63 Stravel

Nguyên do khiến Bitcoin và thị trường tiền mã hóa “toang”

Thảo luận trong 'Tìm đại lý-đối tác' bắt đầu bởi lynlyn, 24 Tháng tư 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      24 Tháng tư 2021, 0 Trả lời, 384 Đọc
  1. lynlyn

    lynlyn Member

    tại sao giá Bitcoin tại các ứng dụng tiền ảo và toàn thị phần đều giảm mạnh? Lý do gì dẫn đến cú hiệu chỉnh lần này? Hãy cùng Đánh giá những lý do khả dĩ trong bài viết dưới đây nhé!

    thị trường “toang” toàn tập
    Sáng ngày 23/04, thị phần tiền mã hóa khởi đầu giảm sâu. Hàng loạt các đồng tiền to đều có mức giảm lên đến hai chữ số. BTC giảm trong khoảng 56.000 đô la về 48.000 đô la. Ethereum sau khi đạt đỉnh mới đã mau chóng giảm về 2.100 đô la Mỹ.

    Sau lúc XRP lập đỉnh khi thị trường hưng phấn, giá đồng coin này cũng chóng vánh giảm về chỉ còn 0,95 đô la Mỹ. Còn Binance Coin (BNB) đạt 37% vốn hóa Ethereum (ETH) – ngôi vương ETH đang “lung lay” cũng đã giảm về chỉ còn 459 đô la Mỹ.

    [​IMG]

    Đợt điều chỉnh này của thị phần đến tương đối bất thần. Dù đã được phổ thông nhà phân tách cảnh báo rằng trong thị trường giá tăng cường sẽ có rất nhiều lần hiệu chỉnh mạnh. Tuy vậy, cú giảm sâu của thị trường lần này làm cả cộng đồng điêu đứng.

    Cụm từ “toang” xuất hiện khắp các chiến trường.

    [​IMG]

    thị trường “toang” toàn tập

    một số lý do giải thích vì sao giá Bitcoin giảm
    Có phổ thông lý do khả dĩ giải thích cho cú dump lần này.

    FUD Binance niêm yết token cổ phiếu
    Một trong số ấy là FUD Binance có nguy cơ gặp phải rối rắm pháp lý sau lúc niêm yết “token cổ phiếu”. Tuy thế, tin tức này hoàn toàn là FUD và ko có quá nhiều ảnh hưởng lên thị phần. Thành thật mà nói FTX cũng đã niêm yết vô cùng phổ biến token cổ phiếu trước cả Binance rồi.

    Ngoài FUD này, còn có một vài FUD trong khoảng tuần trước vẫn còn được nói đến. Đó là việc Thổ Nhĩ Kỳ cấm trả tiền tiền mã hóa và sự cố mất điện lớn ở trại đào Tân Cương làm hashrate giảm mạnh.

    Đánh giá: chỉ là FUD

    các lệnh margin/futures bị thanh lý
    Lý do thứ hai tới trong khoảng nội tại thị trường. Như đã giảng giải trong bài viết Đây có phải là lý do của cú “sập hầm” Bitcoin hôm qua?, việc trader sử dụng mức đòn bẩy quá cao sẽ như “quả cầu tuyết lăn”, làm giá BTC đã giảm lại còn giảm sâu hơn nữa.

    đề cập ngắn gọn, với tổng giá trị cực khủng của các lệnh bị thanh lý, số BTC bị sàn dump ra thị trường sẽ đẩy giá giảm tiếp, dẫn đến thị trường bao trùm nỗi sợ hãi cực độ.

    Như một vòng tuần hoàn, giá BTC tiếp tục giảm -> lại thêm nhiều tài khoản giảm xuống dưới mức ký quỹ yêu cầu -> và lại bị thanh lý -> BTC lại giảm.

    Cách giải thích này tương đối hợp lý. Tuy nhiên, đây chỉ là một trong những nguyên nhân đẩy giá “sụp” quá nhanh chỉ cần khoảng ngắn, chứ chẳng phải lý do khởi đầu.

    Đánh giá: không hề là cỗi nguồn bắt đầu

    Đáo hạn quyền chọn Bitcoin
    cộng với những lệnh margin/futures, những sản phẩm nguồn vốn phái sinh tạo ra mức đòn bẩy rất to trên thị trường. Các lần đáo hạn giao kèo ngày mai Bitcoin, hay gap CME futures đều có tác động mạnh lên giá Bitcoin và thị phần tiền mã hóa nói chung.

    Và lần này cũng ko ngoại lệ.

    Như bài viết Bitcoin liệu đủ sức vực dậy sau những sức ép đè nén – Chìa khóa này có thể đem lại câu giải đáp nói, sự sụt giảm của Bitcoin có thể bắt nguồn trong khoảng việc đáo hạn quyền chọn trị giá 1,55 tỷ USD, ý định xảy ra vào ngày 23/04. Phe bán bổ ích thế 340 triệu đô la lúc giá Bitcoin dưới 57.000 đô la.

    dù vậy, đây cũng ko phải là lý do bắt đầu dẫn đến thị phần sập hầm.

    Đánh giá: ko phải là cội nguồn bắt đầu

    Xem thêm: rút tiền từ binance

    Tổng thống Mỹ, thị trường chứng khoán và Bitcoin
    những cách giải thích phía trên đều hợp lý nhưng không hề là nguyên cớ chính làm thị phần điêu đứng lần này. Mà chính xác căn nguyên bắt nguồn từ Tổng thống Mỹ Joe Biden.

    [​IMG]

    Chỉ một buộc phải còn chưa được chuẩn y của Tổng thống Biden đã làm thị phần tài chính trên toàn toàn cầu điêu đứng

    hôm qua ngày 22/04, báo chí Mỹ đồng loạt đưa tin ông Biden sẽ bắt buộc tăng cường mức thuế thu nhập cận biên lên gần 40% đối với những người có thu nhập hơn 1 triệu đô la.

    Theo đó, mức cải thiện thuế này sẽ được sử dụng để đầu cơ vào trông nom trẻ em, phổ cập giáo dục (K-12) và tương trợ nghỉ phép có lương cho công nhân.

    tương tự, đây hoàn toàn là đề nghị đánh thuế nhắm đến giới “nhà giàu” ở Mỹ.

    Tin tức này đã gây áp lực làm giá cổ phiếu giảm mạnh. Chỉ số Dow Jones mất hơn 320 điểm. S&P 500 và Nasdaq đều giảm khoảng 1%.



    “Giá cổ phiếu giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong phiên mới vì thông tin Tổng thống Biden sẽ bắt buộc mức thuế thu nhập vốn cao tới 43,4% đánh lên giới nhà giàu.”

    [​IMG]

    Chỉ số Dow giảm sắp 300 điểm

    lúc thị phần chứng khoán đỏ lửa, Bitcoin và tiền mã hóa cũng không thoát khỏi trường hợp chung. Cổ phiếu giảm, BTC, ETH và các đồng Altcoin lớn đều giảm theo. Thị trường vốn đầu tư thế giới bị cơn bão khủng hoảng càn quét.
     

Chia sẻ trang này

Loading...