63 Stravel

News Truoctrandau: Đội tuyển Việt Nam và thử thách mang tên Thái Lan

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi tiensinh1714, 28 Tháng một 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      28 Tháng một 2022, 0 Trả lời, 252 Đọc
  1. tiensinh1714

    tiensinh1714 Member

    Xem thêm: Kèo Dota 2
    HLV Park Hang Seo đã có lý khi tung đội hình mạnh nhất để đối đầu với Campuchia, đội bóng yếu thứ 2 bảng B giải năm nay. Mục tiêu của Quang Hải và đồng đội rất rõ ràng, phải ghi được càng nhiều bàn thắng vào lưới đối thủ xóm giềng càng tốt nhằm đua tranh hiệu số với Indonesia.

    Cục diện bảng B căng như dây đàn ở lượt trận cuối khi cuộc đua tranh của Việt Nam và Indonesia diễn ra liên tục. Thời điểm phút 57, khi Quang Hải nâng tỷ số lên 4-0 cho đội tuyển Việt Nam thì thầy trò ông Park đã tạm leo lên đầu bảng B. Tuy nhiên, cú đánh đầu hóc hiểm ấn định chiến thắng 4-1 cho Indonesia vào lưới Malaysia của Baggott phút 82 đã khiến các CĐV Việt Nam ngẩn ngơ.

    · Việt Nam vs Thái Lan: Bài toán khó với HLV Park Hang Seo

    Điều này đồng nghĩa với đội tuyển Việt Nam phải rơi xuống nhì bảng B và phải gặp đối thủ rất mạnh Thái Lan ở bán kết. Đội bóng có biệt danh “Voi chiến” trước đã đã thể hiện ưu thế vượt trội ở bảng A, nơi họ hạ đẹp chủ nhà Singapore ở lượt cuối. Thầy trò HLV Alexandre Polking chứng tỏ họ là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch AFF Cup 2021 với một lối chơi hiệu quả dựa trên một dàn cầu thủ đẳng cấp cao.

    Đội tuyển Việt Nam chạm trán Thái Lan từ sớm là một điều nằm ngoài toan tính của HLV Park Hang Seo, người chủ trương đưa đội hình mạnh nhất để thắng đậm Campuchia và chọn Singapore ở vòng 4 đội. Bởi ngoài ưu thế chủ nhà, Singapore rất non nớt kinh nghiệm và có lối chơi không rõ ràng. Cựu trợ lý đội tuyển Việt Nam Nguyễn Văn Phụng nhận định, đội tuyển Việt Nam sẽ cầm chắc chiến thắng hơn nếu đụng độ Singapore ở bán kết. Và sẽ mãn nhãn cho các CĐV Đông Nam Á nếu trận chung kết giải năm nay là cuộc so tài của Việt Nam và Thái Lan.

    HLV Park Hang Seo đã tính toán rất bài bản khi ông chỉ giữ Tuấn Anh ở ngoài sân để cầu thủ này tạm nghỉ ngơi và dùng hàng loạt cầu thủ chính thức. Tiến Linh đã “nhả đạn” để giải toả sức ép sau chuỗi trận không biết ghi bàn ở AFF Cup. Đó là tin mừng cho đội tuyển Việt Nam.

    Tuy nhiên, việc Công Phượng hoạt động không hiệu quả trong hiệp 1, dẫn đến nhiều thời điểm bị đối thủ khai thác cầm bóng phản công đã khiến ông Park phải thay đổi trong hiệp 2. HLV người Hàn Quốc phải đưa Xuân Trường vào sân để trấn giữ tuyến giữa cùng Hoàng Đức, đẩy Quang Hải lên đá tiền đạo cùng Tiến Linh và Văn Đức.

    10 phút đầu hiệp 2 cho thấy sự thay đổi đó của ông Park rất đúng đắn khi đội tuyển Việt Nam khiến Campuchia chỉ biết chịu trận. 2 pha lập công của Tiến Dũng và Quang Hải là minh chứng cho thấy đội tuyển Việt Nam biến đổi rất hiệu quả thời gian này.

    Nhưng dù thua đậm, Campuchia cũng không hề buông xuôi. Họ vẫn quyết tâm bảo vệ cầu môn của Hul Kimhuy. Giám đốc kỹ thuật Keisuke Honda bên ngoài sân yêu cầu các học trò trẻ chơi tập trung để không thủng lưới thêm. Đó chính là lý do dù rất nỗ lực, Quang Hải cùng các đồng đội không thể thêm một lần sút tung lưới đội bạn. Nếu có thêm 1 bàn thắng để nới rộng cách biệt lên 5-0, đội tuyển Việt Nam sẽ chắc suất nhất bảng B và chỉ gặp Singapore ở bán kết.

    Sau trận đấu, các học trò của HLV Park Hang Seo tỏ ra khá thất vọng về kết quả bằng những gương mặt buồn nhiều hơn vui. Đó cũng là điều rất bình thường trong bóng đá khi tưởng chừng nỗ lực của họ bỏ ra đã được đền đáp xứng đáng. Indonesia cũng cho thấy họ khát khao chiến thắng và Malaysia thực sự là đối thủ quá yếu ở giải năm nay nên những gì thầy trò HLV Tan Cheng Hoe thể hiện ở lượt trận cuối không phải là bất ngờ.

    Đội tuyển Việt Nam cần làm nhất hiện tại là quên đi những điều chưa làm được ở vòng bảng và tập trung toàn lực vào đối thủ Thái Lan ở bán kết. Dù không muốn sớm chạm trán “Voi chiến”, nhất là sau màn thị uy sức mạnh của họ ở bảng A nhưng các học trò của HLV Park Hang Seo cần tự tin để cuốn bay những chướng ngại.

    Đội tuyển Việt Nam vẫn đang là “nhà Vua” Đông Nam Á và chưa biết thua đối thủ nào ở khu vực suốt 4 năm qua. Ở giải năm nay, thầy trò ông Park vẫn kiểm soát toàn diện thế trận trước mọi đối thủ và chưa thủng lưới bàn nào. Những con số thống kê đó sẽ là điều khiến chính Thái Lan phải e dè thầy trò ông Park.
     

Chia sẻ trang này

Loading...