63 Stravel

NEW YORK - ĐIỂM ĐẾN DU LỊCH LÝ TƯỞNG TẠI XỨ SỞ “CỜ HOA” VÀ NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ

Thảo luận trong 'Du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi Linhvietmytravel, 24 Tháng ba 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      24 Tháng ba 2022, 0 Trả lời, 363 Đọc
  1. Linhvietmytravel

    Linhvietmytravel New Member

    Với nhịp sống hối hả và bận rộn, New York rộng lớn chính là thành phố không bao giờ ngủ tại xứ sở “cờ hoa”. Nhưng không chỉ có thế, bỏ qua những xô bồ vội vã, New York còn làm say lòng người với những khung cảnh thiên nhiên rực rỡ, với những nền văn hóa, ẩm thực đa dạng và cả những khu mua sắm náo nhiệt, sầm uất. Du lịch New York chắc chắn sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm không thể nào quên. Sau đây, bạn hãy cùng Vietmytravel khám phá điểm đến du lịch lý tưởng này có những điều thì thú vị nhé !

    Bạn có biết tiểu bang New York, tên chính thức là New York State, lịch sử có tên là New Amsterdam, New York được người Anh đặt tên để tôn vinh Công tước xứ York và Albany, anh trai của Vua Charles II của Anh, khi New Amsterdam được lấy từ Hà Lan vào năm 1664. New York trở thành tên của tiểu bang và thành phố.

    New York là thành phố và cảng nằm ở cửa sông Hudson, phía đông nam bang New York và đông bắc Hoa Kỳ. Đây là đô thị lớn nhất và có ảnh hưởng nhất của Mỹ, bao gồm các đảo Manhattan và Staten, phần phía tây của Long Island và một phần nhỏ của tiểu bang New York ở phía bắc Manhattan.

    Được mệnh danh là thành phố "Không bao giờ biết ngủ", New York xứng đáng là nơi tuyệt vời nhất trên hành tinh. Là thành phố đông dân nhất Hoa Kỳ, là trung tâm kinh tế giàu có và xa hoa bậc nhất trên thế giới, New York có thể coi là giấc mơ gọi tên của hàng triệu, thậm chí là hàng tỉ người trên thế giới. Nhắc đến New York là nhắc đến một trong những nơi tạo ra ảnh hưởng mạnh mẽ nhất đối với nền kinh tế tài chính tòan cầu, của các phương tiện truyền thông, văn hóa, nghệ thuật, thời trang, nghiên cứu, giáo dục và giải trí. Nhắc đến New York là nhắc đến Manhattan, là cầu Brooklyn thơ mộng - nơi David Beckham và Victoria đã lấy làm tên cho con trai đầu lòng của mình, là quảng trường Thời đại, là tượng Nữ thần Tự do nổi tiếng.
    [​IMG]
    Du lịch New York - đến với trung tâm kinh tế, tài chính, thời trang, văn hóa hàng đầu thế giới
    Vietmytravel xin thông tin đến bạn một số điều tổng quan về thành phố “Không bao giờ biết ngủ” - New York

    1. Địa lý của tiểu bang New York

    New York có diện tích 141.299 km2 và tiểu bang này trở thành 27 tiểu bang lớn nhất về tổng diện tích (và hạng 30 theo diện tích đất). Bang giáp sáu bang của Hoa Kỳ: Pennsylvania và New Jersey ở phía nam và Connecticut, Rhode Island (qua Long Island Sound ), Massachusetts và Vermont ở phía đông. New York cũng giáp với Canada ở tỉnh Ontario và Quebec về phía bắc.
    [​IMG]
    New York City - điểm du lịch lý tưởng tại xứ “cờ hoa”

    Ngoài ra, New York giáp Đại Tây Dương về phía đông nam và hai trong số các hồ lớn: Hồ Erie ở phía tây và Hồ Ontario ở phía tây bắc. Địa lý của tiểu bang New York rất khác nhau. Hầu hết New York bị bao phủ bởi các trang trại, rừng, sông, núi và hồ. Bốn trong số năm quận của thành phố New York nằm trên ba hòn đảo ở cửa sông Hudson: Đảo Manhattan , Đảo Staten và Brooklyn và Queens trên Long Island.

    “Upstate” là một thuật ngữ phổ biến cho các quận New York ở phía bắc các quận ngoại ô Westchester, Rockland và Dutchess. Ngoại ô New York thường bao gồm Dãy núi Catskill hoặc các khu vực phía Bắc dãy núi Catskill, quận Capital, Adirondacks, Kênh Erie, Hồ Champlain, Hồ Otsego, Hồ Oneida; các dòng sông như Delkn, Genesee, Mohawk và Susquehanna . Độ cao cao nhất ở New York là Núi Marcy của dãy núi Adirondack. New York nằm ở phía đông bắc Hoa Kỳ, thuộc phân khu điều tra dân số giữa Đại Tây Dương .

