63 Stravel

News Truoctrandau: Quang Hải làm thế nào để không thất bại khi xuất ngoại?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi huynhrose, 21 Tháng hai 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      fdvabrfnb ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      21 Tháng hai 2022, 0 Trả lời, 252 Đọc
  1. huynhrose

    huynhrose Member

    Quang Hải, Hoàng Đức đã nhận được lời mời của nhiều CLB ở châu Âu và châu Á. Nếu được xuất ngoại, các tài năng ưu tú của bóng đá Việt Nam phải làm gì để không thất bại?

    Xem thêm: Truoc tran dau

    Quang Hải hiện đang trong tầm ngắm của các đội bóng Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia và một số CLB tại châu Âu. Mới đây nhất, một CLB tham dự UEFA Champions League mùa giải 2020 – 2021 đã đánh tiếng với bầu Hiển là sẵn sàng trải thảm đỏ mời tiền vệ hay nhất của bóng đá Việt Nam.

    Chia sẻ với Báo Thanh Niên, nhiều HLV và các chuyên gia bóng đá đều chung nhận định, khi sự nghiệp đang ở độ chín, Quang Hải (anh sinh năm 1997) nên ra nước ngoài chơi bóng càng sớm càng tốt. Bởi điều đó không chỉ giúp nâng cấp trình độ của Quang Hải mà đó còn là cách để bóng đá Việt Nam cũng được hưởng lợi sau này, từ thành tích thi đấu ở cấp độ đội tuyển quốc gia cho đến làn sóng xuất ngoại trong tương lai gần.

    Vấn đề ở chỗ, nếu rời V-League, đâu là bến đỗ lý tưởng cho Quang Hải phát triển khả năng? Và anh cần phải hội tụ những yếu tố gì để không thất bại khi xuất ngoại?

    Trong cuộc trò chuyện với giới truyền thông tối 30.12, ông Nguyễn Đắc Văn – người đại diện của Quang Hải, Văn Hậu cho biết: “Có 3 câu hỏi mà các đội ở nước ngoài luôn quan tâm khi hỏi về cầu thủ Việt Nam. Đó là cầu thủ đó bao nhiêu tuổi, thuận chân gì và cao bao nhiêu. Họ luôn đề cao những cầu thủ trẻ ở tầm 18-20. Bởi đó vẫn là giai đoạn mà các cầu thủ có thể phát triển thêm nữa. Trong khi chiều cao và thuận chân sẽ là yếu tố đánh giá xem cầu thủ ấy có thể chất và phẩm chất cơ bản thế nào”.

    Ông Đắc Văn cũng cho biết những thách thức sẽ chờ đợi các cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài: “Tôi cho rằng để các cầu thủ của chúng ta không bị ngợp trong môi trường xa lạ, với sự khác biệt về ngôn ngữ, văn hoá, lối sống thì rất cần đến sự hỗ trợ của cả một ê kíp chuyên nghiệp phía sau. Điều đó sẽ giúp cho cầu thủ đó hoà nhập tốt hơn với đội bóng mới và có thể từng bước phát triển năng lực bản thân”.

    Một nhà môi giới đến từ châu Âu cho biết: “Bóng đá Việt Nam nằm trong tốp 100 của Liên đoàn Bóng đá thế giới - FIFA. Vì thế, rất khó để những cầu thủ Việt Nam thi đấu ở những giải hàng đầu châu Âu. Tôi nghĩ rằng, những giải đấu ở Đông Âu như Serbia, Slovakia, Slovenia…sẽ là bước đi tiếp theo phù hợp với các cầu thủ Việt Nam. Những giải đấu ở các quốc gia này không quá mạnh như tại Pháp, Đức, Hà Lan, Tây Ban Nha, Anh nhưng vẫn có trình độ cao gấp nhiều lần so với V-League. Ngoài ra, sẽ thật tuyệt vời nếu các cầu thủ Việt Nam có thể khẳng định mình ở Hàn Quốc hay Nhật Bản. Quan trọng là đội bóng có thật sự cần đến vị trí của anh ta hay không. Đó sẽ là mấu chốt để quyết định CLB có dùng anh ta hay chỉ đơn giản là một bản hợp đồng thương mại”.

    HLV Đoàn Minh Xương nhận định: “Quang Hải là mẫu cầu thủ hết sức đặc biệt, có khả năng gây đột biến cao nhưng xung quanh Hải phải có những vệ tinh có khả năng phòng ngự tốt. Do đó, Hải nên chọn lựa những đội bóng thực sự phù hợp với năng lực của mình. Tôi cho rằng, nếu sớm được xuất ngoại, Quang Hải sẽ phát triển mạnh mẽ về cả chuyên môn lẫn thể chất”.
     

Chia sẻ trang này

Loading...