63 Stravel

News 388: Trung Quốc có thể hậu thuẫn để phá vỡ hợp đồng của Messi

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi tiensinh95, 30 Tháng tám 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      ho chi minh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      30 Tháng tám 2020, 0 Trả lời, 328 Đọc
  1. tiensinh95

    tiensinh95 Member

    Inter Milan có thể sẽ có được chữ ký của siêu sao Lionel Messi bằng cách chi 700 triệu euro để phá vỡ hợp đồng với Barcelona nếu nhận được sự hậu thuẫn từ nhà nước Trung Quốc.

    Trước đó, bóng đá thế giới chấn động khi Messi thông qua luật sư gửi bản burofax (một dạng mật thư) đến lãnh đạo CLB Barcelona yêu cầu được đơn phương chấm dứt hợp đồng. Động thái này đã mở ra hy vọng cho các đội bóng như Man City, PSG và cả Inter Milan trong cuộc đua tranh chữ ký Messi nếu siêu sao người Argentina chia tay Barcelona. Vật cản lớn nhất chính là điều khoản phá vỡ hợp đồng giữa Messi và Barcelona trị giá lên đến 700 triệu euro có thời hạn đến ngày 10.6.2021.

    Theo đó, nếu Messi quyết tâm sử dụng yếu tố mùa giải vừa qua kết thúc muộn để được ra đi tự do, một cuộc chiến pháp lý nhiều khả năng xảy ra do đội chủ sân Nou Camp khó để mất một khoản tiền lớn giữa lúc đang sa sút tài chính. Man City và PSG sẽ không thể đụng chạm đến điều khoản phá vỡ hợp đồng của Messi do sẽ vướng Luật Công bằng tài chính của UEFA và họ sẽ không dại chi khoản tiền “khổng lồ” để mua về một cầu thủ đã ở tuổi 33.

    Tuy nhiên, theo nguồn tin của báo giới Tây Ban Nha, Inter đang rục rịch lên kế hoạch chi 700 triệu euro để đưa Messi về thành Milan. Dĩ nhiên, tất cả phải chờ quyết định cuối cùng của siêu sao người Argentina và các giải pháp trong những ngày tới của Barcelona nhằm giữ chân người đội trưởng tài năng.

    Xem thêm: tip bóng đá hôm nay

    Theo tờ Mundo Deportivo, ông Zhang Jindong, chủ sở hữu của Tập đoàn Suning lớn mạnh và CLB Inter (Ý), đang tìm kiếm sự hẫu thuận từ Chính phủ Trung Quốc để tiến hành thương vụ Messi. Tài sản của Zhang Jindong (57 tuổi), người sở hữu 70% cổ phần của Inter, lên tới 8,3 tỉ USD.

    Suning là một tập đoàn điện tử đa quốc gia hùng mạnh với 280.000 nhân viên trên toàn thế giới, đã kiếm được doanh thu 77,24 tỉ USD vào năm 2019. Con trai ông Zhang Jindong, Steven Zhang (27 tuổi) hiện rất hào hứng với vai trò chủ tịch CLB Inter và hướng đến việc đưa đội bóng Ý trở thành số 1 của châu Âu để tạo danh tiếng cho riêng mình và Tập đoàn Suning.

    Với những mặt bằng kinh tế và gia đình như vậy, không thể nói rằng việc ký hợp đồng với Messi cho Inter là một nhiệm vụ bất khả thi. Tiền đạo ngôi sao người Argentina sẽ kết thúc hợp đồng với Barcelona vào tháng 6.2021 và tương lai đang mịt mờ ở Barcelona.

    Inter có thể đợi đến năm 2021 để có được Messi miễn phí, nhưng ở 33 tuổi, tương lai và phong độ của siêu sao này là không thể đoán trước được điều gì xảy ra. Theo nguồn tin trên, Inter đang nghĩ đến “số 10” hiện tại của Barcelona, có thể trả khoảng 300 triệu euro, theo tờ La Gazzetta dello Sport, nhưng khả năng này còn mong manh bởi đội chủ sân Nou Camp Barcelona không muốn tự phá vỡ điều khoản của mình.

    Theo một nguồn tin được công bố của tờ La Gazzetta dello Sport, gia đình Zhang đang tìm kiếm sự đồng ý từ Chính phủ Trung Quốc cho hoạt động này (chi 700 triệu euro để có chữ ký của Messi) vì hình ảnh của Messi sẽ không chỉ giúp Inter nổi tiếng mà còn cả Trung Quốc thông qua các hợp đồng quảng cáo. Nếu được sự chấp thuận và hậu thuẫn từ người đứng đầu nhà nước Trung Quốc, các nhà tài trợ uy tín và lớn mạnh từ nhiều lĩnh vực khác nhau sẽ tham gia để tài trợ chi phí chuyển nhượng cao để đưa Messi rời đội bóng xứ Catalan.

    Nếu nhận được sự hậu thuẫn, Inter sẽ được tiếp thêm sức mạnh để “hớt tay trên” PSG và Man City đưa Messi về Ý. Tờ La Gazzetta dello Sport nói thêm rằng, việc khai thác truyền hình ở Trung Quốc về giải Serie A với Messi cũng sẽ được thực hiện bởi Sunning, một hoạt động sẽ giúp có lãi về lâu dài, nhưng Inter cũng phải tính toán đến Luật công bằng tài chính sẽ được UEFA xem xét sửa đổi sắp tới sau khi bị Man City và PSG “lách luật”. Tóm lại, mọi thứ đều rất phức tạp, đặc biệt là về vấn đề chi phí cho Messi rời Barcelona, nhưng không gì là không thể nếu Chính phủ Trung Quốc vào cuộc, theo tờ Mundo Deportivo.

     

Chia sẻ trang này

Loading...