63 Stravel

News 388: Sài Gòn FC thất thế, còn đủ sức đua vô địch V-League 2020?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi tiensinh0606, 17 Tháng mười 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      17 Tháng mười 2020, 0 Trả lời, 338 Đọc
  1. tiensinh0606

    tiensinh0606 Member

    Thất bại 1-3 trên sân Bình Dương cho thấy Sài Gòn FC có nguy cơ "hết pin" ở cuộc đua vô địch.
    Sài Gòn FC nhận thất bại thứ 2 ở V-League 2020
    Đua vô địch V-League, TP.HCM, Sài Gòn FC tranh sân nhà vòng quyết định?

    Trận thua tan nát tại Gò Đậu là lần thứ 4 trong 5 trận gần nhất, Sài Gòn FC mất điểm. 10 trận đầu mùa, đội bóng của HLV Vũ Tiến Thành thắng 6, hòa 4, giành 22 điểm, trung bình 2,2 điểm mỗi trận. 5 trận gần nhất, Sài Gòn FC chỉ thắng 1 trận và điểm số trung bình giành được mỗi trận tụt xuống 1.

    Khủng hoảng đang ập đến với đội chủ sân Thống Nhất?

    Xem thêm: https://388bet.us/Asia/vn/soi-keo-c...-palace-vs-brighton-doi-thu-vua-suc-6739.html
    Khó khăn toàn diện

    Dễ thấy điểm tựa trong thành công của Sài Gòn FC từ đầu mùa đến từ sự chắc chắn của hàng phòng ngự. Trong 7 trận thắng, có 3 trận là Sài Gòn FC vượt đối thủ với cách biệt tối thiểu.

    Trong 6 trận hòa mang về 6 điểm, có tới ba lần Sài Gòn FC hòa 0-0, hai lần hòa 1-1. Như vậy có nghĩa nếu Sài Gòn FC chỉ cần thủng lưới thêm một quả trong những trận kể trên, kết quả thắng sẽ chuyển thành hòa, còn hòa chuyển thành thua.

    Sài Gòn FC không phải Hà Nội FC ở những mùa trước, sở hữu hàng công mạnh tới mức hàng thủ mắc một vài sai sót cũng... không sao. Quốc Long cùng đồng đội chơi đặc biệt hay ở mùa giải này, nhưng những chiến thắng mong manh cho thấy để giữ ngôi đầu, Sài Gòn FC phải căng mình trong mọi trận.

    Tuyến tiền đạo Sài Gòn FC không đủ mạnh để ghi bàn liên tục, nên hậu vệ phải thi đấu cẩn thận để giữ điểm. Sài Gòn FC đạt độ chín ở 10 trận đầu mùa khi hàng công nhả đạn đều đặn, còn hàng thủ chơi kỷ luật. Mỗi khi tiền đạo không biết ghi bàn, hậu vệ lại đá tốt, giữ sạch lưới để có điểm.

    Nhưng hàng thủ Sài Gòn FC không còn là điểm tựa. 5 trận gần nhất, đội bóng áo tím thủng lưới 8 bàn, gấp gần ba lần tổng số bàn thua ở giai đoạn trước đó. Số bàn thắng ghi được trong quãng thời gian này chỉ là 6 bàn, bằng một phần ba số bàn trong 10 trận trước. Như vậy, hàng thủ Sài Gòn FC sa sút, còn hàng công không đủ mạnh để sửa sai.

    Dù vậy, con số chỉ để tham khảo. Dấu hiệu cho thấy Sài Gòn FC sẽ sớm hụt hơi nằm ở lối chơi của đội bóng này. Sài Gòn FC luôn đá với hàng thủ rất thấp để hạn chế rủi ro, rồi tấn công bằng những đường chuyền cho bộ đôi Geovane Magno và Pedro Paulo.

    CLB Viettel và Bình Dương đã sử dụng đối sách giống nhau để đả bại Sài Gòn FC, đó là chơi chậm, chắc, tăng tốc ở một số thời điểm và vây chặt hai ngoại binh của đối phương.

    Cách Bình Dương đánh bại Sài Gòn FC chiều qua (14/10) cũng giống cách Sài Gòn FC thường dùng để hạ các đối thủ khác, đó là bất ngờ tấn công ở thời điểm đối thủ chưa kịp ổn định đội hình. Những bàn thắng của Việt Cường và Tiến Linh ở đầu hiệp 2 khiến kế hoạch của HLV Vũ Tiến Thành đổ bể.

    Không giống lượt đi, Sài Gòn FC không còn giữ được cách tiếp cận chủ động và khoa học trước các đối thủ. Sài Gòn FC hiện tại phòng ngự rất bị động, dễ bị đối phương khoan phá. Từ đội cuối bảng như Quảng Nam hay thất thường như Bình Dương đều tìm ra cách khiến Sài Gòn FC khốn đốn.
     

Chia sẻ trang này

Loading...