63 Stravel

Người Trung Quốc đổ xô đào 'bitcoin xanh', giá ổ cứng tăng vọt

Thảo luận trong 'Vé tàu, xe và tour du lịch' bắt đầu bởi nguyenhoaiai12, 12 Tháng sáu 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Bắc
    2. Chuyên mục:

      Tour
    3. Tình trạng:

      Mới khai trương
    1. Giá bán :

      2,425 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      36 Hàm Nghi ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      12 Tháng sáu 2021, 0 Trả lời, 337 Đọc
  1. Chia được mệnh danh là loại tiền mã hóa “xanh”, nhằm giảm năng lượng cần để đào.



    thời gian qua, game thủ và người dùng máy tính đã chịu tình huống thiếu hụt card đồ hoạ cao cấp do nhu cầu mua GPU đến từ các nhà khai thác tiền điện. Giờ đây, loại tiền mã hóa mới có tên Chia rất có thể sẽ gây ra các vấn đề tương tự cho thị trường ổ lưu trữ.

    Theo South China Morning Post, giá ổ cứng tại Trung Quốc đã cải thiện mạnh bởi thợ đào coin đổ xô đi khai thác và sắm bán tiền mã hóa này.

    tham khảo thêm : chainlink là gì

    "Giá ổ cứng ngày một tăng cao"



    không giống với Bitcoin tiêu tốn cực nhiều điện năng và năng lượng để xử lý những bài thuật toán phức tạp, Chia được khai thác dựa trên thuật toán đồng thuận và là một trong những loại tiền được quảng bá là thân thiện với môi trường.



    [​IMG]



    Người xây dựng thương hiệu ra Chia là Bram Cohen, cũng là người tăng trưởng BitTorrent. Cohen đề cập rằng ông sẽ soán ngôi ngành công nghiệp đã lỗi thời với khả năng thu thập tài liệu càng ngày càng chậm chạp và tốn kém.

    mặc dù Chia chưa được giao dịch chính thức trên thị phần và chỉ đi vào hoạt động trong khoảng ngày 3/5, các "thợ đào" đã đổ xô đi tậu và tàng trữ sẵn hàng loạt ổ HDD và SSD. Theo SCMP, việc tậu bán hoảng loạn có thể dẫn đến trường hợp thiếu ổ cứng, giá bán cao và khan hi hữu hàng.

    Trên những nền móng thương mại điện tử Taobao và JD.com của Trung Quốc, ổ cứng cho công ty có dung lượng to đã được bán hết.

    “Đã có rất nhiều người hỏi tìm 1 vài lượng lớn ổ cứng để khai thác Chia trong vài ngày qua", một viên chức coi ngó quý khách tại shop trực tuyến Taobao của hai hãng lớn Seagate và Western Digital cho biết.



    [​IMG]

    Đại lý phân phối cho biết đông đảo ổ cứng cấp công ty có dung lượng lưu trữ trên 8TB đều đã bán hết, không chắc lúc nào sẽ có hàng mới.

    Theo manmanbuy.com, một website của Trung Quốc chuyên Tìm hiểu, so sánh chi phí những sản phẩm trên các nền móng thương mại điện tử phổ quát, giá của một ổ cứng do Western Digital sản xuất với dung lượng lưu trữ 12 TB vào tháng hai trước lúc cải thiện là hai.188 tệ (khoảng 337 USD). Ngày 8/4, giá ổ tương ứng đã cải thiện lên 3.499 tệ (538USD) trên JD.com.

    Ổ cứng của Seagate với dung lượng lưu trữ 8 TB trước ngày 14/4 có giá 1.150 tệ, nhưng sau đó đã cải thiện lên 2.160 tệ, theo manmanbuy.com.

    những công ty khai thác tiền điện tử Chia ở Trung Quốc sắm hàng loạt ổ cứng với số lượng lớn tại cửa hàng. Tại Hoa Cường Bắc, chợ điện tử lớn nhất toàn cầu ở đô thị Thâm Quyến, miền nam Trung Quốc, 1 số người bán cho biết hiện nay họ chỉ còn ổ cứng chứa dung lượng lưu trữ dưới 4 TB và họ ko biết khi nào tình huống này mới đổi thay.

    Người này còn khẳng định giá ổ cứng 4 TB sẽ cao hơn một chút so với mức 700 tệ mà cô từng bán trước đây, bởi nhu cầu của quý khách ngày càng lớn.

    “Vào thời kì cao điểm, giá của các loại ổ cứng sẽ cao hơn mức bình thường ít nhất là 60%. Vừa mới đây, giá đã giảm một tí nhưng hiện tại chúng vẫn đang ở mức cao hơn khoảng 50%”, một nhà sản xuất tên Chen cho biết.


    Chủ đề khan hãn hữu ổ cứng đã trở nên chủ đề nóng, thu hút phổ quát sự để ý và trao đổi trên trang mạng xã hội Sina Weibo của Trung Quốc, với những thẻ gắn vào bài viết như "giá ổ cứng cải thiện cao" và "giá ổ cứng cải thiện gấp đôi trong 10 ngày".

    "Thế là hết, Trước tiên là cơn sốt card đồ họa, Tiếp đến những người lại chuyển sang ổ cứng. Bây giờ tôi chỉ có thể tậu một chiếc case máy tính thôi sao", một cư dân mạng đã đăng vận chuyển dòng trạng thái trên Weibo.

    mục đích xa hơn của Chia



    Trong các năm mới đây, sự đa dạng và nhu cầu về tính toán càng ngày càng cao đã làm gia cải thiện giá trị của những đồng bạc ảo như Bitcoin. Khai thác tiền điện tử trở nên nhiều và quen thuộc với phổ thông người có tri thức về phương pháp và máy tính.

    mặc dầu chính phủ Trung Quốc không công nhận Bitcoin là một loại tiền tệ hợp pháp, nhưng nước này cũng không cấm đoán hoàn toàn việc khai thác Bitcoin.

    Theo một bài báo vừa mới đây được xuất bản trên Nature vào tháng 4, Trung Quốc chiếm khoảng 70% hoạt động khai thác Bitcoin trên toàn toàn cầu.

    [​IMG]

    Sự gia cải thiện tiêu thụ điện liên quan đến việc khai thác tiền điện tử cũng đã thu hút sự chú ý của những cơ quan điều hành của Trung Quốc, trong bối cảnh quốc gia này đang cố gắng tiết kiệm năng lượng và giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Lãnh đạo Nội Mông, khu vực cung cấp Bitcoin lớn ở miền bắc Trung Quốc do giá điện rẻ, cho biết họ sẽ đóng cửa số đông các mỏ khai thác Bitcoin trước tháng 5.

    xem thêm tại : cách kiếm tiền trên internet

    mạng lưới đào Bitcoin toàn nhà tiêu thụ khoảng 113,88 TWh điện mỗi năm. Ví như được xếp hạng là một quốc gia, Bitcoin sẽ là nước tiêu thụ điện thứ 33 trên thế giới, trên tổng mức tiêu thụ của Hà Lan và Philippines, theo Chỉ số tiêu thụ điện Bitcoin của Cambridge.
     

Chia sẻ trang này

Loading...