63 Stravel

News Truoctrandau: Phan Văn Đức: Tấm vé vớt từ Gede đã thay đổi một số phận

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi huynhrose, 24 Tháng tám 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      fdvabrfnb ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      24 Tháng tám 2020, 0 Trả lời, 350 Đọc
  1. huynhrose

    huynhrose Member

    Phan Văn Đức đã khẳng định được đẳng cấp của mình sau chức vô địch AFF Cup 2018, đằng sau sự thành công đó là một câu chuyện xúc động.

    Ít ai biết, Phan Văn Đức đã từng có xuất phát điểm cùng với những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn… trong màu áo U19 Việt Nam.

    Tuy nhiên, sự nở rộ của lứa HAGL Arsenal – JMG khiến Văn Đức không thể chen chân vào đội hình của HLV Guillaume Graechen.


    Năm tháng trôi dần, những đồng đội của mình thay phiên làm mưa làm gió tại các giải đấu quốc tế, Văn Đức vẫn miệt mài khổ luyện trong màu áo SLNA.

    Bóng đá Việt Nam thất bại tại SEA Games 2017, với những cái tên từng làm say mê người hâm mộ lúc bấy giờ như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Hồ Tấn Tài…

    HLV Park Hang-seo được lựa chọn trong sự bất ngờ của giới chuyên môn. Ông thầy người Hàn Quốc bắt đầu hành trình đầu tiên chính là VCK U23 Châu Á.

    GĐKT của VFF, ông Juergen Gede, chứng kiến Phan Văn Đức chơi quá nổi bật tại giải U21 Quốc tế 2017, ngay lập tức đã giới thiệu đến ông Park, mặc dù trước đó chuyên gia người Đức hoàn toàn không biết gì về Văn Đức.


    Chàng tiền vệ xứ Nghệ nhận tấm vé vớt, và chỉ có 3 ngày chuẩn bị để lên đường hội quân cùng U23 Việt Nam. Ông Gede không nhìn lầm người, còn ông Park cũng không chọn sai người.

    Có lẽ bước ngoặt để người ta bắt đầu nhắc đến cái tên Phan Văn Đức chính là 120 phút nghẹt thở trước U23 Iraq.

    Trong lần được thầy Park tín nhiệm tung ra sân ngay từ đầu, Văn Đức đã có một trận đấu để đời.


    Pha ngả người bắt vô lê khiến cả hàng phòng ngự U23 Iraq bất ngờ để kiến tạo cho Công Phượng mở tỷ số sớm, cho đến cú xoay người dứt điểm cực nhanh làm tung lưới đội bóng Tây Á vào phút 108 đem về bàn thắng gỡ hòa cho U23 Việt Nam.

    Tất cả đã tô vẽ lên chiến thắng nghẹt thở đưa U23 Việt Nam vào bán kết.

    Trở về sau kỳ tích tại giải đấu năm đó, những đồng đội của mình ngập tràn với những hợp đồng quảng cáo, Phan Văn Đức cũng là mục tiêu săn đón của truyền thông, nhưng chân sút xứ Nghệ vẫn giữ lại cái gì đó cho riêng mình.

    Xem thêm: https://truoctrandau.com/24h

    Vừa xuống sân bay, tiền vệ sinh năm 1996 không màng đến những góc máy đang chĩa về mình, những lẵng hoa hay cả những lời chúc tụng, Văn Đức tiến đến và ôm chầm lấy mẹ trong sảnh sân bay.

    Không một hợp đồng quảng cáo, vẫn đi đôi giày mà mọi người hay chọc là “đồ cổ”, Đức “cọt” vẫn ghi bàn sòn sòn.

    Tiền vệ xứ Nghệ là cầu thủ hiếm hoi giữ được phong độ ổn định sau giải U23 Châu Á. 9 bàn thắng, giúp SLNA đứng thứ 4 chung cuộc tại V.League 2018 là minh chứng rõ ràng nhất.

    Đỉnh cao tiếp theo tại ASIAD 2018, Phan Văn Đức trở thành cái tên đáng sợ bên hành lang cánh trái của Olympic Việt Nam. Công Phượng, Văn Quyết cảm thấy sức nóng cạnh tranh bắt đầu đã phả sau lưng mình.

    Tiến đến AFF Cup 2018, Phan Văn Đức đã biến nỗi sợ đó trở thành hiện thực. Trong trận gặp Malaysia tại vòng bảng, được bố trí chơi tấn công bên cánh trái trong sơ đồ 3-4-3, Văn Đức hợp cùng Văn Hậu không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự, Đức “cọt” còn là người dọn cỗ giúp Anh Đức có bàn ấn định tỷ số 2-0.


    Từ đó Văn Đức chiếm luôn suất đá chính trong đội hình tuyển Việt Nam, trực tiếp đẩy cả Văn Quyết lẫn Công Phượng lên ghế dự bị.

    Sau siêu phẩm vào lưới Campuchia tại vòng bảng, Văn Đức cũng chính là tác giả trong chiến thắng 2-1 trước Philippines tại bán kết lượt đi. Ngay cả HLV lão làng Sven-Goran Eriksson cũng bất ngờ trước sự khác biệt đến từ Phan Văn Đức.

    Tiến đến trận chung kết AFF Cup 2018, Văn Đức đều ra sân ngay từ đầu trong cả 2 lượt đi và về.

    Tuyển Việt Nam đã vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi. Và hành lang cánh trái của bóng đá Việt Nam lại sản sinh là một tài năng mới.


    Phần thưởng sau những nỗ lực không biết mệt mỏi của tiền vệ sinh năm 1996 đó là dành hiệu Quả bóng đồng Việt Nam 2018.

    Phan Văn Đức vẫn đang chạy, vẫn đang cháy hết mình trong từng đường bóng. Sự khát khao thể hiện mình đã thôi thúc chàng trai này phải tiến lên phía trước. Hãy chờ xem, Đức "cọt" sẽ làm gì với đôi giày lỗi mốt đó!
     

Chia sẻ trang này

Loading...