63 Stravel

News Truoctrandau: Công Phượng mất cảm giác bóng

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi huynhrose, 12 Tháng mười hai 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      fdvabrfnb ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      12 Tháng mười hai 2020, 0 Trả lời, 324 Đọc
  1. huynhrose

    huynhrose Member

    Xem thêm: Nhan dinh truoc tran dau

    Chiều qua (7/12), đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập thứ 2 trong lần tập trung đầu tiên của năm 2020. HLV Park Hang Seo đón chào sự trở lại của cậu học trò cưng Công Phượng, người được ông khen ngợi là tiền đạo nội giỏi nhất hiện nay, bên cạnh Đức Chinh, Tiến Linh.

    Về phía Công Phượng, cầu thủ người Nghệ An đã tổ chức xong đám cưới với cô vợ Viên Minh. Đám cưới được tổ chức tại 3 địa điểm TP.HCM, Phú Quốc và Nghệ An từ ngày 16/11 tới 3/12. Việc lễ cưới diễn ra khoảng gần 1 tháng dường như khiến chân sút sinh năm 1995 rơi vào trạng thái bị mất cảm giác bóng.

    Sở dĩ nói vậy bởi ở buổi tập đầu tiên hội quân cùng các đồng đội, trong khoảng 30 phút đầu, Công Phượng cho thấy cảm giác bóng không tốt. Anh thường xuyên để lỡ nhịp di chuyển, chuyền bóng khó và dứt điểm lệch khung thành. Tiền đạo 25 tuổi thực hiện 5 cú dứt điểm trong khoảng 10 phút, nhưng chỉ có 1 cú sút trúng đích.

    Đây là điều hoàn toàn dễ hiểu bởi sau thời gian bận bịu với việc gia đình không được tiếp xúc bóng thường xuyên, chắc chắn Công Phượng ít nhiều sẽ bị mất đi cảm giác bóng, nhưng anh có thể dần cải thiện điều này qua từng buổi tập cùng đội tuyển Việt Nam.

    Trở lại với buổi tập của đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo chia đội bóng thành 4 nhóm nhỏ và 2 nhóm lớn tập luyện với nhau để giúp các cầu thủ lấy lại cảm giác bóng và rèn thể lực. Ban đầu 4 nhóm nhỏ tâng bóng, chuyền bóng bằng chân, đầu trong cự ly khoảng 5m.

    Sau đó, ông yêu cầu 2 nhóm nhỏ tập luyện cùng nhau thành nhóm lớn. Bài tập lúc này không chỉ còn đơn thuần là tâng bóng, chuyền bóng nữa. Các cầu thủ phải chuyền bóng bằng lòng trong, mu bàn chân, đầu… sau đó di chuyển hoán đổi vị trí giữa 2 nhóm nhỏ để tiếp tục bài tập.

    Nhìn bài tập này có vẻ đơn giản, nhưng toàn bộ cầu thủ phải chuyền đúng vị trí đồng đội. Sau đó chạy sang nhóm bên cạnh để tiếp tục thực hiện chuyền bóng và quay về nhóm cũ. Bài tập cứ tuần tự như vậy trong khoảng 5 phút. Để tăng tính cạnh tranh và hấp dẫn cho bài tập, nhóm thua sẽ phải chống đẩy 10 lần.

    Sau bài tập này, các học trò HLV Park Hang Seo tiếp tục chia thành 2 nhóm lớn tập dứt điểm vào 4 cầu môn nhỏ ở góc sân. Ông Park yêu cầu từng cá nhân phải di chuyển liên tục để chuyền bóng trong cự ly trung bình, luân chuyển trái bóng nhanh sau đó kết thúc vào gôn ở khoảng cách 15m.

    Trong khi đó, ở sân bên cạnh, HLV thủ môn Nguyễn Thế Anh làm việc cùng 4 thủ môn Tấn Trường, Văn Hoàng, Tuấn Mạnh, Văn Toản. Các thủ thành bắt cặp 2-2 tập luyện bài khởi động trước khi bước vào tập khả năng bắt bóng, di chuyển linh hoạt và tập trung bắt bóng.

    Thủ môn Tấn Trường thể hiện khá tốt ở buổi tập chiều qua. Anh bắt bóng dính, không mắc nhiều lỗi kỹ thuật. Thậm chí, chính cầu thủ sinh năm 1986 còn nhắc nhở các đàn em trong từng bài tập. 2 thủ thành có thể coi là của để dành cho tương lai như Văn Hoàng, Văn Toản sẽ cần có thời gian để phát triển thêm.

    Cả 2 đều cần cải thiện hơn về các kỹ năng bắt bóng, phán đoán tình huống. Bên cạnh đó, tâm lý thi đấu cùng kinh nghiệm phải được tích lũy dần. Trong lần tập trung U22 Việt Nam trước đó, chính HLV Park Hang Seo còn phải chỉ cho thủ thành Văn Toản cách đấm bóng.
     

Chia sẻ trang này

Loading...