63 Stravel

Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp hoang sơ chốn yên bình của bản Tả Phìn Sapa

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Bắc' bắt đầu bởi manmo, 18 Tháng chín 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      311 Trường Chinh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      18 Tháng chín 2021, 0 Trả lời, 357 Đọc
  1. manmo

    manmo Member

    Đôi nét về bản tả phìn sapa và những điều thú vị đang chờ bạn khám phá
    1. Bản Tả Phìn nằm ở đâu, di chuyển như thế nào ?
    Di chuyển theo hướng quốc lộ 4D từ trung tâm thị trấn SaPa khoảng 17km bạn sẽ đến được bản Tả Phìn. Du khách có thể lựa chọn phương tiện taxi để đi Tả Phìn. Nhưng nếu muốn được tự do khám phá và đôi khi dừng lại để check - in bên đường thì bạn nên lựa chọn phương tiện di chuyển là xe máy, đường đi tuy không quá xa nhưng lại có khá nhiều dốc và sói mòn.

    [​IMG]

    Nếu chọn đi xe máy thì khi di chuyển phải đặc biệt cẩn thận nhé. Đường đi đến bản Tà Phìn một bên là núi non hùng vĩ, một bên là những thửa ruộng bậc thang trải dài tạo nên một cảnh tượng vô cùng tươi mới và cuốn hút.
    1. Bản Tả Phìn có gì độc đáo mà thu hút đến thế ?
    • Hang Tả Phìn:
    Với tên gọi khác là Ti Ổ Cẩm, hang động Tả Phìn cách UBND xã Tả Phìn khoảng chừng 1km. Hang thuộc một dãy núi cùng nhánh với Hoang Liên Sơn, cao khoảng 5m, rộng 3m, có đường đi xuyên vào đất. Trong hang có rất nhiều nhũ đã rủ từ trên xuống mang nhiều hình dáng khác nhau vô cùng thú vị.

    [​IMG]

    Càng đi sâu vào trong hang bản Tà Phìn, bạn sẽ phát hiện ra càng nhiều điều bất ngờ. Phía sâu trong hang có một tảng đá lớn nằm nghiêng trên đó có rất nhiều hình vết chân gà trông rất lạ mắt, bên vách đá còn có những dòng chữ Pháp được khắc rất tỉ mỉ. Nơi đây sẽ mang lại cho bạn cảm giác vô cùng thoải mái và thích thú, đặc biệt đối với những người đam mê khám phá và ưa xê dịch.

    • Tu viện cổ:
    Đến với tu viện cổ ở bản Tà Phìn bạn sẽ cảm nhận được một vẻ đẹp bí ẩn vô cùng ma mị và cuốn hút. Đây là một công trình được xây dựng theo kiến trúc Pháp, đã bị bỏ hoang hơn nửa thế kỉ. Tu viện ẩn mình giữa núi rừng Sapa giữa thiên nhiên bao la hùng vĩ, lấp ló trong làn sương mờ, khoác lên mình chiếc áo phong rêu đầy cổ kính. Vì công trình được xây từ đá tổ ong nên vẫn còn rất vững trãi cho đến ngày nay.

    [​IMG]

    Dạo bước xung quanh tu viện, ta sẽ có cảm giác như bước chân vào một câu chuyện cổ tính với những điều bí ẩn, kỳ lạ mang phần huyền bí và pha chút hoang dại nhờ vẻ cổ kính vốn có của mình mà tu viện cổ đã trờ thành một điểm rất thu hút khách du lịch, đây cũng là nơi mà bạn có thể cho ra đời những bức ảnh tuyệt đẹp đậm chất Tây.
    • Ruộng bậc thang:
    Đến với bản bản Tà Phìn, bạn nhất định sẽ không khỏi choáng ngợp trước những thửa ruộng bậc thang nơi đây. Từ xa, từng thửa ruộng bậc thang tựa như một làn nước xanh êm ái và trong lành tạo thành một con suối đang đổ mình từ trên cao xuống tạo thành một cảnh tượng tuyệt đẹp. Mỗi mùa, ruộng bậc thang lại khoác lên mình một màu áo khác nhau, lúc thì xanh mơn mởn rồi khi đến mùa lúa chín lại vàng óng cả một vùng. Lấp ló bóng dáng trên những thửa ruộng bậc thang nơi đây là những người dân tộc chịu thương chịu khó dưới cái nắng như đổ lửa vẫn hang say lao động. Tất cả cùng vẽ nên một bức tranh làng quê yên bình đến lạ.

