63 Stravel

News Truoctrandau: V-League hồi sinh nhờ Kiatisak và HAGL

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi five88, 29 Tháng năm 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      29 Tháng năm 2021, 1 Trả lời, 281 Đọc
  1. five88

    five88 Member

    Sự thăng hoa của HAGL và HLV Kiatisak mang sức sống trở lại với V-League, sau nhiều năm giải đấu này chìm trong guồng quay nhàm chán.

    Nếu HLV Kiatisak không giúp HAGL bất ngờ vươn lên chiếm lĩnh ngôi đầu bảng V-League mùa này, cuộc đua vô địch nhiều khả năng chỉ là câu chuyện nội bộ của 2 CLB Hà Nội và Viettel giàu kinh nghiệm, tiềm lực và tham vọng.

    Rất khó cho các đội khác chen chân vào cuộc đua của 2 đội này. Mùa trước, CLB Hà Nội và Viettel đều khởi đầu chậm, nhưng bứt phá rất nhanh ở lượt về nhờ chiều sâu lực lượng và đẳng cấp vượt trội.

    Sự thống trị của hai đại diện thủ đô, về lâu dài, là liều thuốc độc cản trở sức cạnh tranh cần có ở bất cứ giải vô địch quốc gia nào trên thế giới. Sản phẩm bóng đá cần có cạnh tranh để liên tục nâng tầm chất lượng.

    Từng có giai đoạn, CLB Bình Dương là vua V-League, trước khi đội Hà Nội áp đặt quyền lực. 9 năm qua, ngoài bất ngờ mang tên CLB Quảng Nam thì các đội Hà Nội, Viettel và Bình Dương đều chia nhau những danh hiệu vô địch.

    Từ năm 2016, đội Bình Dương bắt đầu xuống dốc, khiến cuộc đua vô địch càng nhàm chán hơn khi chỉ là chuyện nội bộ của 1, 2 đội bóng. Do đó, sự trỗi dậy của HAGL mùa này với đầu tàu Kiatisak không chỉ thổi luồng gió mới cho V-League, mà còn đáng trông đợi khi CLB này sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia.

    HAGL có nội lực mạnh, cầu thủ có đẳng cấp và kinh nghiệm, nhưng luôn loay hoay ở quãng thời gian trước đây do chưa có HLV đủ tầm đề khai phá hết tiềm năng. HLV Kiatisak đã đến, kích hoạt nguồn năng lượng bị chôn chặt của Gia Lai để tạo thành tập thể đáng gờm.

    Xem thêm: Euro 2021

    Chỉ sau 3 tháng làm việc, Kiatisak đã lột xác đội bóng phố núi. Có thêm thời gian, Kiatisak và HAGL có thể làm nhiều hơn thế. Quan trọng hơn, thành công bước đầu của HAGL là nguồn cổ vũ lớn với bóng đá đẹp, với triết lý "tik tok" của Kiatisak.

    Đội chủ sân Pleiku vươn lên nhờ cách làm bóng đá sạch sẽ, hiện đại và tận hiến. Bầu Đức từng chia sẻ: “HAGL phải đá để cống hiến cho khán giả, cho bà con vui lòng”. Trong môi trường bóng đá khắc nghiệt và thị phi, tinh thần trong sáng của HAGL vẫn có chỗ đứng nhất định.

    Hiển nhiên, đội bóng này phải thay đổi, biết toan tính và lượng sức hơn, không thể cứ chơi bóng thơ ngây và bất chấp. HAGL ghi 2 bàn vào lưới CLB Bình Định trong 3 phút, 3 bàn vào lưới đội Viettel trong 11 phút và 2 bàn vào lưới CLB TP.HCM trong 6 phút.

    Đội bóng của Kiatisak chỉ tăng tốc khi cần, biết phòng ngự chắc chắn, chủ động và lựa thời điểm đối thủ sơ hở để ra đòn. Những năm tháng thất bại luyện cho Văn Toàn, Công Phượng sự dày dạn và từng trải, nhưng cái đẹp và tinh thần thi đấu của HAGL vẫn vẹn nguyên.

    “CLB Hà Nội và HAGL đang ở tầm khác tại V-League. Đội Hà Nội đá hay, rất khó soán ngôi họ nhưng với ‘Zico Thái’ thì HAGL có thể cạnh tranh vô địch sòng phẳng”, HLV Phạm Minh Đức chia sẻ.

    HAGL đang bắt đầu mơ mộng những điều xa hơn trụ hạng hay “đá cho vui” đơn thuần, dù chặng đường phía trước còn dài. Bầu Đức cũng nói HAGL “chưa ổn định, cần 5 trận đấu tốt nữa mới ổn”, còn Văn Toàn khẳng định “chỉ cố từng trận một vì biết mình đang đứng ở đâu”...

    Tuy nhiên, sự vươn lên của HAGL dù trong ngắn hạn hay dài hạn, cũng là cơn mưa mùa hạ mát lành với V-League. Giải đấu này cần sự cạnh tranh, cần những gương mặt mới để thúc đẩy sự tiến lên của cả những quyền lực cũ.

    Nhưng, điều thiết yếu nhất là khi một đội bóng sạch và có tôn chỉ cống hiến như HAGL của HLV Kiatisak đạt được thành quả bước đầu, các CLB khác sẽ có thêm niềm tin rằng thứ bóng đá tận hiến và tấn công vẫn có chỗ đứng ở V-League, miễn có đủ kiên nhẫn, quyết tâm và có chiến lược hợp lý.
     
  2. ducnhannguyen

    ducnhannguyen New Member

    HAGL đang bắt đầu mơ mộng những điều xa hơn trụ hạng hay “đá cho vui” đơn thuần, dù chặng đường phía trước còn dài.
     

Chia sẻ trang này

Loading...