63 Stravel

News Truoctrandau: Sân Mỹ Đình có đón khán giả vào xem tuyển Việt Nam?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi five88, 12 Tháng tám 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      12 Tháng tám 2021, 0 Trả lời, 282 Đọc
  1. five88

    five88 Member

    Cách đây 3 ngày, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã gửi công văn trình Bộ VH-TT-DL, Tổng cục TDTT để các cơ quan quản lý nhà nước xin phép Chính phủ có văn bản thông qua chủ trương cho đội tuyển Việt Nam chọn sân Mỹ Đình làm sân nhà tại vòng loại World Cup 2022.

    Vào ngày 14.7 vừa qua, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã có cuộc họp với UBND TP.Hà Nội, Bộ VH-TT-DL, Bộ Y tế, Tổng cục TDTT, VFF và cùng thống nhất phương án 5 trận đấu trên sân nhà của tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ được tổ chức trên lãnh thổ Việt Nam, không thi đấu ở sân trung gian. Tuy nhiên kết luận nói trên của cuộc họp chưa được hiện thực hóa bằng văn bản nên Bộ VH-TT-DL, VFF chưa có cơ sở để tiến hành các buổi họp bàn với các bộ ngành liên quan.

    Xem thêm: Euro 2021

    Trong thời gian chờ các cấp thẩm quyền chính thức có văn bản trả lời, Ban tổ chức (BTC) trận đấu cũng đã xây dựng sơ bộ kế hoạch chuẩn bị, trong đó có vấn đề liên quan đến vé. Trước mắt, trận lượt đi giữa tuyển Việt Nam gặp đội Úc trên sân nhà ngày 7.9, VFF dự kiến hai phương án. Một là trận đấu kín, chỉ những ai trong quy trình “bong bóng” và những thành phần khác có giấy phép của BTC mới được vào sân Mỹ Đình. Phương án hai là BTC sẽ bán khoảng 10.000 vé (1/4 sức chứa của sân Mỹ Đình) và in một số lượng giấy mời nhất định. Phương án 2 này dự kiến được triển khai như sau: Vé không được bán trực tiếp tại quầy mà được phát hành qua kênh online. Khán giả đặt vé thành công cũng không phải đến trụ sở xếp hàng lấy vé mà được thông báo mã code trên vé. Vào ngày diễn ra trận đấu, khán giả khi đến sân sẽ trình code vé (trên điện thoại) cho lực lượng an ninh, kèm theo giấy chứng nhận xét nghiệm Covid-19 (phải là xét nghiệm PCR, không phải xét nghiệm nhanh) 72 tiếng trước trận. Tuy nhiên, VFF không có quyền tự quyết mà chờ Bộ Y tế. Trong trường hợp phương án 2 được chấp nhận, VFF cũng sẽ xin ý kiến về việc ngoài xét nghiệm PCR, khán giả có phải tiêm đầy đủ 2 mũi vắc xin Covid-19 hay không.

    Một quan chức VFF chia sẻ: “Với tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện tại mà nếu đến tháng 9 vẫn chưa ổn, khả năng cao là trận đấu sẽ không đón khán giả. BTC sẽ tuân thủ mọi sự chỉ đạo của các cấp có thẩm quyền. Việc đảm bảo an toàn cho người dân cần được đặt lên hàng đầu. Về mặt tài chính, BTC xác định rõ, kể cả có bán vé đi chăng nữa, cũng không thể có lãi, thậm chí lỗ nặng vì kinh phí tổ chức một trận đấu tầm cỡ như thế này vốn đã rất tốn kém và nay chắc chắn còn tốn kém hơn bình thường vì diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh, sẽ có nhiều khâu phát sinh. BTC đã dự kiến chọn khách sạn Grand Plaza để thực hiện quy trình “bong bóng” khép kín. Với sân Mỹ Đình, mới đây có ý kiến cho rằng VFF sẽ phải trả cho Ban Quản lý khu liên hợp thể thao quốc gia 350 - 500 triệu đồng phí ra sân cho mỗi trận đấu. Nhưng con số không phải như vậy mà sẽ thấp hơn rất nhiều”.

    Mới đây, báo chí Nhật Bản đã đăng tải thông tin về việc trong ít ngày tới, Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản (JFA) sẽ có đơn lên Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), đề nghị được đăng cai toàn bộ các trận đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Nghĩa là tuyển Việt Nam và các đội sẽ thi đấu tập trung tại Nhật Bản. Ngày 8.8, một lãnh đạo VFF nói: “Đây mới chỉ là đề xuất từ JFA và chưa có gì chính thức. Hiện tại, AFC vẫn giữ nguyên thể thức sân nhà sân khách. AFC sẽ không thay đổi kế hoạch trừ khi có biến cố gì lớn xảy ra khiến thể thức này không thể thực hiện được”.
     

Chia sẻ trang này

Loading...