63 Stravel

News 388: Bóng đá CHDCND Triều Tiên đang tự cô lập trước thềm VCK U.23 châu Á 2020

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi tiensinh95, 30 Tháng mười hai 2019.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      ho chi minh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      30 Tháng mười hai 2019, 0 Trả lời, 399 Đọc
  1. tiensinh95

    tiensinh95 Member

    Khả năng U.23 CHDCND Triều Tiên có thể rút khỏi VCK U.23 châu Á 2020 một lần nữa dấy lên sau khi báo giới Hàn Quốc cho rằng bóng đá của quốc gia láng giềng đang tự cô lập sau 3 giải đấu gần đây.

    Kể từ khi tham dự giải Dazu Cup tại Trung Quốc hồi giữa tháng trước, tuyển U.23 CHDCND Triều Tiên lại “ở ẩn”. Vì vậy, sau khi tuyển nữ nước này quyết định rút lui khỏi vòng loại thứ 3 tranh vé dự Olympic 2020, dư luận bắt đầu dấy lên khả năng U.23 CHDCND Triều Tiên rút khỏi VCK U.23 châu Á năm tới tại Thái Lan, nơi mà họ nằm chung bảng D với Việt Nam, Jordan và UAE.

    Đến nay, phía CHDCND Triều Tiên vẫn chưa có động thái về việc rút khỏi giải đấu ở Thái Lan nhưng không loại trừ khả năng khi báo giới Hàn Quốc cho rằng bóng đá quốc gia làng giếng của họ đang tự cô lập mình. “Bóng đá CHDCN D Triều Tiên đang tự cô lập mình. Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc nhận được tin từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vào ngày 24.12 rằng CHDCND Triều Tiên không tham dự vòng loại Olympic Tokyo 2020 được tổ chức tại Jeju vào tháng 2 năm sau. Đây đã là giải đấu thứ ba bóng đá CHDCND Triều Tiên đã có hành động không hợp lý trong ba tháng qua”, tờ Seoul Sport viết.

    Xem thêm: https://388bet.vip/Asia/vn/soi-keo-...-millwall-vs-luton-tam-ly-thoai-mai-4997.html
    Báo giới Hàn Quốc cho biết CHDCND Triều Tiên đã đánh mất lợi thế ở trận đấu trên sân nhà tại Bình Nhưỡng gặp Hàn Quốc thuộc vòng loại thứ hai World Cup 2022 châu Á vào tháng 10 khi truyền thông và CĐV Hàn Quốc lẫn người hâm mộ nhà không được phép đến sân cổ vũ. Tháng 12, tuyển nữ CHDCND Triều Tiên đã bỏ tham gia Giải vô địch Đông Á được tổ chức tại Busan (Hàn Quốc) vào phút chót với lý do không rõ ràng. Chưa dừng ở đó, với vị thế là một trong những đội bóng hàng đầu châu Á, tuyển nữ CHDCND Triều Tiên còn tự đánh mất cơ hội dự Olympic 2020 khi rút khỏi vòng loại cuối cùng.

    Theo tờ Seoul Sport, những quyết định trên đều gây bất ngờ và không ai có thể lý giải một cách cụ thể, cũng như chẳng ai có thể biết được bước tiếp theo của bóng đá CHDCND Triều Tiên sắp tới sẽ là gì. “CHDCND Triều Tiên chưa bao giờ giải thích bất cứ điều gì (liên quan đến việc bỏ giải) khi không có lý do chi tiết được báo cáo cho AFC”, tờ Seoul Sport cho biết. Trong khi đó, một quan chức bóng đá châu Á nói rằng: “Tôi không đoán trước được. Tuy nhiên, không phải lúc nào tôi cũng có thể nghe được những từ xác nhận cụ thể từ chính CHDCND Triều Tiên. Lần này cũng sẽ như vậy”.

    Theo nhận định của báo giới Hàn Quốc, việc tuyển nữ CHDCND Triều Tiên rút khỏi 2 giải đấu bắt nguồn từ tình hình căng thẳng giữa hai miền Triều Tiên liên quan đến vấn đề hạt nhân. Tuy nhiên, những động thái trên của CHDCND Triều Tiên đối với thể thao được xem là khó có thể giải thích rõ. Vì vậy, ngoài VCK U.23 châu Á (diễn ra từ ngày 8 - 26.1.2020), mọi ánh mắt sẽ hướng đến mùa hè năm tới khi CHDCND Triều Tiên sẽ làm khách trên sân Hàn Quốc ở lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2022 vào ngày 4.6.

    CHDCND Triều Tiên trước đó cũng từ chối cùng Hàn Quốc thảo luận về việc chạy đua đồng đăng cai Olympic 2032 và cùng diễu hành dưới lá cờ thống nhất ở Olympic 2020. Tất cả những động thái trên đã làm dấy lên những hoài nghi về việc tuyển U.23 CHDCND Triều Tiên có thể rút khỏi VCK U.23 châu Á 2020. Một số ý kiến cho rằng, U.23 CHDCND Triều Tiên có thể đụng độ Hàn Quốc (đội nằm ở bảng C) nếu đoạt 1 trong 2 vị trí đầu bảng D. Hơn nữa, nếu đoạt vé dự Olympic 2020, U.23 CHDCND Triều Tiên sẽ cân nhắc việc có đến Nhật Bản hay không.

    Trước đó, Nhật Bản đã có đồng ý nới lỏng lệnh cấm công dân CHDCND Triều đến Tokyo tham dự Olympic 2020 trong nỗ lực trừng phạt đối với Bình Nhưỡng liên quan đến vấn đề hạt nhân. Tuy nhiên, sự nới lỏng sự trừng phạt đối với thể thao CHDCND Triều Tiên của Nhật Bản vẫn chưa có dấu hiệu tích cực. Mới nhất, 3 quan chức thể thao CHDCND Triều Tiên hồi tháng 8 đã bất ngờ hủy chuyến đi đến dự một cuộc hội thảo về Olympic 2020. Cùng tháng này, CHDCND Triều Tiên cũng rút khỏi Giải vô địch Judo thế giới tổ chức tại Tokyo.

    Tại VCK U.23 châu Á năm tới, U.23 CHDCND Triều Tiên sẽ đá trận mở màn gặp Jordan vào ngày 10.1.2020, trước khi lần lượt đụng độ UAE (ngày 13.1) và Việt Nam (16.1).
     

Chia sẻ trang này

Loading...