63 Stravel

News 388: Đan Mạch ngược dòng vào vòng 16 đội, bảng B kết thúc kịch tính như phim

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi tiensinh95, 28 Tháng tám 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      ho chi minh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      28 Tháng tám 2021, 0 Trả lời, 281 Đọc
  1. tiensinh95

    tiensinh95 Member

    Đan Mạch, Phần Lan và Bỉ đã tạo nên cuộc đua kịch tính bậc nhất từ đầu giải khi tranh giành tấm vé vào vòng 16 đội đến những phút cuối cùng.
    Bảng B không phải bảng đấu nổi bật tại EURO 2020, khi ngoài đội tuyển Bỉ, cả Đan Mạch, Nga và Phần Lan đều không được đánh giá cao. Tuy nhiên, các đội bóng ở bảng này đã tạo nên cuộc rượt đuổi kịch tính ở lượt đấu quyết định để giành tấm vé lọt vào vòng knock-out.

    Trước lượt trận cuối, Bỉ đứng đầu bảng với 6 điểm, chắc chắn có vé vào vòng 16 đội. Cuộc cạnh tranh là câu chuyện nội bộ của Nga (3 điểm), Phần Lan (3 điểm) và Đan Mạch (0 điểm). Có cùng điểm số, nhưng Nga xếp hạng 2, đứng trên Phần Lan do hơn đối thủ ở thành tích đối đầu.

    Cửa đi tiếp của Nga sáng nhất trong 3 đội. Nếu không thua Đan Mạch, còn Phần Lan không thắng Bỉ, Nga sẽ có mặt ở vòng sau với ngôi nhì. Phần Lan kém Nga ở hiệu số đối đầu. Muốn đi tiếp, đội bóng áo trắng buộc phải giành kết quả tốt hơn Nga ở lượt cuối.

    Trong khi đó, Đan Mạch là đội bất lợi hơn cả khi thua cả 2 trận đầu. Để đi tiếp, Đan Mạch phải thắng đậm Nga và mong Phần Lan thua Bỉ.

    Trên sân Saint Petersburg, Phần Lan không giấu ý định thủ hòa Bỉ. Với đội hình 3-4-3 giăng ngang, Joel Pohjanpalo cùng đồng đội đã chặn mọi ngả đường dẫn đến khung thành. Bỉ chơi bế tắc suốt 45 phút dù cầm bóng áp đảo. Kết thúc hiệp 1, Phần Lan hòa Bỉ 0-0.

    Tin vui tới tấp xuất hiện với Phần Lan. Ở trận đấu trên sân Parken, Đan Mạch bất ngờ dẫn trước Nga 1-0 nhờ bàn thắng của Mikkel Damsgaard. Với kết quả này, Đan Mạch có 3 điểm, vươn lên vị trí thứ 3, đẩy Nga xuống cuối bảng. Phần Lan đứng nhì bảng với 4 điểm. Nếu giữ được tỷ số hòa, Phần Lan chắc chắn có mặt ở vòng sau.

    Xem thêm: tip bóng đá

    Cục diện bảng B lúc này: Bỉ đứng đầu với 7 điểm, Phần Lan đứng nhì với 4 điểm, Đan Mạch và Nga cùng có 3 điểm, nhưng Đan Mạch xếp trên do hơn thành tích đối đầu.

    Sang hiệp 2, Phần Lan tiếp tục gồng mình chống đỡ để giữ sạch lưới, còn Đan Mạch có bàn nhân đôi cách biệt trước Nga ở phút 59 do công của Yussuf Poulsen.

    Phút 70, tiền đạo Artem Dzyuuba gỡ lại 1 bàn cho Nga trên chấm 11m. Phần Lan vẫn đang hòa Bỉ 0-0, còn Nga thua Đan Mạch 1-2. Thứ tự các đội không thay đổi so với thời điểm kết thúc hiệp 1.

    Tuy nhiên, chỉ cần tìm được bàn gỡ 2-2 vào lưới Đan Mạch, Nga sẽ đòi lại ngôi nhì bảng từ tay Phần Lan (do bằng điểm nhưng hơn thành tích đối đầu). Khoảng cách giữa vị trí bét bảng và nhì bảng của Nga chỉ là 1 bàn thắng.

    Dù vậy, chỉ trong 7 phút, Bỉ ghi liền 2 bàn vào lưới Phần Lan để dẫn 2-0, trong khi Đan Mạch ghi thêm 2 bàn vào lưới Nga để nâng tỷ số lên 4-1.

    Lúc này, cục diện bảng B một lần nữa thay đổi. Cả Đan Mạch, Phần Lan và Nga cùng có 3 điểm, phải phân định bằng thành tích đối đầu. Đan Mạch thắng Nga 4-1, thua Phần Lan 0-1, nên có 3 điểm, hiệu số +2. Phần Lan thắng Đan Mạch 1-0, thua Nga 0-1, có 3 điểm, hiệu số 0. Nga thắng Phần Lan 1-0, thua Đan Mạch 1-4, có 3 điểm, hiệu số -2.

    Căn cứ trên kết quả này, Đan Mạch đứng nhì bảng, Phần Lan đứng thứ ba, còn Nga đứng cuối. Như vậy, Đan Mạch từ chỗ trắng tay và ít cơ hội nhất sau 2 trận đầu, lại giành vé vượt vòng bảng ngoạn mục. Tuyển Nga có cơ hội rõ ràng nhất, lại kết thúc chiến dịch với vị trí cuối cùng.

    Trong khi Phần Lan đã giữ ngôi nhì bảng đến phút 74, nhưng không thể trụ vững nên ngậm ngùi đứng thứ 3. Đội bóng Bắc Âu sẽ phải chờ đợi kết quả ở các bảng khác để định đoạt số phận.

     

Chia sẻ trang này

Loading...