    2. Lịch sử hình thành tiểu bang New York

    Lịch sử của New York bắt đầu từ năm 1524 sau Công nguyên, khi nhà thám hiểm người Ý Giovanni da Verrazzano đến thăm khu vực này. Người Hà Lan định cư ở đó vào năm 1609, đánh dấu sự khởi đầu của khu định cư châu Âu. Thành phố đã bị người Anh chiếm giữ vào năm 1776. George Washington đã thua trận chống lại người Anh, người đã biến nó thành căn cứ của họ cho đến năm 1783.

    Thành phố này đóng vai trò là thủ đô quốc gia từ năm 1785-1789 và từ năm 1789, 90 dưới thời chính phủ mới. Chính tại thành phố này, George Washington đã được tuyên bố là Tổng thống đầu tiên của Hoa Kỳ và Dự luật Nhân quyền Hoa Kỳ đã được thông qua. Tòa án tối cao đầu tiên của Hoa Kỳ được thành lập tại New York. Vào giữa thế kỷ 19, những người nhập cư mới đến từ châu Âu.

    3. Khí hậu của tiểu bang New York

    New York có khí hậu ẩm ướt lục địa. Bởi vì có vị trí nằm gần mặt nước, nên thành phố có sự lên xuống nhiệt độ ít hơn so với các vùng ở sâu bên trong đất liền. Bình thường , đại dương không có ảnh hưởng lớn nên mùa hè rất nóng còn mùa đông rất lạnh.

    Mùa xuân tại New York, khí trời vẫn còn rất lạnh, tuyết phủ khắp thành phố, rất đẹp nhưng mang lại một vẻ buồn không tên. Mãi tận cho đến cuối tháng 3 đầu tháng 4 thì thời tiết mới ấm dần lên, tuyết tan, chim muông bắt đầu trở về và hoa anh đào nở rộ, tạo nên một quang cảnh đẹp tuyệt vời. nhiệt độ trung bình lúc này khoảng 25-30 độ C.

    Mùa hè ở New York rất nóng và ẩm ướt. Nhiệt độ thường trên 32 độ C, có khi lên tới 38 độ C. Nóng ở đây không gắt như ở Việt Nam, nhưng nếu không quen bạn sẽ thấy cực kỳ khó chịu.

    [​IMG]
    Hình ảnh Thành phố New York khi chụp từ trên cao

    Mùa thu ở New York rất dễ chịu và có nền nhiệt độ giống mùa xuân. Thỉnh thoảng các đặc điểm thời tiết bình thường có thể thay đổi, đó là khi có gió Đông Bắc mang độ ẩm từ Đại Tây Dương vào gây ra những cơn gió dữ dội, những cơn mưa hoặc tuyết rơi nặng hạt.

    Mùa đông ở New York thỉnh thoảng có bão tuyết, lượng tuyết phủ có thể dày hơn 30cm. Thời tiết rất lạnh, trường học đóng cửa, giao thông trì trệ, các tòa nhà ngập trong tuyết, là một cảnh quan hiếm thấy đối với người Việt mình.

    4. Dân số

    Bang New York có tổng thể mật độ dân số là 421 người trên mỗi dặm vuông, với một khu vực của 47.126 miles. Hầu hết mọi người khi nghĩ về New York, họ ngay lập tức nghĩ đến thành phố New York , lớn nhất thành phố tại Mỹ. Thành phố New York cũng là thành phố lớn đông dân nhất trong cả nước.

    Tiểu bang New York là tiểu bang đông dân thứ ba trong cả nước sau California và Texas. Và mặc dù có rất nhiều đất mở trong tiểu bang, phần lớn dân số tập trung ở các thành phố. Chỉ 8% cư dân New York không sống ở thành phố. Thành phố New York cung cấp vô số cơ hội việc làm, vì một số tập đoàn lớn nhất thế giới có trụ sở tại đây.

    5.Thống kê về giới và tôn giáo của New York

    Với dân số đa dạng như vậy, Tiểu bang New York cũng có một số lượng lớn các tôn giáo trong đó. Mọi người từ tất cả các chủng tộc và tín ngưỡng sống ở bang New York, và các bản sắc dân tộc khác nhau đã dẫn đến sự đa dạng văn hóa phong phú ở khu vực này. Với ngày càng nhiều người vào New York để tìm việc làm và các cơ hội khác, sự đa dạng này sẽ chỉ phát triển, mang lại cho New York một bản sắc văn hóa phong phú hơn.

