63 Stravel

News 388: Lười tập, tăng cân, Eden Hazard đang trả giá ở Real Madrid

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi tiensinh0606, 6 Tháng hai 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      6 Tháng hai 2021, 0 Trả lời, 341 Đọc
  1. tiensinh0606

    tiensinh0606 Member

    Eden Hazard tụt từ đỉnh cao xuống vực sâu sau khi chuyển từ Chelsea tới Real Madrid sau những chấn thương và việc tăng cân phi mã.
    Trên sóng truyền hình vào năm 2014, Samuel Eto'o khi được hỏi về Eden Hazard đã nói: "Ronaldinho là người hay nhất thế giới. Nhưng nếu không luyện tập hàng ngày, bạn sẽ phải trả giá. Hazard có thể trở thành Messi, nhưng nếu không luyện tập, chỉ sau 2 năm tất cả sẽ quên anh ta là ai. Bóng đá chuyển động rất nhanh".

    Eto'o khi ấy là đồng đội với chính Hazard. Tại Chelsea, không ai lạ chuyện Hazard đặc biệt lười trên sân tập. John Obi Mikel từng nhấn mạnh với báo giới vào năm 2019 rằng Hazard là cầu thủ "lười biếng nhất từng chơi cùng", bên cạnh những lời khen cho tài năng thiên bẩm của tiền vệ người Bỉ.

    Lời tiên đoán của Eto'o về Hazard mất 7 năm để trở thành sự thật. Ngôi sao sinh năm 1991 giờ đang bị lãng quên ở sân khấu lớn nhất của bóng đá thế giới - Real Madrid.

    Xem thêm:https://388bet.us/Asia/vn/soi-keo-c...enfica-vs-guimaraes-van-con-hy-vong-7526.html
    Thảm họa Eden Hazard

    Chấn thương mới nhất ở bắp đùi trái khiến Hazard rời xa sân cỏ từ 4 đến 6 tuần. Đây là lần thứ 10 Hazard chấn thương kể từ khi tới Real vào mùa hè 2019, nhiều hơn tổng số bàn thắng và kiến tạo của tiền vệ này trong gần hai năm qua tại La Liga (9 bàn).

    Nếu tính sát con số, Real phải trả hơn 14 triệu euro cho một bàn thắng của Hazard. Nếu tính ra số phút thi đấu, con số còn kinh ngạc hơn: 46.000 euro/phút.

    Khi chi hơn 100 triệu euro để đưa Hazard về Chelsea, Real kỳ vọng ngôi sao người Bỉ sẽ vực dậy Real sau mùa giải 2018/19 thảm họa. Song sự thật là Real phải chật vật từng ngày để trả lương cho Hazard mà không thu lại quá nhiều lợi ích về chuyên môn lẫn thương mại.

    Điều gì thực sự đã xảy ra với Hazard? Vấn đề trên sân tập như chính Eto'o từng đề cập có thể câu trả lời.

    Ngay trong mùa hè 2019, Hazard xuất hiện tại Real với chiếc bụng to hơn bình thường. Báo chí Tây Ban Nha sau đó xác nhận Hazard đã tăng 7 kg trong kỳ nghỉ hè. Chính tiền vệ người Bỉ sau đó cũng thừa nhận bản thân "đã gặp nhiều vấn đề về sức khỏe" trong mùa hè đầu tiên tới Real.

    Thể thao chuyên nghiệp chỉ ghi nhận một loại tăng cân tích cực là theo cơ. Philippe Coutinho hay Leon Goretzka là trường hợp tăng cân theo cơ. Cơ bắp tăng bởi chế độ tập luyện đòi hỏi việc phải tăng cân nặng để thích nghi với khối lượng vận động mới.

    Hazard là trường hợp tăng cân vì mỡ. Tiền vệ này đơn giản là béo lên sau khi không tập luyện đầy đủ và ăn uống thả ga trong kỳ nghỉ hè.

    Việc tăng cân vô độ trong thi đấu thể thao đỉnh cao là điều tối kỵ. Không chỉ tốc độ mà sức bật, sự dẻo dai lẫn tinh thần đều bị ảnh hưởng tiêu cực. Bất kỳ ngôi sao lớn nào của bóng đá thế giới đều sa sút phong độ khi tăng cân, kể cả Ronaldo "béo" hay Ronaldinho, Diego Maradona.

    Hazard dĩ nhiên không phải ngoại lệ. Sau khi tăng 7 kg từ khi tới Real, Hazard không bao giờ lấy lại vóc dáng cũ. Việc cân nặng tăng khiến ngôi sao sinh năm 1991 dễ gặp chấn thương hơn khi hệ thống xương khớp của anh không đủ tốt để chống chịu khối lượng cân nặng tăng đột biến và lối chơi dựa nhiều vào các pha rê dắt và đổi hướng di chuyển liên tục.

    Anh làm bạn với phòng y tế nhiều hơn sân cỏ, và luôn giữ cân nặng và vóc dáng ở mức đủ béo để làm mồi cho những tay săn ảnh.

    Marca mô tả Hazard đang "sống trong địa ngục" tại Bernabeu. Tờ báo thân Real nổi tiếng này viết như sau: "Ở tuổi 30, thời điểm hoàn hảo với một cầu thủ bóng đá để trưởng thành, Hazard đang trải qua quãng thời gian thảm họa và khiến tất cả lo ngại: liệu thể chất yếu ớt hay tinh thần mới là lý do khiến anh ta không thể thi đấu cho Real Madrid?".
     

Chia sẻ trang này

Loading...