63 Stravel

News Truoctrandau: HLV Kiatisuk: Tôi không chê bóng đá Việt Nam kém phát triển hơn Thái Lan

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi huynhrose, 2 Tháng hai 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      fdvabrfnb ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      2 Tháng hai 2021, 0 Trả lời, 344 Đọc
  1. huynhrose

    huynhrose Member

    Theo chia sẻ của HLV Kiatisuk, ông không có hàm ý chê "10 năm nữa, bóng đá Việt Nam mới bắt kịp Thái Lan".
    *Webthethao: Bầu Đức gọi Kiatisuk về dẫn dắt HAGL, vậy ông mất bao lâu để suy nghĩ vấn đề này?

    -HLV Kiatisuk: Không. Tôi không mất nhiều thời gian đâu. Khoảng 2 đến 3 phút gì đó thôi là tôi nhận lời liền. Vì HAGL rất đặc biệt, bầu Đức là một người rất ân tình với bản thân tôi. Về lại phố núi, về lại HAGL với tôi như một gia đình vậy.

    * Mục tiêu của ông đặt ra cùng đội bóng là gì?

    -Trở lại HAGL lần này với cương vị huấn luyện trưởng, tôi phải biết mình cần làm gì. Tôi mong muốn sẽ đưa HAGL trở thành đội bóng mạnh của Việt Nam, có được suất dự AFC Cup. Bầu Đức và người hâm mộ HAGL nói vui rằng, đội bóng đã có hai ngôi sao, Kiatisuk về HAGL sẽ kiếm thêm một ngôi sao nữa.

    Xem thêm: Tin tuc bong da 24h
    *HAGL có lứa cầu thủ giỏi nhưng chưa thật sự thành công. Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường chưa từng giành Qủa bóng vàng. Ông có thể giúp các cầu thủ HAGL giành được các danh hiệu cao quý ấy?

    -Bóng đá là môn thể thao tập thể. Một đội bóng mạnh là một tập thể tốt, một tập thể đoàn kết. Một cá nhân tốt, một cầu thủ tốt sẽ giúp đội bóng đó phát triển. Tất cả cầu thủ, ban huấn luyện HAGL đều phải cố gắng nỗ lực tốt, danh hiệu cá nhân tập thể sẽ có được thôi.

    *Tuấn Anh, Công Phượng và Xuân Trường thì sao thưa ông?

    -Tốt, tốt…họ là những cầu thủ rất tốt.

    *Có thông tin cho rằng ông muốn chiêu mộ Văn Lâm về bắt chính cho HAGL, thực hư ra sao?

    -Văn Lâm đang thi đấu tại Thái Lan. Tôi có gặp Văn Lâm hỏi thăm và trò chuyện. Điều này tôi cũng làm với “Messi Thái”. Từ việc gặp gỡ này, có thông tin tôi muốn chiêu mộ họ, thực tế không phải vậy. Muốn “bắt ai” tôi không nói đâu.

    *Văn Lâm, Xuân Trường từng thi đấu ở Thái, vậy môi trường V.League có thích hợp với cầu thủ Thái Lan?

    -Giải VĐQG Thái Lan bây giờ có rất nhiều cầu thủ Malaysia, Indonesia, Singapore... Tôi nghĩ một đội bóng phát triển họ cần những cầu thủ giỏi, giống như bóng đá Thái Lan cũng mua cầu Việt Nam và ngược lại. Vấn đề là đội bóng cần và thiếu những vị trí nào khi thi đấu trên sân. Cầu thủ Thái Lan cũng có thể thi đấu ở Việt Nam. Đây là câu chuyện rất bình thường, nó như sự giao thoa của các nền bóng đá.

    *Ông có thể bật mí về các ngoại binh của HAGL mùa giải này?

    -Trên sân chúng ta thi đấu 11 cầu thủ nhưng chỉ có 3 cầu thủ ngoại, nên tôi nghĩ cầu thủ nội mới là nguồn lực chính. Cầu thủ nội cần phải thật sự tốt, chất lượng đó mới là thành công của đội bóng. Tuy nhiên, cầu thủ ngoại cũng rất quan trọng, tôi có cách làm của tôi. Làm như thế nào thì tôi chưa nói được.

    *Nhiều năm qua, HAGL thường có hiện tượng công làm thủ phá, ông đã nghiên cứu vấn đề này chưa?

    -Chắc chắn rồi! Khi tôi xây dựng đội bóng phải phát triển song song với nhau, có phòng ngự, có phản công. Bóng đá hiện đại rất cần điều này.

    *Cách đây ít năm, ông từng khẳng định 10 năm nữa bóng đá Việt Nam mới bắt kịp Thái Lan. Ông có thể nói rõ hơn vấn đề này?

    -Có nhầm lẫn và cách hiểu sai vấn đề. Tôi nói với các cầu thủ trẻ khi tôi dẫn dắt rằng, bây giờ các bạn hãy cố gắng đi, 10 năm nữa, 20 năm nữa bạn sẽ phát triển tiến bộ. Có lẽ cách hiểu và diễn đạt có bị sai lệch vấn đề.

    *Còn bây giờ khoảng cách của bóng đá Việt Nam và Thái Lan có xa lắm không?

    -Tất nhiên điều tôi cũng như những người hâm mộ bóng đá Việt Nam, Thái Lan mong muốn là các đội tuyển của chúng ta phát triển, được thi đấu nhiều hơn các giải chất lượng tầm châu lục, thế giới. Bởi Việt Nam và Thái Lan đã quá quen nhau trong khu vực Đông Nam Á rồi.

    *Chưa đầy 2 tuần nữa V.League 2021 sẽ khởi tranh. Quãng thời gian này có đủ để ông xây dựng một HAGL mạnh mẽ?

    -Ngay sau khi nhận lời dẫn dắt HAGL, tôi đã lên kế hoạch và đưa giáo án để ban huấn luyện thực hiện. Tức là chúng tôi đã làm việc với nhau từ lâu, chứ không phải khi có mặt tôi mới làm việc.

    *Khi xem HAGL thi đấu, đâu là cầu thủ mà ông yêu thích, tại sao?

    -Tôi yêu thích tất cả các cầu thủ HAGL. Tôi nhận lời dẫn dắt đội bóng, nhận lời Chủ tịch Đức thì tôi đã yêu các cầu thủ, yêu đội bóng HAGL rồi.

    * Cảm ơn ông về cuộc trao đổi.
     

Chia sẻ trang này

Loading...