63 Stravel

Ngôn ngữ cơ thể trong giao tiếp

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi xdream-9030, 31 Tháng mười 2019.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Bắc
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      10 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Tầng 5, B50, Khu đô thị Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      31 Tháng mười 2019, 0 Trả lời, 421 Đọc
  1. xdream-9030

    xdream-9030 New Member

    tất cả chúng ta đều biết rằng trong cuộc sống thỉnh thoảng không còn nói bằng lời mà tất cả chúng ta phải sử dụng hành động để biểu đạt điều muốn nói. Ví dụ: cảnh sát thường ra tín lệnh điều khiển giao thông; khi chào nhau chúng ta đưa tay lên… nếu bản thân bạn trò chuyện mà đứng hoặc là ngồi như tượng và nói thì cũng tiếp tục làm người nghe cảm thấy chán ngán.
    Bạn cũng nên lời khuyên rằng, quan sát ngôn từ cơ thể thông qua cử chỉ điệu bộ của người khác chúng ta cũng có thể đoán biết được họ đang tâm lý gì. điều ấy rất quan trọng vì “Biết người biết ta thì trăm trận trăm thắng”

    1. dùng đầu:
    Khi trò chuyện bạn hãy gật đầu; không đồng ý để biểu đạt sự chấp thuận đồng ý hay lắc đầu. sử dụng mắt để nhìn vào người đối diện (Một người bán hàng mà mắt đi nơi khác các bạn sẽ cảm thấy ra sao?, điều ấy sẽ khiến người nghe cảm thấy bạn không chân thật và thiếu tự tin). đó là kĩ năng mà đa số chúng ta phạm phải. Miệng bạn hãy cười khiến cho mắt cũng cười theo, kết hợp với sự chuyển động hoạt bát theo kịch bản của câu chuyện sẽ khiến cho người nghe hướng về phía bạn khi nói chuyện.


    Cách để có giọng nói hay thật đơn giản có thể bạn chưa biết
    2. sử dụng tay.
    ngôn ngữ cơ thể
    dùng tay trình bày ngôn ngữ cơ thể
    Bàn tay có sức mạnh rất chi là lớn vì từng ngày chúng ta dùng nó ít nhiều. Nhưng tiếc thay trong tiếp xúc thì chúng ta lại rất hiếm dùng nó. Bạn nghĩ sao nếu như tất cả chúng ta không tồn tại tay, ôi điều này thật khủng khiếp! Khi truyện trò chúng ta dùng phần đầu thì phối kết hợp cùng với tay sai cho hiệu quả tối ưu nhất. khi bạn bán hàng ví dụ điển hình bạn cần phải cầm sản phẩm đưa cho khách hàng để tư vấn; hay là khi chúng ta nói chuyện bạn có thể sử dụng tay không để trình bày các số đếm từ 1-2-3-4… Bạn hãy hình dung xem nếu như khi bạn thuyết trình mà chỉ đứng im tay buông rất thừa thãi thì sẽ rất xấu bức ảnh. tất cả mọi người dẫn chương trình bạn hãy để ý họ luôn luôn dùng tay chuyển động tiếp tục.
    Khi đứng bạn hãy đặt 1 bàn tay ngửa lên và 1 bàn tau úp xuống, hai tay úp lên nhau và bạn hãy chuyển động đẩy lên nêu ra dẫn vào nhịp nhàng theo cảm xúc của mẩu truyện. năng lực này sẽ khiến cho bạn cuốn hút hơn, bạn sẽ hấp dẫn được từ ánh nhìn của tất cả đám đông chú ý vào bài truyện trò của bạn.



    3. dùng vai
    nếu tay hoạt bát thì vai lại đóng vai trò khá lớn trong các công việc biểu đạt kèm xúc đi kèm với khuôn mặt. bạn cũng có thể nhún vai, nghiêng trái, nghiêng phải để biểu đạt thêm điều muốn nói

    4. Hãy dùng chân
    Chân của bạn hãy dịch rời nếu chính bạn phải thuyết trình, đứng yên một chỗ sẽ khiến cho khán giả nhàm chán vì chỉ nhìn mãi một chỗ. Việc dịch chuyển nhằm đổi mới hình ảnh trong đầu khán giả, mặt còn lại khi thay đổi như vậy khiến cho đầu óc khán giả sẽ đa dạng và phong phú hơn và bạn cũng mô tả được việc giao lưu tôn trọng tất tần tật người nghe đang dõi theo bạn trò chuyện
    Còn khi ngồi thì sao? Bạn hãy lựa chọn cho chính bản thân mình một tư thế ngồi hài hòa, rất có khả năng vắt chân chéo; chân vuông góc… phối kết hợp cùng đối với cả người, thẳng lưng tự nhiên để tạo nên một dáng ngồi hài hòa và hợp lý.
    5. Tư thế tầm dáng
    kết hợp tất cả các ngữ điệu cơ thể trên sẽ tạo nên bạn một bức ảnh tốt trong mắt người nói chuyện. Bạn cũng nên quan tâm đến quần áo, dày, tóc, trang điểm… để làm cho một hình ảnh đẹp và chuyên nghiệp và bài bản.
    Ngôn ngữ cơ thể - Nghệ thuật của giao tiếp bạn cần biết!
     

Chia sẻ trang này

Loading...