63 Stravel

News 388: Tuyển Việt Nam rời vùng an toàn, chơi tấn công chủ động trước Trung Quốc?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi tiensinh0606, 7 Tháng mười 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      7 Tháng mười 2021, 0 Trả lời, 316 Đọc
  1. tiensinh0606

    tiensinh0606 Member

    Nền tảng phòng ngự nâng bước tuyển Việt Nam trong suốt 4 năm dưới thời HLV Park Hang-seo, nhưng đã đến ĐT Việt Nam tìm cách tiếp cận trận đấu mới hơn nhằm tạo ra đột phá ở trận gặp Trung Quốc. Người hâm mộ có thể dễ dàng đón xem và cổ vũ đội tuyển thông qua nhiều nền tảng của FPT Play phát triển.
    · Deontay Wilder: Trong ngày tôi có phong độ tồi tệ nhất, Tyson Fury cũng không thể hạ được tôi

    · Võ sĩ hạ đối thủ bằng cú đấm bay bọc hàm, nhận được phần thưởng đặc biệt

    · Ronaldo chạm mặt cực "căng" với Khabib, đòi vật ngã võ sĩ huyền thoại UFC

    Tuyển Việt Nam cần tấn công nhiều hơn nữa!

    Tuyển Việt Nam đang có chuỗi 3 trận toàn thua ở Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á, nhưng nhìn trên góc độ tích cực, thầy trò HLV Park Hang-seo đều cho thấy sự cải thiện qua từng trận đấu.

    Từ thất bại 2-3 trước UAE (thua chóng vánh 3 bàn sau 60 phút), đến việc dẫn trước Saudi Arabia và chỉ chịu thua sau thẻ đỏ của Đỗ Duy Mạnh, rồi thi đấu sòng phẳng với Australia trong hiệp 2 và có số tình huống dứt điểm gần gấp đôi đối thủ, tuyển Việt Nam cho thấy sự điều chỉnh linh hoạt để phù hợp với từng trận đấu cùng tinh thần cầu thị, học hỏi đáng ghi nhận.

    Xem thêm: tip bong da

    Tuy nhiên, điểm chung của cả ba trận nói trên là triết lý chủ đạo. Tuyển Việt Nam vẫn đặt nặng lối chơi phòng ngự an toàn, cố gắng giữ chắc phần sân nhà, quây rát khu trung tuyến và phản công khi có cơ hội. Đây là lựa chọn hợp lý trước những đối thủ đều ở tầm hàng đầu châu lục, nhưng ngay cả ở cách chơi đã gắn liền với tuyển Việt Nam trong 4 năm, vẫn có những điểm hạn chế.

    Điểm yếu trước tiên của đội tuyển là không có nhịp chơi. Tuyển Việt Nam không mạnh dạn kiểm soát bóng, mà chơi phòng ngự tương đối thụ động. Khi giành lại bóng, các cầu thủ thường để mất luôn sau khoảng 3, 4 nhịp chuyền tiếp theo, dẫn đến nhịp chơi bị đứt gãy và bị đẩy vào thế bám đuổi.

    Các tiền vệ Việt Nam không thể phối hợp cầm nhịp để giải tỏa áp lực cho hàng thủ, dẫn đến toàn đội hao tổn thể lực và đuối sức ở quãng thời gian cuối trận. Trong trận gặp UAE ở vòng loại hai, tuyển Việt Nam ghi 2 bàn trong 10 phút cuối, nhưng đó là khi đối thủ chủ động đá chậm và có phần chủ quan - điều khó lặp lại ở vòng loại ba khi đội bóng nào cũng chắt chiu từng phút trên sân.

    Ngoài ra, tuyển Việt Nam thiếu những pha phản công sắc nét, khi Nguyễn Tiến Linh, Phan Văn Đức chơi dưới sức. Hiệp 2 trận gặp Australia, HLV Park đã mạo hiểm hơn khi tung vào sân Hà Đức Chinh. Với sơ đồ 3-5-2, tuyển Việt Nam gây áp lực tốt. Đây là minh chứng cho thấy đội bóng của HLV Park không nhất thiết phải đá phòng ngự phản công, mà có thể chủ động đẩy cao đội hình, kiểm soát bóng và chơi thứ bóng đá của mình.

     

Chia sẻ trang này

Loading...