63 Stravel

Nguồn gốc và sự phát triển của bình hút tài lộc gốm Chu Đậu

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi gomquynhhuong, 18 Tháng tám 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Bắc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      1,000,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Xóm 5 Bát Tràng - xã Bát Tràng - Gia Lâm - Hà Nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      18 Tháng tám 2023, 0 Trả lời, 239 Đọc
  1. gomquynhhuong

    gomquynhhuong New Member

    Bình gốm Chu Đậu nổi tiếng với vẻ đẹp và sự tinh xảo, tỉ mỉ trong từng chi tiết. Các sản phẩm gốm Chu Đậu cũng được nhiều người ưa chuộng bởi chất lượng cao, được xem như vật phẩm phong thủy với giá trị và ý nghĩa to lớn. Trong đó, sản phẩm bình hút tài lộc gốm Chu Đậu được nhiều người tìm kiếm và lựa chọn nhất. Dưới đây là tổng hợp một số mẫu bình hút tài lộc gốm Chu Đậu đẹp, chất lượng bạn có thể tham khảo.

    Nguồn gốc và sự phát triển của bình hút tài lộc gốm Chu Đậu
    Nằm tại làng cùng tên ở Nam Sách, Hải Dương, Gốm Chu Đậu ra đời với những sản phẩm gốm được thể hiện tinh tế và mang đậm tín ngưỡng. Những họa văn trên các bình gốm này không chỉ làm nổi bật màu sắc đặc trưng của đạo Phật và Nho giáo thời xưa, mà còn tái hiện một cách rõ ràng nền văn hóa cổ xưa của Đồng bằng Sông Hồng.

    Với một lịch sử bền vững, Gốm Chu Đậu ngày càng khẳng định vị thế của mình trên trường quốc tế. Trong đó, Bình hút tài lộc Chu Đậu là một sản phẩm rất đáng chú ý. Mẫu bình này có hình dáng tương tự bình hút lộc Bát Tràng, luôn nhận được sự đánh giá cao từ các chuyên gia phong thủy nhờ sự cân đối hoàn hảo giữa yếu tố âm dương trong chất liệu và thiết kế của nó.

    [​IMG]

    Bình hút tài lộc gốm sứ Chu Đậu cũng có nhiều mẫu mã đa dạng như: Cảnh Tứ Quý, Khổng tước, Mã đáo thành công, Thuận buồm xuôi gió, Cá chép trông trăng và nhiều mẫu khác. Tuy khác biệt so với các sản phẩm gốm sứ Bát Tràng khác, bình hút lộc gốm sứ Chu Đậu luôn sử dụng dòng men trắng rạn cổ, đó là dòng men đặc trưng của thương hiệu gốm sứ này.

    Dòng men gốm Chu Đậu được tạo ra từ đất sét trắng tinh khiết tự nhiên, kết hợp với tro từ vỏ trấu nếp cái hoa vàng, tạo nên màu trắng ngà tự nhiên. Tất cả các sản phẩm gốm Chu Đậu đều mang vẻ đẹp cổ xưa đặc trưng.

    Tuy nhiên, do áp dụng các kỹ thuật sản xuất gốm đặc biệt, gốm Chu Đậu thường yêu cầu cao trong việc trang trí. Khác với dòng gốm sứ Bát Tràng có nhiều dạng kiểu dáng và mẫu mã, gốm Chu Đậu tập trung vào các kỹ thuật như đắp nổi, sơn bóng trơn, vẽ hoa văn truyền thống, vàng kim cao cấp… Mỗi kỹ thuật này tạo ra những sản phẩm bình hút tài lộc với vẻ đẹp tinh tế, độc đáo và linh hoạt, phù hợp với nhiều loại không gian trang trí. Chính vì thế, bình gốm hút tài lộc Chu Đậu được đánh giá là một trong những sản phẩm phong thủy chất lượng cao với độ tinh tế và vẻ đẹp hoàn hảo.
     

Chia sẻ trang này

Loading...