63 Stravel

Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày lễ Giáng Sinh

Thảo luận trong 'Du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi manmo, 24 Tháng mười hai 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      311 Trường Chinh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      24 Tháng mười hai 2021, 0 Trả lời, 287 Đọc
  1. manmo

    manmo Member

    Giáng Sinh là ngày gì?
    Theo phần lớn các tín hữu Kitô giáo, ngày lễ Giáng Sinh (còn được gọi là lễ Noel, lễ Thiên Chúa Giáng Sinh, Christmas hay X-mas) là ngày kỉ niệm Chúa Jesus (Giêsu) ra đời.

    Họ luôn tin rằng Chúa Giêsu được sinh tại Bethlehem thuộc xứ Judea nước Do Thái (ngày nay là 1 thành phố của Palestine), lúc bấy giờ thuộc Đế quốc La Mã, khoảng giữa năm 7 TCN và năm 2.

    [​IMG]

    Thông thường, lễ Giáng Sinh được cử hành chính thức vào ngày 25 tháng 12 thế nhưng từ tối 24/12 đã diễn ra nhiều hoạt động bởi theo lịch Do Thái, hoàng hôn chính là lúc bắt đầu một ngày mới chứ không phải nửa đêm như nhiều người vẫn nghĩ.

    Ngày 25 tháng 12 thường được gọi là lễ chính ngày còn lễ đêm 24 tháng 12 được gọi là lễ vọng và đêm lễ này thường thu hút được nhiều người tham dự hơn.

    Nhiều giáo hội Chính Thống giáo Đông phương như ở Nga, Gruzia vẫn sử dụng lịch Julius để định ngày này, cho nên lễ Giáng Sinh của họ ứng với ngày 7/1 theo lịch Gregory. Bạn có thể tìm hiểu thêm trong bài viết tổng hợp: Giáng Sinh ở Nga rơi vào ngày nào?

    Nguồn gốc ngày lễ Giáng Sinh
    Lễ Giáng Sinh còn được gọi là lễ Thiên Chúa giáng sinh, Christmas, Xmas hay Noel (từ tiếng Pháp Noël, là viết tắt từ gốc Emmanuel, nghĩa là "Thiên Chúa ở cùng chúng ta"). Đây là một ngày lễ kỷ niệm ngày Chúa Giê-su sinh ra đời của phần lớn người theo đạo Thiên Chúa.

    Tuy nhiên, qua thời gian, lễ Giáng Sinh đã trở thành một ngày lễ quốc tế và được biết đến nhiều hơn với cây thông và ông già Noel.

    Một số nước ăn mừng ngày này vào 25.12, một số nước lại vào tối ngày 24.12. Theo lịch Do Thái thì thời điểm bắt đầu ngày mới là hoàng hôn chứ không phải lúc nửa đêm. Bởi vậy, dù lễ Giáng Sinh được cử hành chính thức vào ngày 25.12 nhưng người ta thường chúc mừng từ tối 24.12.

    [​IMG]

    Lễ chính thức ngày 25.12 được gọi là "lễ chính ngày", còn lễ đêm 24.12 gọi là "lễ vọng" và thường thu hút nhiều người tham dự hơn. Vào đêm "lễ vọng", tất cả các địa điểm như thánh đường hay mỗi hộ gia đình đều trang trí hang đá với máng cỏ, bên trong có tượng chúa Hài đồng tượng Đức Mẹ Maria. Ở xung quanh đó là những chú lừa, tượng Ba Vua, một số thiên thần, Thánh Giuse...

    Tuy nhiên, những người theo Chính Thống giáo Đông phương vẫn sử dụng lịch Juliêng để định ngày này, cho nên họ tổ chức lễ Giáng Sinh vào ngày 7.1 theo lịch Gregory.

    Ý nghĩa ngày Giáng Sinh
    Bên cạnh ý nghĩa về mặt tôn giáo, kỉ niệm ngày sinh của Đức Giêsu, ngày lễ còn là ngày để gia đình sum họp, quây quần bên nhau, cùng nhau chia sẻ về những chuyện vui buồn trong năm.

    Dần dần ngày lễ Giáng Sinh được đón nhận theo nhiều cách khác nhau, có thể dưới dạng sum họp gia đình, cùng bạn bè có những bữa tiệc thú vị, chính tay chuẩn bị trang hoàng nhà cửa, treo quà lên cây thông Noel...

    Giáng Sinh cũng trở thành ngày lễ kì diệu trong kí ức của những em bé, là ngày mà những em bé có thể đặt ra những ước nguyện của riêng mình và trông chờ sự xuất hiện của "phép màu" được tạo ra từ chính những người thân yêu trong gia đình.

    Nhiều em bé khi lớn lên vẫn chờ đợi ngày Giáng Sinh và đợi quà của ông già Noel như một phép màu đẹp đẽ giữa cuộc sống bộn bề.

    Hãy cùng theo dõi Fanpage của Manmo để biết thêm nhiều kiến thức hơn nhé!
    Fanpage: https://www.facebook.com/manmovn
     

Chia sẻ trang này

Loading...