63 Stravel

News 388: EURO 2020: ‘Vua’ Ali Daei của Iran ngóng chờ bị Ronaldo truất ngôi

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi tiensinh95, 26 Tháng bảy 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      ho chi minh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      26 Tháng bảy 2021, 0 Trả lời, 321 Đọc
  1. tiensinh95

    tiensinh95 Member

    Ali Daei vĩ đại của bóng đá Iran đã sẵn sàng để siêu sao Cristiano Ronaldo phá kỷ lục ghi bàn quốc tế mọi thời đại của mình, có thể được thực hiện tại EURO 2020.

    Daei - người được mệnh danh là “Shariar” (“Vua” trong tiếng Ba Tư) của bóng đá quốc gia, đã ghi được 109 bàn sau 149 lần ra sân cho tuyển Iran từ năm 1993 đến 2006, một thành tích mà nhiều người nghĩ rằng sẽ không bao giờ có thể bị phá vỡ. Nhưng Ronaldo đang nhanh chóng tiến gần kỷ lục của Daei khi vừa đạt 106 bàn thắng quốc tế từ 176 trận đấu với cú đúp trong chiến thắng 3-0 của tuyển Bồ Đào Nha trước Hungary tại Budapest thuộc khuôn khổ bảng F EURO 2020 hôm 16.6.

    Daei đã nhiều lần nói rằng ông sẽ rất "vui mừng" nếu Ronaldo phá kỷ lục của mình, vì cho rằng tiền đạo của Juventus là 1 trong số 3 cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá, cùng với Lionel Messi và Diego Maradona. Daei nói với hãng tin Khabar Online vào năm 2018: “Các kỷ lục được lập để bị phá vỡ. Ronaldo thực sự có những phẩm chất để làm điều đó. Tôi rất tôn trọng anh ấy. Anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời đến mức thậm chí không cần thiết phải ca ngợi nhiều".

    Cuộc rượt đuổi kỷ lục của Ronaldo khiến báo chí Iran mê mẩn, với những bài báo về CR7 được đăng tải mỗi khi cầu thủ 36 tuổi tiến gần hơn đến thành tích của Daei.

    Xem thêm: tip bong da



    Huyền thoại bóng đá Iran đã chơi rất tốt trước các đội bóng châu Á khác, ghi 5 bàn trong chiến thắng 7-0 trước Sri Lanka vào năm 1996 và 4 lần ghi 4 bàn trong 1 trận đấu, trong đó có chiến thắng lịch sử 17-0 ở vòng loại World Cup trước Guam. Sau những kỳ World Cup kể từ năm 1994, Daei cũng là đội trưởng tuyển Iran tại World Cup 2006 trước khi từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế ở tuổi 37. Ông là người Iran đầu tiên chơi ở một trong những giải đấu lớn của châu Âu, ở Đức, như Arminia Bielefeld, sau đó là Bayern Munich và Hertha Berlin. Sau khi chuyển sang làm HLV, Daei nổi tiếng với tính thẳng thắn và hay cãi vã với trọng tài, những người quản lý và chủ tịch CLB. Nhưng Daei vẫn là một huyền thoại sống ở quê nhà, thậm chí còn tự hào với 6,7 triệu người theo dõi trên Instagram.

    Danh thủ 52 tuổi này đã chuyển sang các lĩnh vực khác nhau, bao gồm cả kinh doanh và cũng có bằng kỹ sư của Đại học Sharif danh tiếng ở Tehran. Về mặt chính trị, đôi khi ông không đồng ý với chính phủ cầm quyền, nắm quyền kể từ cuộc cách mạng Hồi giáo năm 1979.

    Là một nhân vật hiếm hoi hoạt động trong xã hội dân sự ở Iran, ông thường xuyên có quan điểm về các vấn đề xã hội và nhân đạo. Năm 2017, khi viện trợ từ chính quyền chậm được cung cấp, ông đã phát động một chiến dịch ủng hộ người dân ở tỉnh Kermanshah, miền Tây nước này sau trận động đất khiến hơn 600 người thiệt mạng. Nhưng Daei luôn nói rằng ông sẽ không tham gia chính trị. Daei hiện là một doanh nhân thành đạt - ông sở hữu một công ty kinh doanh quần áo thể thao và cũng là người đứng đầu các dự án xây dựng ở phía bắc Tehran.

    Khác với Daei, Ronaldo có một sự nghiệp với nhiều vinh quang hơn nhờ xuất thân ở nền bóng đá hàng đầu châu Âu. Tuy nhiên, tài năng và những kỷ lục mà CR7 thiết lập phải khiến tất cả phải ngã mũ. Mới nhất, ở trận thắng Hungary, siêu sao của tuyển Bồ Đào Nha lập 3 cột mốc lịch sử ở EURO khi trở thành người ra sân, ghi bàn ở 5 kỳ giải và cũng trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất của giải đấu này (11 bàn). Ronaldo sẽ phá kỷ lục của Daei nếu tiếp tục toả sáng ở 2 trận còn lại bảng F gặp Đức (23 giờ tối nay, 19.6, giờ VN) và Pháp (2 giờ ngày 24.6).

     

Chia sẻ trang này

Loading...