63 Stravel

Ngẩn ngơ ngắm tuyết phủ trắng xóa đỉnh Fansipan đẹp mê hồn chẳng thua trời Âu, Tết Tây này...

Thảo luận trong 'Vé tàu, xe và tour du lịch' bắt đầu bởi thieunungoaibam, 19 Tháng mười hai 2017.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      19 Tháng mười hai 2017, 0 Trả lời, 776 Đọc
  1. Hôm nay, đang ngồi vò đầu bứt tóc suy nghĩ xem lễ này đưa cả nhà đi đâu chơi thì cô bạn em gửi 1 loạt ảnh Fansipan đang có băng tuyết đẹp mê hồn luôn. Vợ chồng bạn em đi Sapa du lịch mấy ngày rồi, hôm nay lên Fansipan chơi thì may mắn được chiêm ngưỡng cảnh tuyết rơi, phủ trắng mọi cảnh vật, cứ như ở 1 đất nước Châu Âu nào đó chứ không phải Việt Nam. Bạn em còn khoe Sapa và Fansipan mùa này đẹp lắm, lại có nhiều lễ hội làm em cũng muốn xách balo lên và đi ngay thôi.

    Mấy ảnh Fansipan phủ tuyết trắng xóa quá đẹp khiến em phải tức tốc lên mạng tìm hiểu coi trên đó có thú vị giống như bạn em kể hay không. Đúng là sáng sớm nay, nhiệt độ đỉnh núi Fansipan đã xuống dưới 1 độ C, nước đọng trên cây cối, nhà cửa đóng thành băng. Trên đỉnh Fansipan, toàn bộ không gian thiên nhiên, cây cỏ, chóp tam giác trên đỉnh 3.143m, khu vực sàn gỗ quanh đỉnh, các bậc thang lên đỉnh,… phủ kín lớp băng tuyết dày trắng xóa. Đến 8h, trời nắng, băng tan dần nhưng vẫn dày do nhiệt độ vẫn rất thấp.
    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    Nhiệt độ xuống dưới mức 1 độ khiến nước đọng lại đóng thành băng


    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]
    [​IMG]
    Cây cối bị phủ kín một màu trắng xóa

    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]
    Băng tuyết phủ trên nền khắp lối đi


    [​IMG]
    [​IMG]
    "Nóc nhà của Đông Dương" huyền ảo trong giá lạnh


    [​IMG]
    [​IMG]
    Khu vực rừng Hoàng Liên nhìn từ đỉnh Fansipan cũng phủ lớp tuyết trắng như trời Âu.

    Em coi dự báo thời tiết thì toàn miền Bắc tiếp tục rét sâu về đêm và sáng sớm. Các tỉnh vùng núi phía Bắc rét 6-9 độ, một số nơi có nhiệt độ thấp hơn như Sa Pa là 4 độ. Ngoài ra, đây cũng là thời điểm sắp đến Lễ hội mùa đông Sa Pa, tổ chức ngày 22-24/12 và 29-31/12.
    [​IMG]
    Lễ hội mùa đông sẽ gắn với Ngày hội tuyết Sa Pa.

    Năm nay, Sa Pa tổ chức Lễ hội mùa đông với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc, mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc trên địa bàn. Đặc biệt là Sapa còn tổ chức phun tuyết nhân tạo nữa. Chắc chắn sẽ có 1 chuyến du lịch lí thú và khó quên nếu đến Sapa thời điểm này. Do đó, các mẹ hãy xách ba lô, áo ấm lên và lên Sa Pa săn tuyết thôi nào.
    Theo em tìm hiểu thì du lịch Sapa kết hợp đi cáp treo Fansipan thì chỉ mất khoảng 2 -3 triệu đồng một chuyến đi nếu xuất phát từ Hà Nội.

    Lịch trình

    Sáng thứ 6: xuất phát 8h, đi xe 5 tiếng đến nơi 13h chiều. Chiều đi Núi Hàm Rồng, nhà thờ cổ, dạo chơi ở thị trấn và bản Cát Cát.

    Sáng thứ 7: Lên Fansipan, đi cáp treo rất nhanh, chỉ mất 30 phút là xuống, chụp ảnh sống ảo và ngó nghiêng khung cảnh hùng vĩ của núi rừng mất khoảng 1 tiếng.

    Chiều thứ 7: Chơi ở thác tình yêu.

    Tối thứ 7: Đi chợ đêm, ăn đồ nướng ở thị trấn.

