63 Stravel

News 388: Cờ vua 8 đại cao thủ: SAO Trung Quốc “tát đau” nhà vô địch vừa ngủ vừa chơi

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi tiensinh95, 26 Tháng ba 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      ho chi minh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      26 Tháng ba 2020, 0 Trả lời, 375 Đọc
  1. tiensinh95

    tiensinh95 Member

    Wang Hao (Elo 2.762) Đại kiện tướng thứ 20 của Trung Quốc đã chơi xuất sắc để chiếm suất tham dự giải cờ vua Candidates diễn ra từ 17/3 đến 3/4 tại thành phố Ekaterinburg, Nga. Kỳ thủ 30 tuổi có Elo áp chót trong số 8 VĐV tham dự, song anh đã gây bất ngờ lớn khi thắng 1, hòa 1 sau 2 ván đầu đầu tiên.

    Ở ván 3 diễn ra vào tối 19/3 tại Nga, kỳ thủ Trung Quốc bị đánh giá thấp hơn hẳn so với đối thủ nước chủ nhà Alexander Grischuk (2.777), nhưng ngôi sao 30 tuổi tiếp tục chơi tốt. Dù phải cầm quân đen, chịu sức ép tấn công ngay từ đầu của Grischuk (người 3 lần vô địch thế giới và là kỳ thủ có nhiều kinh nghiệm nhất giải), tuy nhiên Wang Hao đã bình tĩnh chống đỡ và hóa giải tình thế.

    Xem thêm: tip bóng đá

    Với một thế phòng thủ vững chắc, kỳ thủ Trung Quốc đã đưa cao thủ người Nga vào thế đổi quân liên hoàn. Ở nước 49 khi hai bên còn số quân giống hệt nhau, họ đã chấp nhận một kết quả hòa. Sau 2 ván toàn hòa trước đó, rõ ràng Grischuk muốn có một chiến thắng nhưng anh đã bị đàn em tới từ Trung Quốc "tát" cho một cái thật đau.

    Trước đó Grischuk dường như vẫn chưa có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu. Ở ván đấu đầu tiên anh chơi không thật sự tập trung nên để Kirill Alekseenko cầm hòa, ván 2 thậm chí anh còn vừa ngủ vừa thi đấu với Ian Nepomniachtchi và cũng chỉ kiếm được thêm trận hòa.

    Sau 3 ván toàn hòa, kỳ thủ Grischuk có 1,5 điểm tạm thời xếp đồng hạng 4 với Fabiano Caruana (Mỹ). Ba kỳ thủ đang xếp đầu bảng xếp hạng dành cho 8 VĐV với cùng 2 điểm bao gồm: Ian Nepomniachtchi, Maxime Vachier-Lagrave và Wang Hao. Có 1 điểm sau 3 ván, 3 kỳ thủ xếp nhóm cuối gồm: Liren Ding, Anish Giri và Kirill Alekseenko.

    Các kỳ thủ sẽ được nghỉ 1 ngày (20/3) trước khi trở lại thi đấu ván 4 vào ngày (21/3).


     

Chia sẻ trang này

Loading...