63 Stravel

Nguyên nhân gây ra thoát vị đĩa đệm

Thảo luận trong 'Tour du lịch -Địa điểm vui chơi giải trí Đà Nẵng' bắt đầu bởi tarzannhi, 6 Tháng sáu 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      6 Tháng sáu 2018, 0 Trả lời, 532 Đọc
  1. tarzannhi

    tarzannhi Guest

    Đau lưng là một trong những thoat vi dia dem cơ bản nhất của bệnh thoát vị đĩa đệm. Ở Việt Nam có tới 17% người trên 60 tuổi bị mắc chứng đau lưng. Hiểu biết nguyên nhân gây ra thoat vi dia dem giúp chúng ta dự phòng có hiệu quả thoát vị đĩa đệm cột sống và giảm bớt chi phí điều trị bệnh.
    Hệ thống cột sống cấu tạo cơ bản bởi hai thành phần chính là đốt xương và hệ thống các đĩa đệm. Trong đó, đĩa đệm được cấu tạo như đĩa hình tròn nằm giữa hai đốt xương. Phần bao bọc bên ngoài của đĩa đệm được gọi là bao xơ đĩa đệm, phần nằm bên trong được gọi là nhân nhầy đĩa đệm (dạng gel). Có các nguyên nhân chính gây nên bệnh thoát vị đĩa đệm:

    Tuổi. Thoát vị đĩa đệm phổ biến ở tuổi trung niên, đặc biệt là giữa 35 và 45, do lão hóa liên quan đến sự thoái hóa của các đĩa.

    Hút thuốc. Hút thuốc lá làm tăng nguy cơ thoát vị đĩa đệm vì nó làm giảm nồng độ ôxy trong máu, lấy đi các chất dinh dưỡng quan trọng các mô cơ thể.

    Các bạn có thể tham khảo thêm thông tin về
    Trọng lượng. Vượt quá trọng lượng cơ thể gây ra căng thẳng thêm trên các đĩa ở lưng dưới.

    Chiều cao. Tăng cao nguy cơ thoát vị đĩa đệm. Đàn ông cao hơn 180 cm và phụ nữ cao hơn 170 cm xuất hiện có nguy cơ lớn hơn của một đĩa đệm thoát vị.

    Nghề nghiệp mà căng thẳng cột sống. Những người có công ăn việc làm đòi hỏi thể chất có nguy cơ lớn hơn của các vấn đề. Lặp đi lặp lại nâng, kéo, đẩy, uốn xoắn ngang và cũng có thể làm tăng nguy cơ của một đĩa đệm thoát vị. Công việc đòi hỏi thời gian dài ngồi hoặc đứng trong một vị trí cũng có thể làm tăng nguy cơ thoát vị đĩa đệm.

    Thoát vị đĩa đệm có thể để lại những hậu quả và những biến chứng nguy hiểm cho người bệnh. Thứ nhất, bệnh nhân có thể bị tàn phế suốt đời do bị liệt trong trường hợp đĩa đệm thoát vị chèn ép tuỷ cổ. Khi bị chèn ép các dây thần kinh vùng thắt lưng cùng, bệnh nhân có thể bị chứng đại tiểu tiện không tự chủ do rối loạn cơ tròn. Ngoài ra bệnh nhân bị teo cơ các chi nhanh chóng, khiến sinh hoạt bị ảnh hưởng nghiêm trọng, thậm chí mất khả năng lao động. Tất cả các biến chứng đó ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống của người bệnh, chưa kể những tốn kém do chi phí điều trị.

    Tóm lại, thoát vị đĩa đệm cột sống là một bệnh khá thường gặp, có thể để lại nhiều hậu quả, ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt của người bệnh. Do vậy khi bệnh nhân có các triệu chứng nói trên cần đến khám ở cơ sở y tế chuyên khoa, tốt nhất là gặp các bác sĩ chuyên khoa cơ xương khớp để được chẩn đoán và kịp thời. xem thêm đau lưng | gai cot song | thoai hoa dot song co |
     

Chia sẻ trang này

Loading...