    Sáng Chủ nhật: Ăn sáng, uống café, đi chợ mua quà cho gia đình.

    Phương tiện

    Các mẹ có thể đi xe giường nằm, lên thẳng Sapa, có rất nhiều xe chất lượng cao xuất phát từ bến xe Mỹ Đình.
    Giá từ 250.000 đồng/người lượt đi

    Di chuyển tại Sapa

    Để có một chuyến đi tiết kiệm và thăm thú được nhiều nơi, các mẹ nên thuê xe tự lái hoặc đi xem ôm. Các bác xe ôm ở đây cũng rất nhiệt tình chỉ cho các mẹ những chỗ chơi hay ho.

    Nếu thuê xe máy, giá thuê là 100.000 đồng/xe/ngày, tự đổ xăng. Các mẹ có thể nhờ quản lý nhà nghỉ, khách sạn liên hệ giúp chỗ thuê xe.

    Địa điểm du lịch

    - Núi Hàm Rồng

    Giá vé: 70.000 đồng/người. Núi Hàm Rồng ngay cạnh thị trấn, đi bộ một chút là tới. Ở đây có rất nhiều hoa như một Đà Lạt thu nhỏ.

    Lên đây các mẹ có thể mặc váy Mèo chụp ảnh bên hoa. Chỗ thuê quần áo trong khu vực vui chơi: khoảng 30.000 đồng/bộ/người bao gồm váy áo, mũ, ô. Cuối tuần ở đây sẽ có biểu diễn văn nghệ rất hấp dẫn.


    Du lịch Sapa không thể bỏ qua núi Hàm Rồng

    - Nhà thờ đá Sapa
    Nhà thờ ở ngay trung tâm thị trấn, các mẹ có thể đi bộ tới đó để chiêm ngưỡng công trình kiến trúc phương Tây cổ, chụp ảnh kỉ niệm.

    [​IMG]
    - Thác Tình yêu
    [​IMG]
    Thác Tình yêu cách thị trấn khoảng 12km nhé. Các mẹ phải đi mất 30 phút đi bộ vào rừng mới đến thác. Nên đi giày thể thao để không bị đau chân và trượt ngã nhé.
    Giá vé: 70.000 đồng/người.

    Ngoài đồ ấm, các mẹ nên đem theo ô hoặc áo mưa nữa để phòng tránh thời tiết đổ mưa bất cứ khi nào.

    - Fansipan

    Nếu chọn hình thức đi cáp treo lên đỉnh Fansipan, các mẹ nên lưu ý về thời tiết để không bị lỡ cuộc chơi. Giá vé cáp : 600.000 đồng/ người khứ hồi, không bán một chiều.

    Ngoài ra, các mẹ có thể chơi ở khu vực chân Fansipan, cảnh sắc khá đẹp. Chụp ảnh ở địa điểm này cũng lý tưởng lắm nhé.

    - Chợ đêm Sapa

    Đây là địa điểm vô cùng đông đúc. Đi chợ đêm, các mẹ sẽ tha hồ mua thổ cẩm, các thứ đồ ăn vặt và những món đồ lưu niệm xinh yêu về làm quà nhé.

    Nếu không đi chợ đêm, các mẹ có thể đi chợ ban ngày ở thị trấn để mua các loại quả nổi tiếng ở đây như: mứt đào (30.000 đồng/ túi), óc chó (250.000 đồng/kg), hạnh nhân (130.000 đồng/kg).

    [​IMG]
    [​IMG]
    Chợ đêm Sapa có nhiều thức ăn hấp dẫn


    - Ăn uống
    Nếu muốn mua các đồ ăn vặt tiện lợi, các mẹ có thể ra siêu thị ngay cạnh khách sạn Mường Thanh, ở đường Ngũ Chỉ Sơn, có đủ đồ để lựa chọn mà giá cũng rất rẻ.

    Tuy nhiên, tốt nhất các mẹ nên hỏi giá trước khi ăn uống hoặc mua sắm để không bị bất ngờ hoặc bị mua đắt bất cứ thứ gì.

    Mời xem thêm:

    Hot girl sang chảnh khoe đi du lịch New York chỉ với 20 triệu đồng, dân mạng nhào vào “ném đá” mãnh liệt chỉ vì điều này
    Vì 6 lý do này, bạn ĐỪNG bao giờ đi du lịch Đà Lạt nữa nhé!
    Du khách vỡ mộng vì những thiên đường du lịch
     

Chia sẻ trang này

Loading...