63 Stravel

Ngăn ngừa vết bẩn kim loại hồ bơi

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi kisuquan, 5 Tháng chín 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      5 Tháng chín 2020, 0 Trả lời, 362 Đọc
  1. kisuquan

    kisuquan New Member

    Bước 1: Kiểm tra nước trong Hồ bơi - Nó có bị ố kim loại hay có tảo không?

    Trước khi thực hiện bất kỳ hành động nào để xử lý vết bẩn kim loại, bạn cần chắc chắn đó là vết kim loại. Các vết màu xanh lá cây hoặc đen có thể là dấu hiệu của vết kim loại, nhưng chúng cũng có thể xảy ra do tảo lục hoặc đen . Thực hiện xét nghiệm vitamin C bằng cách sử dụng axit ascorbic để xác định xem nó có bị nhuộm kim loại hay không:

    Giữ một viên vitamin C trên vết bẩn trong khoảng 30 giây.

    Nếu vết bẩn biến mất hoặc nhạt đi thì đó là vết kim loại chứ không phải tảo.


    Vết bẩn kim loại trước và sau khi loại bỏ

    Frogspoolrenovation


    Bước 2: Loại bỏ vết bẩn kim loại trong 5 bước đơn giản


    Dưới đây là 5 bước dễ dàng để loại bỏ vết bẩn kim loại khỏi hồ bơi của bạn.

    1. Giảm mức clo tự do xuống 0,0 ppm

    Trước khi thêm axit ascorbic, hãy đảm bảo rằng bạn giảm mức clo xuống còn 0,0 ppm bằng cách sử dụng hóa chất trung hòa, ánh sáng mặt trời trực tiếp hoặc bằng cách xả một phần và đổ đầy nước ngọt vào hồ bơi của bạn. Giảm clo xuống 0,0 ppm là cần thiết, vì clo sẽ gây ra nhiều vết bẩn hơn và bạn có thể cần thêm axit ascorbic để xóa vết bẩn.

    https://cafebiz.business.blog/2020/09/03/huong-dan-bao-tri-be-boi-hang-tuan/
    https://cafebiz.business.blog/2020/09/03/5-dau-hieu-cho-thay-da-den-luc-sua-sang-be-boi/
    Lưu ý quan trọng: Vì quá trình tẩy sạch tất cả các vết bẩn kim loại có thể mất vài ngày với không chứa clo, bạn có thể sử dụng ProTeam Polyquat 60 Algaecide . Tôi khuyên bạn nên dùng loại này vì nó không có hợp chất đồng có thể làm nặng hơn vết bẩn, không có amoniac có thể gây ra nước cực kỳ đục và không dễ trong và có thể hiệu quả trong việc chống lại và ngăn chặn bất kỳ loại tảo nào có thể phát triển trong nước của bạn.


    2. Giảm mức pH xuống 7,2

    Giảm độ pH của bạn xuống 7,2 bằng cách sử dụng axit muriatic nếu nó cao hơn mức đó. Điều này là cần thiết vì nồng độ pH cao có thể cần nhiều axit ascorbic để có thể làm sạch các vết kim loại và cũng có thể góp phần làm cho kim loại bị ố nhiều hơn, và đó là những gì bạn cần để loại bỏ. Tôi thích axit muriatic hơn, vì pH trừ sẽ không làm giảm tổng độ kiềm (TA) —và TA cao có thể khiến pH tăng cao nếu quá trình tẩy vết bẩn mất nhiều thời gian hơn.

    3. Chạy bộ lọc và thêm axit ascorbic

    Đặt bộ lọc của hồ bơi của bạn lưu thông.

    Bạn cần khoảng 1 pound axit ascorbic cho mỗi 10.000 gallon. Vì vậy số lượng cần thêm sẽ phụ thuộc vào thể tích hồ bơi của bạn.


    Sử dụng một hộp thiếc hoặc cốc, nhỏ axit ascorbic xuống các thành của hồ bơi xung quanh chu vi, nhắm vào hầu hết các khu vực bị ảnh hưởng bởi vết bẩn.

    Để axit ascorbic lưu thông trong khoảng 30 phút và quan sát các vết kim loại mờ dần trước mắt bạn. Nếu bạn vẫn thấy các vết bẩn nhỏ sau 30 phút, hãy thêm axit ascorbic lên những vết đó trong khi bộ lọc đang bật trong ít nhất 24 giờ.


    Sau 24 giờ, tất cả các vết bẩn đã biến mất. Bắt đầu cân bằng lại hóa học nước của bạn sau 24 giờ.

    4. Đưa độ pH và độ kiềm trở lại mức bình thường

    Axit ascorbic mạnh và chắc chắn sẽ làm giảm nồng độ pH và TA. Nếu độ pH và TA không bị mất cân bằng, bạn có thể sử dụng 20 Mule Team Borax để tăng độ pH mà không ảnh hưởng đến TA và một công cụ tăng độ kiềm để đưa TA lên mức khuyến nghị khi nó xuống thấp. Thêm từ từ các hóa chất này trong khi thử nghiệm cho đến khi chúng đạt đến mức khuyến nghị, vì bạn không muốn pH hoặc TA mất cân bằng.
     

Chia sẻ trang này

Loading...