63 Stravel

News Truoctrandau: Truyền hình báo Thanh Niên bình luận trực tiếp trước trận đấu tuyển Việt Nam- Lào

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi five88, 21 Tháng một 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      21 Tháng một 2022, 0 Trả lời, 264 Đọc
  1. five88

    five88 Member

    Xem thêm: Kèo Esport

    AFF Cup 2020 đã chính thức khai mạc vào hôm qua, nhưng tâm điểm thu hút mọi chú ý từ người hâm mộ Việt Nam chính là chiều nay khi thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có trận ra quân đầu tiên trong chiến dịch bảo vệ ngôi vương trước người hàng xóm là đội tuyển Lào.

    Trên lý thuyết thật khó để thấy có sự cân bằng nào giữa bóng đá 2 quốc gia Việt Nam và Lào. Vì 11 lần gặp nhau chính thức trong 25 năm qua tính từ Tiger Cup 1996, đội tuyển Việt Nam đã thắng đến 10 trận và chỉ hòa có 1. Có những trận thắng nhẹ nhàng chỉ 2-0, 3-0, nhưng cũng có những trận thắng áp đảo đến 9-0 như tại SEA Games năm 1999 tại Brunei hay AFF Cup tại chính Singapore năm 2007. Nói chung việc nhỉnh hơn của tuyển Việt Nam là quá rõ ràng. Mỗi lần đối thủ Lào gặp chúng ta chỉ từ thua đến thua.

    HLV, cựu tiền đạo Phan Thanh Bình, người từng ghi 4 bàn vào lưới Lào tại AFF Cup 2007 nhận xét: “ Nếu nói Lào yếu là không đúng, nhưng nếu nói họ đủ sức gây khó cho tuyển Việt Nam thì cũng chưa hoàn toàn chính xác. Vì khoảng cách trình độ giữa tuyển Việt Nam và Lào là có thật. Bóng đá Lào có tiến bộ nhưng sự tiến bộ đó chỉ giúp họ có thể gây một vài khó khăn trong một vài thời điểm nhất định trên sân, chứ xét tổng thể thì Lào chưa thể gây được bất ngờ với chúng ta.

    Tôi còn nhớ trong trận thắng 9-0 trước Lào 14 năm trước thực sự là chúng ta cũng ghi bàn rất thuận lợi vì sức kháng cự của họ yếu. Còn 3 năm trước khi xem Lào đá với Việt Nam ở AFF Cup 2018 qua tivi, xét về yếu tố kỹ chiến thuật họ có nhiều nét mới hơn, thi đấu tự tin hơn , nhưng đẳng cấp của các cầu thủ thì không thể sánh với Quang Hải, Công Phượng của chúng ta nên rốt cuộc cũng thua 3 bàn. Cho nên căn cứ vào điều này tôi nghĩ nếu tuyển Việt Nam tập trung tốt thì một trận thắng, thậm chí là thắng đậm hoàn toàn có thể xảy ra”.

    Đúng là thầy trò ông Park có thể thắng không quá khó, nhưng trận đầu tiên trong bóng đá vẫn là trận khó đá cho bất cứ đội nào, nhất là đội đang giữ ngôi vô địch như Việt Nam. Sức ép tâm lý, áp lực buộc phải thắng, chuỗi trận không thành công ơ vòng loại World Cup vừa rồi..Tất cả đang dồn gánh nặng lên đôi chân của từng tuyển thủ và trên vai của ông Park. Do vậy cần có những liệu pháp tâm lý để giải tỏa vẫn là bài sát hạch đầu tiên mà tuyển Việt Nam phải vượt qua.


     

Chia sẻ trang này

Loading...