63 Stravel

News 388: VĐV Mỹ từ con cưng thành con ghẻ ở Trung Quốc

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi tiensinh0404, 18 Tháng hai 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      18 Tháng hai 2022, 0 Trả lời, 244 Đọc
  1. tiensinh0404

    tiensinh0404 Member

    Xem thêm: Hướng dẫn cách cược xiên, cược xâu, cá cược tổng hợp trong bong88

    Cư dân mạng Trung Quốc quay ra chỉ trích nữ vận động viên người Mỹ gốc Trung Eileen Gu vì bài đăng trên Instagram.
    Eileen Gu được dư luận Trung Quốc ca ngợi không ngớt vì mang huy chương vàng Olympic về cho Trung Quốc ở nội dung Nhào lộn trên không tại Thế Vận hội mùa Đông Bắc Kinh 2022.

    Tuy nhiên, gió bắt đầu đổi chiều từ tuần trước sau khi cư dân mạng Trung Quốc chia sẻ chóng mặt bức ảnh chụp lại dòng trạng thái Gu đăng trên Instagram trong thời gian tham dự Thế Vận hội.

    "Tại sao cô có thể sử dụng Instagram trong khi hàng triệu người Trung Quốc đại lục không thể. Sao cô lại được đối xử đặc biệt. Điều đó không công bằng", một tài khoản Instagram bình luận vào bài đăng của Gu.

    Bình luận này lập tức nhận được hồi đáp từ Gu.

    "Ai cũng có thể tải VPN (mạng riêng ảo). Nó miễn phí trên App Store", Gu viết.

    Ảnh chụp màn hình cuộc nói chuyện này cũng trở thành chủ đề nóng trên Weibo với hàng trăm bình luận trước khi biến mất không lâu sau đó.

    Nhiều người tỏ ra gay gắt trước bình luận của Gu. Họ khẳng định VPN không hề được cung cấp miễn phí trên App Store ở Trung Quốc.

    Theo Mashable, việc dùng VPN để vào các trang mạng xã hội nước ngoài như Twitter, Facebook, Instagram bị cấm ở Trung Quốc. Trong vài năm gần đây, Bắc Kinh áp dụng một số hình phạt với các trường hợp sử dụng VPN để vượt tường lửa.

    Các chỉ trích mới đây nối dài các tranh cãi trước đó liên quan tới quốc tịch của Gu.

    Trung Quốc không cho phép công dân mang 2 quốc tịch. Dù Gu đại diện thi đấu cho Trung Quốc tại Thế Vận hội năm nay, dư luận ở quốc gia tỷ dân tỏ ra hoài nghi về quốc tịch của nữ vận động viên sinh ra ở California, Mỹ.

    Gu chưa bao giờ chia sẻ công khai về việc liệu cô đã từ bỏ quốc tịch Mỹ hay chưa. Năm 2021, cô đăng ký Chương trình Học bổng Tổng thống Mỹ năm 2021, vốn chỉ dành cho công dân hoặc thường trú nhân ở Mỹ.

    Trong một bài đăng vào tháng trước, trang web chính thức của Olympic nhắc tới Cốc là vận động viên mang quốc tịch kép.

    Theo các chuyên gia, nhiều khả năng Trung Quốc đã "bẻ cong" các quy định để cho phép các vận động viên nước ngoài giữ 2 quốc tịch nhằm tăng thêm các cơ hội lấy vàng ở Olympic.

    Cùng với việc Gu sử dụng Instagram mới đây, nhiều người tỏ ra bất bình khi cho rằng nữ vận động viên gốc Trung Quốc đang nhận được quá nhiều đặc quyền.

     

Chia sẻ trang này

Loading...