    New York chính thức báo cáo sự đa dạng sắc tộc phong phú khi những người từ hơn 200 quốc tịch được tính là một phần của New York. Điều này bao gồm những người gốc Bồ Đào Nha, Đức, Hà Lan, Nga, Thụy Điển và Hy Lạp. Hơn nữa, các khu vực Albany, đông nam và trung tâm của New York chủ yếu là người Mỹ gốc Ý và người Mỹ gốc Ireland. Ngoài ra còn có một số lượng lớn người Mỹ gốc Đức ở các khu vực phía tây New York, cũng như người Canada gốc Pháp cư trú ở cuối phía bắc của New York. Độ tuổi trung bình của dân số cư trú tại New York là 38,2 tuổi. Tỷ lệ nữ so với nam trong tiểu bang là khoảng 51,5% nữ với 48,5% nam.

    6. Các thành phố lớn tại New York

    Tiểu bang New York có rất nhiều thành phố, ba thành phố lớn của New York nằm ở cách xa nhau. Thành phố lớn nhất ở phía tây của bang là Buffalo. Thành phố lớn nhất ở trung tâm New York là Syracuse. Thành phố lớn nhất ở phía đông của thành phố là Albany, là thủ đô của bang. Không thể không kể đến thành phố New York được mệnh danh thành phố không bao giờ ngủ! Thành phố New York có một loạt các nhà hàng, khách sạn, sự kiện và điểm tham quan hấp dẫn thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Ngoài ra, hàng triệu người Mỹ làm việc và sinh sống tại thành phố vì đây là một trung tâm tài chính ngân hàng khổng lồ ở Hoa Kỳ. Ngược lại, phần còn lại của tiểu bang rất nông thôn, được bao phủ bởi các trang trại và vùng nông thôn đáng yêu. Công viên tiểu bang lớn nhất nước Mỹ, Adirondack Park, nằm ở New York. Công viên miền núi đáng yêu này lớn hơn Yellowstone, Yosemite, Grand Canyon, Glacier và Olympic National Park cộng lại.

    Tất tần tật kinh nghiệm du lịch New York quan trọng cần nắm

    Đi New York thời điểm nào là đẹp nhất trong năm?

    Sở hữu khí hậu bán nhiệt đới ẩm, thời tiết và nhiệt độ ở New York cũng không khác miền Bắc Việt Nam là bao nhiêu. Kinh nghiệm từ Vietmytravel cho biết, bạn nên chọn đi New York vào thời điểm tháng 4 - 6 hàng năm. Lúc này, khí hậu sẽ mát mẻ và dễ chịu hơn nhiều.

    [​IMG]
    Khung cảnh mùa thu tại Trung tâm nghệ thuật Storm King
    Đặc biệt, các mùa lễ hội thường rơi vào mùa cao điểm du lịch nên nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí thì không nên đặt vé vào những khoảng thời gian này. Bởi không chỉ giá vé máy bay, mà giá khách sạn cũng sẽ tăng cao đến mức chóng mặt.Mời bạn tham khảo chương trình chi tiết ở đây ạ https://vietmytravel.com/tour/du-lich-bo-dong-nuoc-my/

    Các điểm không thể bỏ qua khi du lịch New York

    Là một trong những thành phố lớn nhất thế giới, New York sở hữu rất nhiều địa điểm du lịch tuyệt vời để bạn tham quan, trải nghiệm. New York gồm 5 khu lớn: Brooklyn, Queens, Manhattan, The Bronx và Staten Island. Mỗi khu vực đều có những địa điểm tuyệt vời để tham quan. Trong bài viết này, Vietmytravel, chúng tôi sẽ chỉ đưa ra những điểm đến mang “đậm chất New York” để bạn tham khảo.

    Tượng Nữ thần tự do: Là biểu tượng của xứ sở cờ hoa, tượng nữ thần tự do là một trong những nơi mà ai cũng muốn một lần đặt chân khi đến du lịch New York.
    [​IMG]
    Bức tượng đã trở thành một trong những biểu tượng của nước Mỹ
    Tòa nhà Empire State: Là tòa tháp cao nhất New York, Empire State có đến 102 tầng, sở hữu chiều cao khủng 373,1 mét. Cũng giống như Bitexco ở Sài Gòn hay Lotte ở Hà Nội, nếu có dịp đứng từ trên đỉnh ngọn tháp này mà ngắm phong cảnh bên dưới thành phố, bạn chắc chắn sẽ phải trầm trồ kinh ngạc.

