63 Stravel

News Truoctrandau: Cầu thủ Việt kiều: Từ "cú lừa" Ludovic tới những ý tưởng... trên giấy

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi tiensinh3030, 25 Tháng một 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Hà Nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      25 Tháng một 2022, 0 Trả lời, 247 Đọc
  1. tiensinh3030

    tiensinh3030 Member

    Xem thêm: Nhan dinh truoc tran dau

    Có không ít cầu thủ Việt kiều từng ngỏ ý muốn khoác áo đội tuyển Việt Nam nhưng họ khó có được cơ hội, ngay cả trong giai đoạn bóng đá nước nhà đang gặp nhiều khó khăn về lực lượng. Hành trình lên đội tuyển quốc gia của những cầu thủ Việt kiều xem ra lắm gian nan.

    KHÁT VỌNG CHÁY BỎNG CỐNG HIẾN CHO QUÊ HƯƠNG

    "Như mọi người đã biết niềm khát khao được khoác áo đội tuyển quốc gia Việt Nam, cống hiến cho màu cờ sắc áo nơi quê cha đất Tổ của tôi thể hiện bằng sự kiên trì bền bỉ trong quá trình xin thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam hơn 2 năm qua, nhưng đến nay thủ tục vẫn chưa xong!" - đó là dòng viết mở đầu trên trang cá nhân của thủ thành Filip Nguyễn cách đây hơn 1 năm (tháng 12/2020).

    Khi viết ra những dòng này, Filip Nguyễn muốn "nói lời tạm biệt" với đội tuyển Việt Nam sau thời gian chờ đợi quá lâu, để khoác áo đội tuyển CH Séc. Ở thời điểm này, Filip Nguyễn vẫn chưa ra sân cho đội bóng châu Âu và vẫn còn cơ hội khoác áo đội tuyển Việt Nam. Nhưng điều đó không quan trọng bằng việc anh vẫn chưa thể khoác áo đội bóng quê cha dù trải qua 3 năm chờ đợi.

    Filip Nguyễn chỉ là trường hợp điển hình cho khát khao muốn trở về cống hiến cho đội tuyển Việt Nam của những ngôi sao Việt kiều. Ở kỳ AFF 2020, có một nhân vật xuất hiện trên khán đài theo dõi đội tuyển Việt Nam, mà ít ai để ý, đó là Jason Quang-Vinh Pendant.

    Cầu thủ người Pháp gốc Việt đã chấp nhận bỏ tiền túi tới Singapore để theo dõi đội tuyển Việt Nam thi đấu đương nhiên không phải vì… quá rảnh rỗi. Chỉ tới khi cầu thủ này khoe trên trang cá nhân, những người hâm mộ Việt Nam mới thực sự "ngớ người".

    "Tinh thần thi đấu không bao giờ bỏ cuộc, những người hâm mộ đầy cuồng nhiệt, thật tự hào khi có mặt ở đây. Tiến lên các chàng trai Việt Nam, hãy chiến đấu hết mình" - chia sẻ của anh chàng hậu vệ cánh sinh năm 1997 này toát lên niềm tự hào về dòng máu đang chảy trong người mình.

    Chỉ hơn một năm trước, cầu thủ đang thi đấu ở Mỹ từng đề cập tới giấc mơ khoác áo đội tuyển Việt Nam: "Quan điểm của tôi vẫn vậy. Tôi hy vọng sẽ được thử sức ở đội tuyển Việt Nam. Đối với tôi, hai chữ Việt Nam mang ý nghĩa rất thiêng liêng. Tuy nhiên, lúc này, tôi vẫn chưa được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) liên hệ. Tôi chỉ cố gắng tập trung cải thiện phong độ trong màu áo CLB. Tôi tin rằng một ngày nào đó, tôi và VFF sẽ tìm được tiếng nói chung. Khi ấy, tôi sẽ tận dụng cơ hội khoác áo đội tuyển Việt Nam".

    Có một chi tiết đáng chú ý ở AFF Cup 2020 vừa qua. Đó là việc đội tuyển Việt Nam là đội bóng duy nhất không có cầu thủ có gốc ở nước ngoài (mang hai dòng máu) trong số 4 đội bóng tham dự vòng bán kết. Singapore, Thái Lan, Indonesia đều chú trọng tới việc thu hút nhân tài mang dòng máu đất nước về cống hiến cho đội tuyển quốc gia.

    Đặc biệt là đội tuyển Thái Lan. Ngay cả khi Liên đoàn bóng đá nước này xác định phát triển nguồn lực bóng đá nội, để lấy lại vị thế ở Đông Nam Á, thì những cầu thủ Thái kiều như Manuel Bihr, Elias Dolah, Philip Roller, Tristan Do… vẫn có chỗ đứng ở đội tuyển quốc gia.

     

Chia sẻ trang này

Loading...