63 Stravel

News 388: Hideki Matsuyama, chiến thắng đỉnh cao của golf Nhật Bản

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi tiensinh0606, 13 Tháng mười 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      13 Tháng mười 2021, 0 Trả lời, 262 Đọc
  1. tiensinh0606

    tiensinh0606 Member

    Danh hiệu The Masters 2021 là chiến tích vĩ đại của Hideki Matsuyama, và mở ra bước ngoặt trong lịch sử golf thế giới. Chiến tích ấy đồng thời ghi dấu thành tựu đầu tiên của ngành công nghiệp golf Nhật Bản.

    Không chỉ khai thác golf như một phần quan trọng trong ngành công nghiệp du lịch cao cấp, Nhật Bản còn muốn chứng minh họ đang trên đường trở thành cường quốc của môn thể thao này.

    Bước ngoặt mang tên Matsuyama

    Khi đi bộ trong khuôn viên câu lạc bộ Augusta National - nơi được biết đến với sự kiện Masters Tournament (hay The Masters), một trong 4 giải golf lớn nhất (major; cùng với PGA Championship, U.S. Open và The Open Championship) - bạn sẽ thấy hình ảnh quen thuộc trong hội quán: những người Mỹ da trắng đi dạo trong khuôn viên, thưởng thức món ăn Mỹ, nói cùng ngôn ngữ, đeo kính râm cùng nhãn hiệu.

    Không có gì ngạc nhiên với những hình ảnh ấy. Giải đấu golf diễn ra vào mùa xuân mỗi năm ở Augusta, thuộc bang Georgia, vốn được xem là thế giới riêng cho giới thượng lưu Mỹ.

    Tuy nhiên, hôm Chủ nhật 11/4 (theo giờ địa phương), hình ảnh mới xuất hiện trước sự chứng kiến của hàng nghìn khán giả có mặt ở Augusta, cũng như hàng triệu người xem truyền hình trực tiếp tại nhà: một golfer châu Á lần đầu tiên vô địch trong lịch sử The Masters; đưa hai nắm đấm lên trời; khoác trên lưng chiếc áo xanh lá cây danh giá.

    Người đàn ông ấy đến từ bên kia

    Xem thêm: tip bóng đá

    Trên giường bệnh, trong quá trình hồi phục sau vụ tai nạn xe hơi kinh hoàng, Tiger Woods gửi tin chúc mừng Matsuyama. Golfer vĩ đại nhất mọi thời đại kết thúc thông điệp mừng của mình bằng lời nhắn: "chiến thắng này sẽ tác động lớn đến toàn bộ thế giới golf".

    Thật khó để biết chiến thắng của Matsuyama ảnh hưởng như thế nào đến golf thế giới. Chúng ta không thể định lượng được điều đó, và chỉ nhìn thấy câu trả lời trong tương lai. Nhưng tất cả đều có cùng suy nghĩ với thông điệp của Tiger Woods.

    Matsuyama mở ra bước ngoặt cho golf thế giới, nhất là quê hương Nhật Bản và khu vực châu Á. "Thật là thú vị khi khi có rất nhiều trẻ em ở Nhật Bản theo dõi tôi, và chúng có thể thi đấu đỉnh cao trong tương lai", nhà vô địch The Masters 2021 tâm sự.

    Hiệu ứng đăng quang của Matsuyama rất lớn, được ví như sự kiện Lee Elder trở thành người da đen đầu tiên thi đấu ở The Masters năm 1975; hay khoảnh khắc chiến thắng năm 1997 của một chàng trai trẻ da đen cao lêu nghêu, có tên Tiger Woods (khi ấy, "Siêu Hổ" lập kỷ lục nhà vô địch trẻ nhất, ở tuổi 21).

    Trong bảng xếp hạng 100 golfer xuất sắc nhất thế giới, chỉ có 6 người châu Á, bao gồm Matsuyama. Nhưng trong tương lai không xa, sau khi những hình ảnh của The Masters 2021 lan tỏa khắp hành tinh, con số này hứa hẹn sẽ rất cao.

     

Chia sẻ trang này

Loading...