63 Stravel

News Truoctrandau: Bóng đá Việt Nam sau AFF Cup 2021: Cái khó của ông Park

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi tiensinh3030, 31 Tháng mười hai 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Hà Nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      31 Tháng mười hai 2021, 0 Trả lời, 261 Đọc
  1. tiensinh3030

    tiensinh3030 Member

    Ông Park rõ ràng là người kiến tạo lớn nhất cho những thành công của bóng đá Việt Nam mấy năm qua. Nhưng cũng chính những thành công ấy đặt ông trước áp lực mà có những yếu tố khách quan khiến ông không thể vượt qua.

    Xem thêm: Nhan dinh truoc tran dau

    Cùng với ngôi á quân ở VCK U23 Châu Á 2018, tuyển Việt Nam vào tứ kết Asian Cup, bán kết ASIAD, vô địch bóng đá nam SEA Games, vô địch AFF Cup 2018, vào tới vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

    Rất nhiều thành tích ấn tượng và đều mang dấu ấn của HLV Park Hang Seo. Chúng ta bước vào AFF Cup năm nay với tư cách của đội ĐKVĐ, của đội bóng mà các đối thủ truyền thống trong khu vực đều nhìn nhận là "cần phải đánh bại" vì tất cả những gì chúng ta đạt được mấy năm qua.

    Về phía chúng ta, sau khi đã lên tới đỉnh cao của bóng đá khu vực với chức vô địch AFF Cup 2018 thì bất cứ thành tích nào thấp hơn thế đều bị coi là thất bại.

    Trong lúc các đối thủ đề phòng cao độ và tìm cách hóa giải sức mạnh của tuyển Việt Nam thì chính chúng ta cũng cảm thấy áp lực của việc phải thể hiện được cái tầm và sức mạnh của đội bóng số 1 Đông Nam Á.

    Ông Park bị đặt vào tình huống đầy thách thức ấy và chúng ta đã thấy chuyện gì diễn ra. Thách thức thực ra đã đến với tuyển Việt Nam từ trước khi giải bắt đầu khi chúng ta mất cùng lúc cả Văn Lâm, Trọng Hoàng, Văn Hậu, Hùng Dũng vì chấn thương.

    Không có lực lượng mạnh nhất nhưng vẫn phải chứng tỏ mình là mạnh nhất trong khi các đối thủ đã biết khá rõ về mình từ con người tới lối chơi và bản thân các đối thủ cạnh tranh đều đã mạnh lên, trưởng thành lên nhiều trong khi chất lượng cầu thủ của chúng ta ở AFF Cup năm nay lại không đồng đều và chỉ có số ít vị trí thực sự đẳng cấp.

    Những bất lợi ấy không phải lỗi của ông Park và nó khiến ông lâm vào thế khó từ trước giờ bóng lăn.

    Ở vòng bảng, Indonesia buộc chúng ta phải bỏ sở trường phòng ngự phản công để chơi tấn công áp đặt và chúng ta đã thất bại. Ở bán kết lượt đi, tự chúng ta vứt bỏ sở trường của mình, ào ạt dâng lên tấn công Thái Lan ngay từ đầu trận và chúng ta thất bại. Lượt về, chúng ta bị đặt vào thế phải bỏ sở trường phòng ngự phản công để tấn công áp đặt và chúng ta cũng bất lực.

    Ba trận đấu này đều cho thấy hạn chế và khó khăn của tuyển Việt Nam khi chơi tấn công áp đặt trước những đối thủ hầu như không chênh lệch trình độ với chúng ta.

    Ông Park có lỗi không? Sai lầm rõ ràng của ông là để các cầu thủ dâng lên quá nhiều để tấn công Thái Lan ngay đầu trận bán kết lượt đi vào lúc tỷ số đang là 0-0.

    Việt Nam vừa nhập cuộc đã chơi như thể một đội đang bị dẫn bàn và trận đấu chỉ còn vài phút là kết thúc. Cái giá phải trả quá đắt mà lỗi cá nhân của Hồng Duy chỉ là sai lầm cụ thể còn nhìn rộng hơn, chúng ta đã sai nghiêm trọng ngay từ cách tiếp cận trận đấu của mình

     

Chia sẻ trang này

Loading...