63 Stravel

News 388: Chung kết cầu lông triệu đô: "Siêu nhân" 1m94 lập chiến tích 2 thập kỷ

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi tiensinh95, 20 Tháng ba 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      ho chi minh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      20 Tháng ba 2020, 0 Trả lời, 384 Đọc
  1. tiensinh95

    tiensinh95 Member

    Viktor Axelsen đã gần như nắm giữ mọi danh hiệu cao quý nhất của làng cầu lông khi vô địch thế giới, lên ngôi ở giải châu Âu, giành Super 300, Super 500...tuy nhiên anh vẫn thiếu chức vô địch Olympic và Super 1000. Vào tối 15/3 tại giải cầu lông Toàn Anh - All England Open 2020, "Siêu nhân" cầu lông Đan Mạch có cơ hội giành Super 1000, khi đấu chung kết đơn nam với Chou Tien Chen (Đài Loan, Trung Quốc) cũng là hạt giống số 1 của giải.

    Năm ngoái "Siêu nhân" 1m94 cũng lọt vào chung kết, tuy nhiên trước một Kento Momota (Nhật Bản) quá đẳng cấp anh ngậm ngùi chấp nhận ngôi á quân. Trước màn so tài với Chou Tien Chen tối 15/3, Axelsen cũng gặp áp lực không nhỏ bởi trong trận đấu gần nhất, tay vợt Đài Loan (Trung Quốc) là người chiến thắng.

    Xem thêm: https://388bet.top/Asia/vn/soi-keo-...tletico-goianiense-the-hien-do-cung-5511.html
    Trong set đấu đầu tiên, lối đánh phòng ngự chủ động cùng những pha đập cầu hiểm hóc giúp Axelsen sớm chiếm ưu thế trước Chou Tien Chen. Hạt giống số 1 chỉ cho thấy sự vùng lên muộn màng ở cuối set đấu, nhưng anh vẫn không thể đảo ngược tình thế và phải chịu gác vợt với tỉ số 13-21.

    Sang set 2, thế trận dường như không đổi. Chou Tien Chen tiếp tục mắc nhiều lỗi còn Axelsen vẫn giữ được sự tập trung và ổn định như set đầu. Chiến thắng 21-14 cho Axelsen là hoàn toàn xứng đáng, tay vợt Đan Mạch vượt qua đối thủ có phần dễ dàng sau 2 set 21-12, 21-14, qua đó lần đầu tiên ngôi vô địch All England Open.

    Đặc biệt hơn, chiến thắng của Axelsen đã chấm dứt sự thống trị kéo dài 21 năm của các tay vợt châu Á tại All England Open, giải đấu có tổng giá trị lên tới 1,1 triệu đô. Peter Gade, tiền bối người Đan Mạch của Axelsen là người châu Âu gần nhất vô địch cầu lông Toàn Anh vào năm 1999.

    "Rất nhiều huyền thoại Đan Mạch đã vô địch giải đấu này. Giấc mơ của tôi đã trở thành hiện thực. Ngay bây giờ tôi có thể nói rằng mình là nhà vô địch All England 2020. Tôi rất tự hào và hạnh phúc", Axelsen đã khóc sau khi giành chiến thắng và anh rất hạnh phúc với chức vô địch này.

    Với chiến thắng ở giải cầu lông Toàn Anh, cựu số 1 thế giới người Đan Mạch sẽ trở lại ngôi số 2 tại bảng xếp hạng cầu lông công bố vào thứ Năm 19/3, lấy chính vị trí của Chou Tien Chen đang giữ.

    Ở đơn nữ, màn so tài giữa tay vợt hạt giống số 1 người Trung Quốc - Chen Yu Fei và tay vợt hạt giống số 2 người Đài Loan (Trung Quốc) - Tai Tzu Ying diễn ra đầy kịch tính. Thi đấu nhỉnh hơn, Tai Tzu Ying đã giành thắng lợi 21-19, 21-15 để hạ đương kim vô địch Chen Yu Fei, qua đó giành chức vô địch All England thứ 3 trong 4 năm gần nhất tham dự.
     

Chia sẻ trang này

Loading...