháy đèn. Dưới đây là một số nguyên nhân thường gặp khi đèn led gặp hiện tượng nhấp nháy:
    • Điện áp đầu vào và nguồn cấp điện của đèn không phù hợp
    • Driver của đèn kém chất lượng hoặc bị hư hỏng
    • Điện áp cấp cho đèn không ổn định
    • Bộ tản nhiệt không hoạt động làm cho các bộ phận đèn bị nóng do nhiệt tỏa ra khiến cho driver hư hỏng
    • Đèn có thể bị ẩm hoặc ngấm nước
    [​IMG]
    Chất lượng bộ nguồn led
    Đây là nguyên nhân đầu tiên thường gặp khi đèn bị nhấp nháy liên tục. Bộ nguồn của đèn có vai trò quan trọng và quyết định đến hoạt động chiếu sáng của đèn có ổn định hay không. Bộ driver chuyển đổi từ nguồn điện xoay chiều sang một chiều.
    Chất lượng bộ driver của bộ nguồn mà đèn đang sử dụng kém chất lượng, không tốt sẽ khiến cho đèn không hoạt động chiếu sáng tốt đẫn đến hiện tượng đèn led bị nhấp nháy.bạn hãy kiểm tra bộ nguồn led trước tiên khi đèn đang gặp hiện tượng nhấp nháy, phát sáng bị gián đoạn.

    Chất lượng tản nhiệt đèn led
    Chất lượng của tản nhiệt có vai trò quan trọng đối với việc chiếu sáng của đèn. Trong quá trình chip đèn hoạt động phát sáng sẽ tỏa ra một lượng nhiệt rất lớn . Lượng nhiệt này sẽ khiến cho các bộ phận đèn bị ảnh hưởng và nóng lên. Nếu bộ tản nhiệt hoạt động tốt thì môi trường của đèn sẽ bớt nóng và các bộ phận cũng không bị ảnh hưởng.

    Nhưng khi tản nhiệt của đèn led bị hỏng hoặc kém chất lượng sẽ làm cho nhiệt không được giải phóng và chất lượng ánh sáng đèn led không ổn định. Khi đó mức nhiệt cung cấp cho đèn không ổn định, khi chúng quá nóng thì đèn sẽ nhanh hư hỏng và gặp hiện tượng nhấp nháy liên tục.

    Lắp đặt sai mạch điện cho đèn
    Bảng mạch là tập hợp các phần tử hay linh kiện được kết nối với nhau bởi dây dẫn tạo thành một mạch điện. Mạch điện sẽ giúp cho các phần tử hoạt động đúng nhiệm vụ của chúng và đèn hoạt động năng suất nhất có thể. Nhưng khi lắp sai mạch điện sẽ khiến cho điện dẫn đến đèn led không ổn định và gây ra trường hợp đèn led bị nhấp nháy liên tục.

    Khi sử dụng đèn trong thời gian lâu dài và hiện tượng đèn nhấp nháy là hoàn toàn bình thường vì đèn có tuổi thọ lâu và đang dần xuống cấp. Với trường hợp này bạn nên thay bóng đèn mới và đương nhiên hãy chọn thương hiệu đèn tốt và uy tín nhất.

    Khi sự cố đèn led nhấp nháy liên tục mà không được phát hiện kịp thời sẽ là nguyên nhân chính gây ra các hậu quả nguy hiểm về sau. Trước khi kiểm tra nguyên nhân đèn led nhấp nháy bjan nên kiểm tra sản phẩm đèn có chất lượng không và kiểm tra kỹ bộ nguồn. Trong quá trình sử dụng đèn bị nhấp nháy liên tục mà bạn không để ý không biết và không phát hiện kịp khiến cho hiện tượng ngày càng nghiêm trọng và ảnh hưởng khá nguy hiểm.
    đèn tuýp led duhal
    đèn nhà xưởng Duhal
     

Chia sẻ trang này

Loading...