63 Stravel

News Truoctrandau: Nguy cơ của đội tuyển Việt Nam khi CHDCND Triều Tiên rút lui

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi five88, 29 Tháng sáu 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      29 Tháng sáu 2021, 0 Trả lời, 273 Đọc
  1. five88

    five88 Member

    CHDCND Triều Tiên đã phát đi thông báo về việc không tiếp tục tham dự vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Nếu điều này xảy ra sẽ ảnh hưởng đến cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Park Hang-seo.

    Xem thêm: https://truoctrandau.com/euro
    CHDCND Triều Tiên thi đấu tại bảng H với các đội tuyển Hàn Quốc, Turkmenistan, Lebanon và Sri Lanka. Sau 5 trận đã đấu, thầy trò HLV Yun Jong-su giành được 8 điểm và đứng thứ tư tại bảng đấu của mình. Đây là bảng đấu khá phức tạp vì không chỉ CHDCND Triều Tiên mà Hàn Quốc (đá 4 trận) và Lebanon cũng giành được 8 điểm, trong khi Turkmenistan với 1 điểm nhiều hơn tạm thời dẫn đầu bảng.

    Ảnh hưởng của dịch Covid-19 buộc 3 lượt đấu còn lại của bảng H được tổ chức tập trung tại Hàn Quốc, từ ngày 31-5 đến 15-6. Nhưng mới đây, Liên đoàn Bóng đá CHDCND Triều Tiên (PRKFA) đã gửi công văn đến Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) về việc rút khỏi Giải đấu vì lo ngại dịch Covid-19 đang có dấu hiệu leo thang.

    AFC đang xem xét và thuyết phục PRKFA thay đổi quyết định, nhưng khả năng thất bại rất cao. Bởi trước đó, Đoàn thể thao CHDCND Triều Tiên với lý do tương tự đã rút khỏi Olympic Tokyo. Nếu điều này xảy ra thì bảng H chỉ còn 4 đội tuyển tiếp tục tham dự và AFC buộc phải đưa ra phương án giải quyết.

    Phương án 1, ba đội tuyển Sri Lanka, Hàn Quốc và Turkmenistan sẽ được xử thắng 3-0 nếu CHDCND Triều Tiên rút lui. Khi đó, đội đầu bảng H sẽ lọt vào vòng loại thứ 3, trong khi đội xếp nhì bảng H tiếp tục xét chỉ số phụ với 9 đội tuyển xếp nhì tại 9 bảng đấu khác để có thể giành quyền đi tiếp. Điều này từng được áp dụng tại bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2018 khi Kuwait bị cấm thi đấu và ba đội tuyển Myanmar, Lào, Hàn Quốc được xử thắng 3-0.

    Vì khoảng cách điểm số giữa các đội tuyển tại bảng H không lớn và còn phải kéo điểm của nhau nên cơ hội đi tiếp của tuyển Việt Nam theo cửa nhì bảng vẫn rộng mở. Vì thế, cách xét theo phương án 1 của AFC không ảnh hưởng nhiều đến thầy trò HLV Park Hang-seo.

    Phương án 2, AFC loại bỏ toàn bộ kết quả đối đầu của các đội tuyển trong bảng H với CHDCND Triều Tiên. Khi đó, đội đầu bảng H vẫn đi tiếp. Nhưng để tạo sự công bằng với đội xếp nhì tại bảng H, 9 đội tuyển đứng nhì tại 9 bảng đấu khác phải trừ kết quả đối đầu với đội đứng cuối cùng tại bảng đấu của mình.

    Nếu khép lại bảng G với vị trí thứ hai, đội tuyển Việt Nam phải trừ tối thiểu 3 điểm, hoặc 4 điểm, hoặc 6 điểm vì Indonesia đứng cuối cùng. Khi đó, bất lợi của thầy trò HLV Park Hang-seo khi tính chỉ số phụ rất lớn. Vậy nên chỉ có cách đứng đầu bảng G hoặc giành càng nhiều điểm càng tốt sẽ giúp nhà vô địch AFF Cup 2018 không phải bận tâm về sự rút lui của CHDCND Triều Tiên.
     

Chia sẻ trang này

Loading...