63 Stravel

News 388: HLV Park Hang Seo đau đầu với hàng thủ tuyển Việt Nam

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi tiensinh0606, 12 Tháng mười hai 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      12 Tháng mười hai 2020, 0 Trả lời, 325 Đọc
  1. tiensinh0606

    tiensinh0606 Member

    Hàng thủ từng là chỗ dựa vững chắc của tuyển Việt Nam, nhưng trong năm 2020, nhiều hậu vệ gặp vấn đề với chấn thương và phong độ.
    Tuyển Việt Nam mới ghi 5 bàn ở vòng loại World Cup. Trong tất cả các đội đang dẫn đầu bảng đấu vòng loại, không đội nào ghi ít bàn như thầy trò HLV Park Hang Seo. Nền móng thành công của tuyển Việt Nam là tuyến phòng ngự vững chãi với chỉ 1 bàn thua sau 5 trận. Tuy nhiên, nền móng này đang lung lay dữ dội.

    Khủng hoảng chấn thương

    HLV Park Hang Seo gần như chỉ sử dụng cố định một bộ khung phòng ngự ở vòng loại World Cup, với Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Đỗ Duy Mạnh ở vị trí trung vệ và Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Trọng Hoàng chạy cánh. Nếu Trần Đình Trọng trở lại, HLV Park sẽ có đồng thời bốn trung vệ đẳng cấp để luân phiên sử dụng.

    Xem thêm: https://388bet.us/Asia/vn/soi-keo-c...vs-bayern-munich-nam-ngoai-kha-nang-7144.html
    Nhóm cầu thủ này, cùng với Vũ Văn Thanh và Nguyễn Phong Hồng Duy, đã đồng hành cùng HLV Park từ AFF Cup 2018, Asian Cup 2019 đến vòng loại World Cup. Nếu các hậu vệ không gặp vấn đề về sức khỏe, HLV Park sẽ không thay thế.

    Dù vậy, các hậu vệ của ông Park đang gặp rất nhiều vấn đề. Duy Mạnh phải nghỉ thi đấu cả năm 2020 sau chấn thương gặp phải ở trận chung kết Siêu Cúp Quốc gia 2019. Không đá trận nào trong 10 tháng vừa qua, phong độ của Duy Mạnh khi trở lại vẫn là dấu hỏi.

    Đình Trọng còn gặp nhiều vấn đề hơn. Tháng 5 vừa qua, trung vệ sinh năm 1997 phải phẫu thuật ở TP.HCM. Đây là ca phẫu thuật thứ ba của Đình Trọng trong hai năm.

    Một năm rưỡi vừa qua, Đình Trọng không đá thêm trận nào trong khuôn khổ CLB. Việc chấn thương liên miên và phải rút ngắn thời gian hồi phục cho VCK U23 châu Á 2020 khiến Đình Trọng khó trở lại với 100% phong độ. Thậm chí, đá được với 70%, 80% phong độ trước chấn thương đã là khó với cầu thủ gốc Gia Lâm.

    Văn Hậu vừa phải phẫu thuật dứt điểm chấn thương sụn chêm, phải nghỉ thi đấu khoảng 3 đến 4 tháng. Sau khi chuyển sang Heerenveen, Văn Hậu chỉ được đá ở đội trẻ. Trong khuôn khổ đội 1, cầu thủ sinh năm 1999 chỉ đá vỏn vẹn 4 phút ở Cúp Quốc gia Hà Lan. Trở về Hà Nội FC, Văn Hậu dính liền hai chấn thương nặng, chỉ đá 134 phút, chưa cho thấy sự tiến bộ.

    Phải nghỉ đến hết tháng 3/2021, ngay cả khi trở lại, phong độ của Văn Hậu vẫn là dấu hỏi lớn, giống Đình Trọng và Duy Mạnh.

    Trọng Hoàng vô địch V-League cùng CLB Viettel, song cũng chỉ ra sân 14/20 trận. Ở tuổi 32 vào năm 2021, khó đòi hỏi "lão tướng" của Viettel đá với 100% khả năng trong màu áo tuyển.

    Cầu thủ thay thế cho Trọng Hoàng là Văn Thanh chỉ có mùa giải tạm được trong màu áo HAGL. Sau chấn thương dây chằng, Văn Thanh cũng không còn lên công về thủ ổn định. Nhiều trận đấu, hậu vệ gốc Hải Dương được xếp đá tiền đạo.

    Ngọc Hải và Tiến Dũng là những cầu thủ hiếm hoi đá ổn định suốt mùa giải, với cùng 19 trận ra sân cho Viettel. Đây là an ủi nhỏ nhoi của HLV Park giữa một rừng nỗi lo.

    Khó tìm phương án thay thế

    Lỗ hổng hàng thủ khiến HLV Park phải ưu tiên tìm lời giải. Đó là lý do trong 13 cầu thủ mới ở đợt tập trung này, có tới 6 người đá ở hàng hậu vệ. Ông Park gọi Nguyễn Minh Tùng, Vũ Xuân Cường (CLB Thanh Hóa), Dương Thanh Hào (Than Quảng Ninh), Nguyễn Văn Việt (HAGL), Bùi Hoàng Việt Anh (Hà Nội FC) và Sầm Ngọc Đức (CLB TP.HCM).

    Dàn cầu thủ này thi đấu ổn định ở V-League 2020, đặc biệt là Việt Anh (Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League) và Ngọc Đức, Thanh Hào, Xuân Cường. Tuy nhiên, đặc thù ở vị trí hậu vệ trong sơ đồ 3-4-3 của HLV Park Hang Seo là thách thức với bất cứ cầu thủ nào.
     

Chia sẻ trang này

Loading...