63 Stravel

News 388: Võ sư Việt xóa bỏ ảo tưởng về võ thuật MMA

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi tiensinh95, 22 Tháng bảy 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      ho chi minh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      22 Tháng bảy 2020, 0 Trả lời, 384 Đọc
  1. tiensinh95

    tiensinh95 Member

    Sau khi những ảo tưởng về võ thuật truyền thống được xóa bỏ thì sự ảo tưởng về MMA lại xuất hiện, Johnny Trí Nguyễn đã làm rõ điều này.

    Thất bại ê chề của các võ sư truyền thống Trung Quốc trước các võ sĩ MMA (võ thuật hỗn hợp) đã khiến giới võ thuật thế giới dậy sóng, những người luyện võ cổ truyền nóng máu khi nhiều người tuyên bố võ học truyền thống chỉ là hư danh. Người tiên phong trong việc lật đổ võ thuật truyền thống là Từ Hiểu Đông.

    Từ Hiểu Đông giải thích việc anh thách đấu với võ thuật cổ truyền không phải là muốn phủ nhận tinh hoa võ thuật cổ truyền mà chỉ muốn nhắm vào những bậc võ sư giả tạo và ảo tưởng. Thế nhưng, sau khi những ảo tưởng về võ thuật truyền thống được xóa bỏ thì sự ảo tưởng về MMA lại xuất hiện, góp phần khiến lượng người đến tập MMA trên thế giới ngày càng tăng.

    Xem thêm: https://388bet.us/Asia/vn/soi-keo-c...ntus-vs-atalanta-ke-dich-uong-nganh-6044.html
    Với kết quả này, Slovan Liberec tạm đứng thứ ba trên bảng xếp hạng với 46 điểm, hơn đội thứ tư là Sparta Praha 2 điểm. Giải còn 2 vòng nữa và Slovan Liberec chỉ cần giành 1 điểm thôi là họ chắc chắn nằm trong top 6. Điều này giúp họ lọt vào vòng tranh ngôi vô địch cũng như tranh suất dự cúp châu Âu mùa tới. Trái với phong độ ấn tượng thời gian qua, Slovan Liberec để lộ ra nhiều sai lầm ở hàng thủ trong trận đấu này. Đầu tiên là bàn mở tỷ số của Klima ngay phút thứ 2 khi trung vệ Karafiat có pha chuyền ngang rất bất cẩn để đối thủ cướp bóng chọc thủng lưới Filip Nguyễn.Sự ảo tưởng ấy chính là nhiều người coi MMA là một môn võ toàn năng và lợi hại nhất trong các môn võ, đồng thời có thái độ xem thường các môn võ khác. Thế nhưng, võ sư Johnny Trí Nguyễn cho rằng đó là một sự hiểu lầm hoàn toàn: "MMA không phải là một môn võ. Đó chỉ là một loại thể thức thi đấu, trong đó sẽ có những quy định rõ ràng nhằm giúp võ sĩ thi đấu có thể phát huy tốt nhất bằng chính môn võ mình luyện tập."

    Thậm chí, nhiều môn võ cổ truyền có thể áp dụng vào MMA: "Với thể thức này, muốn chiến thắng, người võ sĩ buộc phải tinh thông nhiều môn võ khác nhau để phối triển như cự ly gần thì sử dụng vật của judo, jujitsu, xa thì đấm đá kiểu karatedo hay taekwondo. Đặc biệt, thể thức thi đấu MMA này rất phù hợp với người Việt vì sự tinh tế, khéo léo vốn là nền tảng của võ cổ truyền hay vovinam."

    Đúng như lời võ sư Jonny Trí Nguyễn nói, nhiều ngôi sao MMA xuất thân từ các môn phái khác nhau như Lyoto Machida từng học karate, hay Trần Quang Lộc của Việt Nam từng theo học Liên Phong quyền.
     

Chia sẻ trang này

Loading...