63 Stravel

News 388: Quốc gia châu Phi bất ngờ có lệnh "cấm" cầu thủ sang Trung Quốc đá bóng

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi tiensinh95, 9 Tháng bảy 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      ho chi minh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      9 Tháng bảy 2021, 0 Trả lời, 295 Đọc
  1. tiensinh95

    tiensinh95 Member

    Chủ tịch liên đoàn bóng đá nước này nhắc tên Trung Quốc và cho rằng cầu thủ bản địa không nên đến những nền bóng đá thấp hơn để thi đấu.
    · Người hùng hóa tội đồ, Tây Ban Nha gục ngã trước "siêu phẩm" mang tên Italia

    · VIDEO: Morata và đồng đội ban bật "xé toang" hàng thủ Italia, gỡ hòa 1-1 cho Tây Ban Nha

    · VIDEO: Federico Chiesa cứa lòng đẳng cấp, đưa Italia vươn lên dẫn trước Tây Ban Nha

    Cụ thể, ông Amaju Pinnick - chủ tịch Liên đoàn bóng đá Nigeria (NFF) - mới đây đã đưa ra một tuyên bố gây xôn xao. Ông nói:

    "Đối với những cầu thủ đang chơi ở giải vô địch quốc gia Nigeria, chúng tôi không cần biết bạn muốn tới thi đấu cho CLB nào ở Trung Quốc, Belarus hay Cyprus, nhưng chắc chắn NFF sẽ không cấp giấy chứng nhận chuyển nhượng cho những thương vụ này.

    Các bạn đến những nơi đó để làm gì chứ? Cầu thủ là niềm tự hào của đất nước. Họ nên đến các giải đấu hàng đầu châu Âu, gia nhập những đội bóng như Villarreal, Lille và Valencia thì tốt hơn", ông Amaju Pinnick đưa ra lời phát biểu cách đây ít ngày.

    Nguồn tin cho biết đây là thông điệp được vị chủ tịch NFF đưa ra ở trong phòng thay đồ khi đội tuyển Nigeria có trận giao hữu với Mexico. Ở trận đấu này, "Đại bàng xanh" đã để thua đối thủ đến từ Bắc Mỹ với tỉ số 0-4.

    Xem thêm: Tip bóng đá

    Ở bảng xếp hạng gần nhất của FIFA (cập nhật ngày 27/5/2021), Nigeria đứng thứ 32. Trong khi đó, những quốc gia được ông Amaju Pinnick nhắc đến đều có vị trí kém Nigeria khá xa. Trung Quốc xếp hạng 77 FIFA, trong khi vị trí của Belarus là 89, còn Cyprus là 97.

    Tuy vậy, tuyên bố của chủ tịch NFF vẫn gây sốc, bởi hiếm có nơi đâu trên thế giới lại ngăn cấm việc chuyển nhượng cầu thủ theo cách như vậy.

    Trong quá khứ, cầu thủ Nigeria nổi tiếng nhất từng đến Trung Quốc chơi bóng là tiền đạo Yakubu. Tiền đạo này rời Blackburn Rovers vào mùa hè 2012 để đầu quân cho Guangzhou R&F với bản hợp đồng 3 năm. Tại đây, chân sút sinh năm 1982 ghi được 24 bàn thắng sau 43 lần ra sân.
     

Chia sẻ trang này

Loading...