63 Stravel

Nguyên lý hoạt động của máy đo điện trở cách điện

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi thietbidous, 15 Tháng mười một 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      232/14 Đường số 9, Phường 9, Gò Vấp, Hồ Chí Minh, Việt Nam ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      15 Tháng mười một 2022, 0 Trả lời, 248 Đọc
  1. thietbidous

    thietbidous Member

    Khái niệm về máy đo điện trở cách điện

    Máy đo điện trở cách điện là 1 trong những mẫu thiết bị đo hữu ích đối với ngành điện và phân phối pin, ắc quy. Tác dụng của máy đo điện trở cách điện là dò điện trở, đảm bảo hệ thống lưới điện an toàn.

    Điện trở được hiểu là đại lượng vật lý đặc trưng cho tính chất cản trở dòng điện của vật liệu. Ohm được hiểu là đơn vị đo điện trở trong SI. Đại lượng nghịch đảo của điện trở được gọi là độ dẫn điện G và được đo bằng siemen. Theo đó, giá trị điện trở càng to lớn thì độ dẫn điện càng kém. Lúc vật dẫn cản trở dòng điện, năng lượng dòng điện bị chuyển hóa thành những dạng năng lượng khác như nhiệt năng. Để đo được điện trở ta yêu cầu sở hữu máy đo điện trở cách điện.

    Máy đo điện trở cách điện là gì?
    [​IMG]
    Máy đo điện trở cách điện hay còn sở hữu tên gọi khác là đồng hồ Megomet, đây là trang bị giúp kiểm tra nguồn điện gia đình, công nghiệp, trạm biến áp… có an toàn hay ko. Thời điểm này, bạn chắc chắn thấy nó được để ý trong nhiều lựa chọn ngành nghề khác nhau riêng biệt như ngành điện, cung ứng hay xây dựng, viễn thông…

    Về cơ bản, có thể hiểu rõ máy đo điện trở cách điện được ứng dụng nhằm đo điện chuyên dụng thông qua đo, kiểm tra điện trở trên yếu tố xác thực tính ổn định của dòng điện.

    Ngoài ra, đồng hồ kiểm tra điện trở này còn giúp kiểm tra độ an toàn của các thiết bị cách điện, vật liệu, máy móc đã an toàn hay chưa.

    >> Tham khảo thêm những loại máy kiểm tra dòng điện điện áp mới nhất

    Nguyên lý hoạt động của máy đo điện trở cách điện

    Máy đo điện trở cách điện dựa trên nguyên lý việc làm của những cuộn dây chuyển động. Lúc 1 dây dẫn có dòng điện được đặt trong từ trường, 1 lực cơ học được chạy qua bởi nó. Độ lớn và hướng của lực này lệ thuộc vào cường độ và hướng của dòng điện và từ trường.

    ứng dụng của máy đo điện trở cách điện

    hiện tại, máy đo điện trở cách điện được quan tâm, đặc biệt nó được sử dụng trong các ngành, lĩnh vực sau:

    • Máy đo điện trở cách điện được sử dụng để kiểm tra, đánh giá việc sửa chữa, bảo trì hay khắc phục sự cố điện, thiết bị điện.
    • máy đo điện được ứng dụng để xác định, đánh giá và kiểm soát chất lượng điện trong các ngành cung cấp.
    • Đồng hồ đo cách điện giúp kiểm tra, đánh giá thủ tục thi công, nghiệm thu, cài đặt hay kiểm nghiệm thứ.
    • Bên cạnh đấy, 1 số thiết bị đồng hồ đo cách điện trang bị tính năng hợp lý thời gian này còn kết hợp nhiều tính năng khác, đang chạy được đa dạng công việc khác nhau và nó trở thành một dòng đồng hồ đo điện đa năng.
     

Chia sẻ trang này

Loading...