    [​IMG]
    Tòa nhà 102 tầng tại thành phố New York - Empire State

    Trung tâm thời trang thế giới - Đại lộ 5 (5th Avenue): Nằm giữa quận Manhattan giàu có bậc nhất xứ cờ hoa, Đại lộ 5 gần như được xem là kinh đô thời trang của NYC. Ở đây, bạn có thể tìm thấy hàng trăm cửa hàng của các thương hiệu mua sắm xa xỉ nhất thế giới: từ Tommy Hilfiger tới Channel, Tiffany,...

    [​IMG]
    Đại lộ 5 sở hữu cực nhiều gian hàng của những hãng thời trang nổi tiếng

    Cầu Brooklyn: Nếu đã chọn du lịch New York, bạn nhất định phải đặt cầu Brooklyn vào danh sách điểm đến của mình. Đây là một trong những biểu tượng lâu đời gắn liền với sự phát triển của thành phố New York.

    [​IMG]
    Đi bộ trên cầu Brooklyn là điều mà bạn không thể bỏ qua khi đến thành phố New York

    Thư viện công cộng New York: Nằm trên tầng ba của tòa nhà Beaux-Arts, thư viện công cộng New York sở hữu phòng đọc sách cực rộng và đẹp. Bàn ghế được làm từ gỗ sồi lâu năm, thiết kế thư viện cho ánh sáng vừa đủ cùng hàng ngàn cuốn sách tham khảo chính là thứ thu hút hàng trăm người đến đây đọc sách mỗi ngày.

    [​IMG]

    Quảng trường thời đại: đây chính là trung tâm của thành phố New York, là điểm đến của những người đam mê mua sắm, yêu thích nghệ thuật, văn hóa. Đồng thời, Quảng trường thời đại cũng là nơi check-in quen thuộc của tất cả những tín đồ du lịch. Vì vậy, bạn đừng bỏ lỡ nhé!
    [​IMG]
    Quảng trường thời đại lúc nào cũng sầm uất và đông đúc
    Đi New York ăn gì?

    Bánh donut: bánh donut đã quá quen thuộc với gần như tất cả chúng ta. Sở hữu màu sắc độc đáo, hình dáng bắt mắt cùng hương vị ngọt ngào, món ăn này chiếm được cảm tình của rất nhiều người. Nếu đã đến đây rồi, còn ngại gì mà không thử một chiếc bánh donut “chính hãng” nhỉ?
    [​IMG]
    Donut không chỉ là món ăn truyền thống của New York, mà còn là loại bánh phổ biến trên khắp thế giới

    Pizza: Ai cũng biết pizza là đặc sản của Ý. Thế nhưng, loại bánh này cũng là một trong những món ăn truyền thống ở New York. Loại pizza ở đây có đế mỏng hơn và cách phối hợp nguyên liệu khác đi khá nhiều so với “nguyên bản”. Xếp hàng và chờ ăn pizza tại nhà hàng Grimaldi chắc chắn là một trải nghiệm bạn nên thử.
    [​IMG]
    Là món ăn ngon nổi tiếng thế giới được người Ý mang đến New York từ những năm 1990
    Kem trứng: Đi du lịch New York, bạn không thể chỉ tập trung vào những món ăn ngon và nhà hàng sang chảnh. Hãy thử loại thức uống truyền thống ngon tuyệt được rất nhiều người yêu thích tại đây: kem trứng. Không chỉ sở hữu hương vị thơm béo đặc trưng, loại thức uống này còn đóng vai trò như nước giải khát vào mùa hè nắng gắt đấy!
    [​IMG]
    Kem trứng - thức uống truyền thống không thể bỏ qua khi đến NY
    Pastrami on rye: một món sandwich truyền thống của cộng đồng Do Thái tại New York. Bánh Pastrami được chế biến khá đơn giản nhưng mang lại cảm giác ngon miệng cực kỳ. Bạn có thể thưởng thức loại bánh này tại các nhà hàng hoặc xe bán hàng tại New York.
    [​IMG]
    Pastrami on rye là món bánh truyền thống của người Do Thái và đã trở thành một phần đặc trưng của New York

    Hi vọng bài viết trên đây của Vietmytravel đã giúp bạn có được những kiến thức nhất định và du lịch New York và giúp ích ít nhiều cho chuyến đi sắp tới. Để có thể chuẩn bị cho một chuyến đi New York hoàn hảo thì điều quan trọng không thể bỏ qua đó chính là xin Visa Hoa Kỳ, Vietmytravel mời bạn tham khảo về kinh nghiệm và thủ tục xin Visa Hoa Kỳ tại đây nhé https://vietmytravel.com/san-pham/visa-my-tim-viet-my/

    P/s : Vietmytravel
     

Chia sẻ trang này

Loading...