63 Stravel

News Truoctrandau: AFF Cup mất giá vì Thai League: Người Thái đừng vội mừng

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi huynhrose, 22 Tháng tám 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      fdvabrfnb ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      22 Tháng tám 2020, 0 Trả lời, 355 Đọc
  1. huynhrose

    huynhrose Member

    Bấy lâu nay, trên mạng xã hội của Thái Lan và cả Việt Nam, nhưng câu chuyện liên quan đến Kiatisuk Senamuang vẫn luôn là đề tài nóng. Câu chuyện không chỉ dừng ở đời tư hay những bài hát tiếng Việt của "Sắc" mà còn cả về những gì mà huyền thoại này để lại trong vài năm dẫn dắt ĐTQG Thái Lan.


    Trong khoảng 10 năm trở lại đây, thời điểm cực thịnh khiến người hâm mộ Thái Lan có thể "lớn tiếng" trước các đối thủ trong khu vực là lúc Kiatisuk nắm quyền. Lúc đó, ĐT Thái Lan là một nhà vua đích thực, họ là bá chủ của các giải đấu đến mức mà CĐV hay lãnh đạo liên đoàn này cảm thấy "chán ngán" với thành tích trong khu vực.

    Ngay lập tức, khi tân chủ tịch Somyot Poompabmoung lên nắm quyền, Kiatisak phải chia tay công việc đơn giản bởi cựu danh thủ này "không đủ tầm" giúp bóng đá Thái Lan hoàn thành mộng World Cup. Hàng loạt nhà cầm quân danh tiếng được mời về nhưng rồi thất bại tan nát khiến ông Sirisak Yodyathai còn được xem như "đấng cứu thế" khi lèo lái ĐT Thái Lan lọt vượt qua vòng bảng Asian Cup 2019 dù không thắng trận nào.


    Từng có một phong trào yêu cầu HLV Kiatisuk trở lại ghế nóng, nhưng đương nhiên là bất thành. Đến cả cựu chủ tịch Worawi cũng lấy Kiatisuk làm điểm nhấn cho quá trình tái tranh cử vị trí lãnh đạo FAT đủ thấy rằng sức ảnh hưởng của cựu tiền đạo HAGL là lớn đến như thế nào.


    Ngay cả với Kiatisak, chẳng có gì đảm bảo ông sẽ mang về tấm vé dự World Cup nếu tiếp tục tại vị. Các HLV tại Đông Nam Á chưa bao giờ được đánh giá quá cao. Muốn vươn tầm châu lục ít nhất là về thành tích tạm thời, cần có cả một HLV đủ đẳng cấp, một lứa cầu thủ đỉnh cao, một tài năng luôn biết cách ghi bàn đúng lúc và cả...may mắn.

    Xem thêm: https://truoctrandau.com/nhan-dinh-rubin-kazan-vs-ural-yekaterinburg-22h00-ngay-15-08

    Mãi đến khi HLV Nishino xuất hiện, tình hình của ĐT Thái Lan mới được giải quyết phần nào. Ít nhất người ta có thể tìm ra một vài tia hy vọng bởi đội bóng xứ chùa vàng chơi gắn kết hơn, vẫn là kình địch "trên cơ một chút" so với ĐT Việt Nam. Nhưng nói về giấc mơ hoá rồng, e là vẫn còn quá sớm vào lúc này.

    Thai League không có nghĩa vụ phải đảm báo tính hấp dẫn hay quyền lợi của AFF Cup, nhất là khi giải đấu này không thuộc FIFA Days. Họ cứ làm tốt việc phát triển, tăng giá bản quyền truyền hình, sự chuyên nghiệp hay khả năng marketing của mình đã là quá tuyệt vời.


    Tuy nhiên, những nhà tổ chức AFF Cup đang có lý do để mà lo lắng. Nếu ĐT Thái Lan mà cử một đội hình vô danh như Siam Sport dự đoán đến dự giải thì sẽ là thảm hoạ. Hiệu ứng dây chuyền domino có thể diễn ra khi ít nhất ĐT Việt Nam cũng chẳng dại gì mà cứ đội mạnh nhất bởi "thắng thì chẳng mấy vinh quang, nhưng thua thì...no gạch"

    Khi đó, AFF Cup sẽ buộc phải tính toán, hoặc là thay đổi theo tình hình thực tế, hoặc chấp nhận xuống dốc. Giải đấu nhạt nhoà thì việc tìm nhà tài trợ càng trở nên khó khăn, đó là câu chuyện bình thường.


    Nhưng về phía Thái Lan, họ cũng đừng vội mừng bởi những ảnh hưởng tiêu cực mình có thể gây ra. Bóng đá Thái Lan là lá cờ đầu ở khu vực Đông Nam Á nhưng sức mạnh khi vươn tới đấu trường châu lục lại còn khoảng cách khá xa so với tấm vé dự World Cup.


    Nếu không đạt thêm một bước nhảy vọt nữa về chuyên môn, họ có thể mắc kẹt vào trong mục tiêu của chính mình. Không thể vươn tầm châu lục nhưng cũng đánh mất luôn cả vị thế ở khu vực, một câu chuyện rất khó để giải quyết thoả đáng. Nếu lại tiếp tục mang đội hình mạnh nhất với các đối thủ "hàng xóm", điều này chẳng khác nào FAT thừa nhận thất bại của mình.


    Một lần nữa, xung đột lợi ích giữa các CLB chuyên nghiệp và ĐTQG lại dấy lên, nhưng câu chuyện ở tầm vĩ mô hơn chứ không còn đơn thuần là những chấn thương của các cầu thủ.
     

Chia sẻ trang này

Loading...