63 Stravel

Nét đẹp tiềm ẩn ở khu phố Kampong Gelam 2022

Thảo luận trong 'Du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi phan thanh tùng, 20 Tháng sáu 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Nam
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      259 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3->Xem bản đồ
    3. Thông Tin:

      20 Tháng sáu 2022, 0 Trả lời, 275 Đọc
  1. phan thanh tùng

    phan thanh tùng New Member

    Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn về Nét đẹp tiềm ẩn ở khu phố Kampong Gelam 2022, nào các bạn cùng tìm hiểu xem nhé!

    Khi nhắc đến tên của khu phố nổi tiếng Kampong Gelam ở Singapore, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Sltan Mosque (Đền thờ Sultan) - ngôi đền được mang tính biểu tượng cho khu vực này, đồng thời cũng là đền thờ Hồi giáo lớn nhất quốc đảo sư tử.

    Nhưng chỉ có những "thổ địa" sống lâu năm ở đây mới biết, Kampong Gelam còn rất nhiều điều trải nghiệm bất ngờ đang chờ du khách khám phá: Di sản chữ nổi, lớp học nhận biết mùi hương Sifr Aromatics, những cửa hiệu thời trang, trang sức rực rỡ không thể nào bỏ lỡ.

    Nét đẹp tiềm ẩn ở khu phố Kampong Gelam 2022 của Singapore
    Hòa mình vào thế giới mùi hương, học hỏi “bí thuật” pha chế hương liệu
    Đây được xem là thú vui trải nghiệm thú vị nhất khi đến với Kampong Gelam qua buổi học về mùi hương tại Sifr Aromatics. Ẩn mình trong một cửa hàng di sản xuất hiện từ thế kỷ XVIIII. Được biết Sifr Aromatics được xem là một thương hiệu nước hoa nổi tiếng ở Singapore được Johari Kazura sáng lập - người con của thế hệ thứ 3 của một gia đình có truyền thống bán nước hoa lâu đời.

    Thời gian của một buổi học nhận biết mùi và chế tạo nước hoa sẽ được diễn ra trong khoảng 2,5 giờ. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn từ các nhà chế tác nước hoa hàng đầu, bạn sẽ được khám phá các mùi hương ở các tầng như ở tầng đầu, giữa và cuối và cách có thể chế tạo ra được mùi hương quyến rủ đó.

    [​IMG]

    Đến với Sifr Aromatics bạn sẽ được cosplay (hóa thân) thành "phù thủy" để có thể chế tác và trải nghiệm mùi hương nước hoa độc đáo cho riêng mình.

    Tìm hiểu về di sản in nổi truyền thống
    Khi đặt chân đến Kampong Gelam không thể bỏ qua Typesettingsg - "công xưởng" di sản in tay truyền thống nổi tiếng có 1-0-2 ở Singapore. Nơi đây, được xem là một nơi hiếm hoi còn sử dụng máy in Letterpress truyền thống, cùng với hàng trăm di sản in ấn khác như công cụ in ấn, khuôn kim loại đến từ Trung Quốc, những mẫu in, cuốn sách được xuất bản từ những năm 1920 đến đây. Ở đây còn có hơn 50 font chữ cùng với 13 máy in với nhiều kích cỡ khác nhau, tập trung vào moveable type (phương pháp in chữ động).

    [​IMG]

    Bạn cạnh việc mua sắm, tham quan và trải nghiệm ở Typesettingsg, du khách có thể tham gia vào các buổi chia sẻ về thông tin kỹ thuật in nổi letterpress, in án thủ công bằng khuôn...

    Lạc lối trong khu phố ẩm thực đa dạng khẩu vị từ Đông sang Tây
    Đến với Kampong Gelam không chỉ là danh lam thắng cảnh mà còn là một thiên đường ẩm thực vô cùng đa dạng khẩu vị từ Đông sang Tây. Nếu muốn trải nghiệm hương vị đồ ăn lâu đời ở đây bạn nhất định phải ghé đến HJH Maimunah - Nhà hàng mang hương vị Kampung truyền thống đã được ving danh và trao giải thưởng Michelin Bib Gourmand.



    [​IMG]

    Đối với HJH Maimunah sẽ chuyên về những món Nasi Padang (cơm kèm món ăn truyền thống khác nhau), ở đay bạn nên đi theo nhóm người sẽ lợi hơn và thưởng thức được các món ăn từ 2 người trở lên như Murtabak, bánh mì roti prata, gà nướng Sandan...Ngoài ra đối với các vị khách muốn trải nghiệm hương vị phương Tây tại Kampong Gelam, thì không thể nào thiếu sót nhà hàng CHIX Hot Chicken hay Brine đây chắc chắn là điểm đến đầy cùng bậc hương vị ngập hàng.

    Brine mang đến một sự kết hợp hương vị cùng với kỹ năng chế biến tinh tế của Nhật và Pháp còn với CHIX sẽ gây "thương nhớ" bằng những món gà trứ danh theo phong cách Mỹ nashville. Điều đặc biệt hơn, dành cho những du khách có khả năng ăn cay "siêu cấp" của mình là nhà hành có sử dụng ớt cay nhất thế giới cùng với các gia vị bí truyền khác.

    Quên đường về trong thế giới thời trang lấy cảm hứng từ Hồi giáo
    Nếu bạn là một người đam mê phim ảnh, chắc hẳn nhân vật Jasmine trong bộ phim Aladin và cây đèn thần sẽ không khó để bạn có thể nhớ đến, và bạn không thể bỏ qua được thương hiệu Kashkha thương hiệu bán lẻ hàng đầu ở Singapore.

    Cửa hàng chuyên cung cấp các quần áo vải thời trang của Ả-Rập tuy chất liệu thô sơ truyền thống nhưng được các nhà thiết kế đại tài dệt tấu thàng một món trang phục hiện đại. Nhất định khi đến du lịch Singapore đừng quên ghé mua cho mình những bộ trang phục với chất liệu vải cao cấp và giá thành phải chăng nhé.

    [​IMG]

    Các thiết kế kebaya (trang phục truyền thống của Indonesia) và kurung (trang phục truyền thống của Malaysia) với tông màu nhẹ nhàng, ngọt ngào tại Koleksi Murlia sẽ là lựa chọn “đổi gió” mới lạ cho trang phục hàng ngày.

    Ngoài ra, khi đếm xuống thành phố Kampong Gelam lên đèn cũng là lúc "lột xác" với nhiều điểm ăn chơi sầm uất, các quán bar, nhà hàng nhạc sống nhộn nhịp trải dài con đường Haji Lane. Kampong Galam khu du lịch Singapore còn chứa nhiều điều bí ẩn chờ bạn đến để khám phá đó nhé.

    Qua bài viết trên, toursingapore đã giới thiệu cho bạn biết thêm Nét đẹp tiềm ẩn ở khu phố Kampong Gelam 2022, mong rằng đây sẽ là một thông tin hữu ích cho chuyến du lịch Singapore của bạn, chúc bạn có được một chuyến du lịch Singapore đầy thú vị và nhiều khoảnh khắc tuyệt vời cùng người thân và bạn bè nhé.

    >>>>>>>>>> Xem thêm thông tin du lịch Thái Lan, Tour Thái Lan
     

Chia sẻ trang này

Loading...