    [​IMG]

    • Làng thổ cẩm
    Du lịch Sapa ngày càng phát triển, kéo theo đó là nhu cầu mua sắm của khách du lịch càng cao, chính vì vậy mà Tả Phìn đã trở thành một ngôi làng nổi tiếng về thổ cẩm. Ghé thăm bản Tà Phìn bạn sẽ có cơ hội được chứng kiến và trải nghiệm nghề thổ cẩm của người dân tộc nơi đây.

    [​IMG]

    Dưới bàn tay khéo léo của các chị, các mẹ, từng sản phẩm được tạo ra rất tinh xảo và độc đáo, những chiếc khăn, ví, balo, quần áo,… được thêu lên với đầy đủ màu sắc rất bắt mắt. Thổ cẩm ở bản Tà Phìn mang một nét đẹp rất riêng, rất cuốn hút. Đây là những món quà kỉ niệm đặc biệt mà bạn có thể mua khi đến thăm Sapa và Tả Phìn để dành tặng cho những người thân yêu trong gia đình và những bạn bè yêu quý.

    • Tắm lá thuốc của người Dao đỏ
    Nối tiếng nhất ở Sapa có lẽ không thể không nhắc đến thuốc tắm lá thuốc của người dao đỏ. Khác với những thuốc tắm của nhóm người dao khác, thuốc tắm của người dao đỏ ở bản tả phìn có nhiều loại cây hơn. Người Dao đỏ rất giỏi nghề thuốc vì cuộc sống của họ gắn liền với núi rừng. Từ xưa họ đã có thói quen tắm lá thuốc và trở nên nổi tiếng cho đến tận bây giờ. Những cây thuốc và thảo mộc được hái từ trên rừng về sẽ được chặt nhỏ và đem phơi khô. Thuốc sẽ được đun sôi và đổ vào thùng gỗ tròn pha sao cho đủ ấm. Ngâm mình trong làn nước ấm cùng hương thơm của thuốc trong căn phòng nhỏ mỗi du khách sẽ cảm nhận được thoải mái và sảng khoái lan tỏa trong cơ thể

    [​IMG]

    Tắm lá thuốc của người dân dộc dao đỏ ở bản Tà Phìn mang lại rất nhiều công dụng từ việc chữa bệnh về xương khớp, cảm cúm, đau lưng cho đến công dụng đặc biệt tốt cho phụ nữ sau sinh

    Mà không cần phải nghĩ ngợi, bỏ đi mọi lo toan suy nghĩ thường nhật, thả hồn và thư giãn cơ thể sau một buổi đi chơi dài, giúp tái tạo năng lượng cho những hành trình tiếp theo.

    Đến với bản Tà Phìn không chỉ được khám phá những điều thú vị của cảnh quan, bạn còn có thể thấy được rằng những người Dao đỏ nơi đây rất dễ thương và hiếu khách. Họ bình dị, mộc mạc nhưng vô cùng thân thiện, nhiệt tình nếu có cơ hội ghé thăm Sapa, bạn nhất định đừng bỏ lỡ bản tả phìn nhé!

    [​IMG]

    Vẻ đẹp yên bình của bản Tà Phìn với núi rừng bao la cùng những người đồng bào chân chất nhất định sẽ để lại những ấn tượng khó phai trong tâm trí của bạn, đã đến rồi sẽ ghi nhớ mãi trong đời.

    Hãy theo dõi ManMo để biết thêm những nơi đẹp nhất của đất nước Việt Nam bao la nhé!

    Fanpage: https://www.facebook.com/manmovn
     

Chia sẻ trang này

Loading...